Được xem như “thực phẩm vàng” giúp bảo vệ sức khỏe, yến sào thiên nhiên vùng đảo Khánh Hòa từ lâu đã là lựa chọn hàng đầu của những người con trong mùa Vu lan như lời chúc tự đáy lòng đến cha mẹ.

Món quà của người con hiếu thảo

Vào những ngày này, những dòng chữ trong cuốn “Bông hồng cài áo” của Thiền sư Thích Nhất Hạnh luôn hiển hiện trong lòng của những người con hiếu thảo: “Mẹ là một dòng suối, một kho tàng vô tận, vậy mà lắm lúc ta không biết, để lãng phí một cách oan uổng. Mẹ là một món quà lớn nhất mà cuộc đời tặng cho ta”.

Với ý nghĩa đó, mùa báo hiếu là phong tục đẹp và có giá trị nhân văn cao quý, giúp nhiều người nhận ra rằng mình là người hạnh phúc nhất thế gian vì còn cha mẹ trên đời. Bởi lẽ, trong cuộc sống hiện đại với bộn bề công việc và nhiều mối quan tâm, ít người đã vô tình quên rằng lâu rồi mình không quan tâm đến bậc sinh thành. Để rồi, khi ba mẹ không còn nữa, hối tiếc và ân hận lại dằn vặt khôn nguôi. Trong khi đó, cha mẹ nào cũng vậy, chỉ cần một lời động viên, hỏi thăm của con cái đã đủ ấm lòng…

{keywords}

Cũng chính với nguyện ước ba mẹ sống khỏe, sống lâu, nhiều người chọn quà tặng sức khỏe, điển hình là yến sào, để thể hiện tấm lòng tri ân với đấng sinh thành. Đó là bởi, theo những nghiên cứu mới nhất, yến sào là hợp chất bao gồm 2 yếu tố chính: glyco và protein. Phần glyco bao gồm 7 loại, cơ thể dễ hấp thụ. Phần protein có chứa nhiều acid amin không thay thế mà cơ thể con người không tổng hợp được.

Yến sào có tác dụng làm sạch phổi và các cơ quan hô hấp, làm giảm bệnh cúm và các triệu chứng dị ứng, tăng thể lực, cân bằng các quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tăng cường khả năng hoạt động thể lực và phản xạ thần kinh, bổ đối với hệ huyết học, làm tăng số lượng hồng cầu, huyết sắc tố, giảm thời gian đông máu, tăng cường các kích thích sinh trưởng cho các tế bào, phục hồi các tế bào bị thương tổn, chống lão hóa, hồi xuân, tăng tuổi thọ.

{keywords}

“Thực phẩm vàng” dành cho sức khỏe

Nhiều năm nay Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa được những người con hiếu thảo lựa chọn để thể hiện lòng biết ơn với cha mẹ bởi những ưu điểm vượt trội.

Thứ nhất, Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa là tổ của chim yến hàng phân loài Germani, một trong những phân loài hiếm và cho tổ có giá trị dinh dưỡng rất cao tại Việt Nam, tập trung nhiều nhất trên vùng biển Khánh Hòa.

Thứ hai, nhờ vào nguồn gốc địa hóa, thành phần hóa học và khoáng vật phong phú tại những vách đá cheo leo hiểm trở, hang động dưới chân sóng vỗ quanh năm là nền tảng làm phong phú nguyên tố đa vi lượng trong tổ yến tạo nên giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao và mùi vị đặc trưng của tổ yến đảo thiên nhiên.

Đặc biệt, chỉ có một số hang đảo thiên nhiên tại các đảo yến Khánh Hòa mới có tổ yến huyết, tổ yến hồng với hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Chính sự kết tinh của biển trời và non nước đã tạo nên hương vị quý hiếm của yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa.

{keywords}

Thứ ba, Yến sào Khánh Hòa chính hiệu được khai thác từ các đảo yến thiên nhiên trên vùng biển Khánh Hòa do Công ty Yến sào Khánh Hòa quản lý với quy trình bảo tồn, nuôi dưỡng, phát triển và khai thác khép kín nguồn lợi từ chim yến thiên nhiên. Các tổ yến đảo thiên nhiên Khánh Hòa sau khi thu hoạch được làm sạch lông, tạp chất bám trên bề mặt, tiệt trùng ở nhiệt độ 80oC và được đóng hộp với nhiều định lượng khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Quá trình chế biến Yến đảo thiên nhiên không sử dụng hóa chất, hương liệu và chất bảo quản nên các sản phẩm luôn giữ được giá trị bổ dưỡng cao, đảm bảo hương vị đặc trưng tự nhiên của loài yến đảo thiên nhiên huyền thoại.

Đối với những người lớn tuổi, yến đảo thiên nhiên được xem như “thực phẩm vàng” giúp bảo vệ sức khỏe. Không chỉ ở Việt Nam, người Nhật Bản, có nhiều nét tương đồng về văn hóa, ẩm thực cũng chọn yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa làm quà tặng cho người lớn tuổi.

Ông bà Asano Suzuki (70 tuổi), khách du lịch đến từ TP Osaka (Nhật Bản), chia sẻ: “Tại Nhật Bản, sản phẩm yến sào Khánh Hòa đã và đang thu hút sự chú ý đặc biệt của người tiêu dùng, nhất là phụ nữ và người cao tuổi. Nhiều công trình nghiên cứu để tìm ra nguyên nhân khiến người Nhật trường thọ, các chuyên gia đều thừa nhận, người Nhật có chế độ ăn uống rất lành mạnh. Chúng tôi đặc biệt quan tâm tìm hiểu những sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn thiên nhiên. Nếu thường xuyên ăn súp yến với liều lượng nhỏ thôi, bạn sẽ cải thiện được tình trạng lão hóa, cơ thể nhẹ nhàng, đầu óc tỉnh táo hơn.

Gần đây, chúng tôi may mắn được dùng sản phẩm chế biến từ tổ yến khai thác tại các đảo trong vùng biển Khánh Hòa. Tác dụng của nó giúp tôi cắt nghĩa được vì sao yến sào đảo thiên nhiên của Khánh Hòa được giới thượng lưu Hồng Kông (trung tâm phân phối yến sào lớn nhất thế giới) tấn phong là yến vua - king nest”.

Phương Hạ