Sau một phần tư thế kỷ chú trọng xây dựng, phát triển, công ty Yến sào Khánh Hòa đã thành công trong việc phổ biến hóa giá trị bổ dưỡng của yến sào, xây dựng và khẳng định thương hiệu, được người tiêu dùng đánh giá cao.
Phổ biến hóa giá trị bổ dưỡng của yến sào
Khi nhắc tới yến sào, người ta nghĩ ngay tới giá trị bổ dưỡng cao cấp, nhưng với nhiều người đây luôn là món hàng xa xỉ.
Thạc sĩ Lê Hữu Hoàng, Tổng Giám đốc công ty cho biết: “Năm 2002, có một cụ bà đến trụ sở công ty và hỏi mua 1 vài tổ ăn để trị bệnh vì bà không có tiền mua nhiều. Vài tháng sau, trong một lần gặp mặt Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh Khánh Hòa, có một bác ở Câu lạc bộ nói rằng: “Bác muốn mua vài gam yến để bồi bổ sức khỏe cho mình và gia đình”. Ý tưởng làm sao để đưa giá trị bổ dưỡng cao cấp của yến sào đến toàn thể mọi tầng lớp người dân từ đó đã nung nấu trong tâm trí của những người lãnh đạo công ty.”
Từ đó đến nay, nhiều dòng sản phẩm yến sào đảo yến thiên nhiên sơ chế và tinh chế như yến huyết, yến hồng, yến quang, yến thiên…; các dòng sản phẩm nước yến thương hiệu Sanest; các dòng sản phẩm của Sanest Foods: Sanest Cake, sữa chua yến sào, bánh trung thu yến sào, sữa chua yến sào Fucoidan, dược tửu hải mã yến sào... đã đến được với mọi tầng lớp người tiêu dùng.
Xây dựng thương hiệu thành công
Trong hành trình 25 năm, Yến sào Khánh Hòa đã xây dựng và khẳng định thành công thương hiệu, trở thành một tên tuổi uy tín, chất lượng. Công ty đã xây dựng thành công thương hiệu Sanest gắn liền với dòng sản phẩm nước yến sào cao cấp do chính công ty sản xuất. Sự gắn kết giữa Sanest và thương hiệu Yến sào Khánh Hòa tạo cho sản phẩm nước yến Sanest có tính độc lập, dễ dàng cho người tiêu dùng nhận biết sản phẩm trên thị trường, xây dựng thương hiệu Sanest có hệ thống đối thoại, nhận diện chuyên nghiệp và chuẩn mực.
Nỗ lực phát triển cùng nền tảng khoa học
Trên chặng đường phát triển, công ty Yến sào Khánh Hòa đã thực hiện nhiều đề tài khoa học mang lại hiệu quả kinh tế cao, phát triển bền vững nguồn tài nguyên thiên nhiên yến sào. Các nghiên cứu khoa học như “Quy trình công nghệ, kỹ thuật ấp nở nhân tạo và nuôi chim Yến Hàng qua từng giai đoạn phát triển”, “Bước đầu nghiên cứu ấp nuôi nhân tạo chim yến hàng Aerodramus fuciphagus Germani làm cở sở khoa học cho việc phát triển đàn chim yến trong nhà ở Khánh Hòa năm 2006-2010”, “Nghiên cứu kỹ thuật xây dựng nhà yến và hoàn thiện quy trình nuôi chim yến trong nhà năm 2011-2013”, “Nghiên cứu cơ sở khoa học và đề xuất các giải pháp phát triển bền vững nghề nuôi chim yến tại Việt Nam năm 2011-2014”... đều được đánh giá cao, giúp Yến sào Khánh Hòa tạo được nền tảng vững chắc cho hành trình phát triển của mình.
Gặt hái nhiều thành tựu
Đến nay thành tựu nổi bật mà Yến sào Khánh Hòa đạt được là sự tin tưởng của người tiêu dùng trong nước cũng như quốc tế. Không chỉ có mặt trên khắp cả nước, Yến sào Khánh hòa đã có mặt trên 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với hệ thống showroom, cửa hàng liên kết tại Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc, Canada, Lào, Campuchia, Singapore… đặc biệt là các quốc gia trong khối G20.
Ngoài ra, những giải thưởng cao quý đã ghi nhận sự phát triển của Yến sào Khánh Hòa. Tháng 09/2004, lần đầu tiên Sanest được nhận Giải thưởng Sao Vàng đất Việt và Giải thưởng Chất lượng Việt Nam. Năm 2006, Công ty tiếp tục nhận Giải thưởng Sao vàng đất Việt lần thứ 2... Tháng 3/2015, công ty vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước phong tặng. Bên cạnh đó Công ty còn vinh dự nhận được nhiều giải thưởng uy tín của các tổ chức quốc tế: Thương hiệu nổi tiếng Asean, thương hiệu Xanh Đông Nam Á, giải thưởng tiêu chuẩn chất lượng quốc tế BID, thương hiệu uy tín Đông Nam Á...
Với những thành tựu đó, có thể nói, sau chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển, Yến sào Khánh Hòa đã vững chân trên con đường hội nhập và xứng đáng là thương hiệu làm rạng danh ngành nghề yến sào của xứ sở Trầm Hương nói riêng, của Việt Nam nói chung.
Hương Hạ