Tách ra solo và gặt hái thành công, nhưng đi cùng điều đó cũng không ít lời phê phán, nhưng Yến Trang chỉ quan tâm đến những gì mình làm, không quan tâm đến những nhận xét thiếu thiện chí.
- Chị muốn mình trở thành một biểu tượng gợi cảm khi tách ra solo nhưng mỗi khi chị xuất hiện thì đều có những bài viết và tấm ảnh về sự cố lộ hàng. Có ý kiến cho rằng đó là phản cảm, chị nghĩ sao?
Mọi người nhìn về tôi một cách không khách quan. Khi tôi trở thành ca sĩ solo thì đồng thời xuất hiện những lời nhận xét không hay về tôi. Nhưng tôi lại cảm thấy khán giả biết đến, thương mến mình nhiều hơn bởi tôi luôn cố gắng hết sức trong công việc và luôn đem những điều độc đáo đến khán giả. Tôi luôn tự hào về những sản phẩm của mình làm ra. Tôi đầu tư trên sân khấu rất kỹ càng nhưng mọi người cứ đánh giá tôi hở hang, lộ hàng. Tôi chỉ chọn trang phục để tăng vẻ gợi cảm chứ không quá lố, gợi cảm chứ không hở hang. Có thể do khi tôi thể hiện những động tác hay do góc chụp của phóng viên khiến cho trang phục của tôi trở thành “sự cố”. Có nhiều ca sĩ còn hở nhiều hơn cả tôi sao họ không bị lên mặt báo?
Tại sao khi lựa chọn cho mình ca khúc, vũ đạo và trang phục chị không lường trước việc đó?
Nếu lường trước hết tất cả mọi thứ tôi đã thành nhà tiên tri rồi. Mọi người hay dùng từ “lộ hàng” dành cho tôi nhưng đếm trên đầu ngón tay cũng chưa hết sự cố lộ hàng của mình. Tôi thấy trang phục biểu diễn trên sân khấu của mình không thiếu vải gì hết. Người ta gán chữ “lộ hàng” cho tôi thì có chứ tôi vẫn chưa thấy mình lộ một chỗ nào hết. Một số bài báo họ không muốn nhìn những mặt tốt của tôi mà họ chỉ muốn cho khán giả nhìn thấy những điều không hay hoặc khuyết điểm của tôi. Đó là điều không công bằng với nghệ sĩ vì họ đã cống hiến rất nhiều cho bài hát và sản phẩm âm nhạc của mình.
Khi trình làng một ca khúc nào đó, tôi phải chuẩn bị rất lâu. Từ khâu chọn bài hát, ý tưởng vũ đạo, đạo cụ và tập với vũ đoàn hơn một tháng mới thuần thục. Tôi luôn phải tập luyện không ngừng nghỉ.
- Chị nghĩ thế nào khi nhiều ý kiến cho rằng âm nhạc của chị chỉ để … xem nhiều hơn nghe?
Ở trên thế giới, những ca sĩ nổi tiếng họ cũng đi theo một định hướng là ngoài việc phải có giọng hát họ còn đầu tư về hình ảnh, cách biểu diễn. Họ luôn mang lại nhiều yếu tố khác nhau khi đứng trên sân khấu, thay vì chỉ có giọng hát. Xu hướng đó đã phát triển lâu rồi, ca sĩ Việt Nam mình cũng nên bước sang những bước mới và bỏ đi cái định kiến nghe nhiều hơn là xem. Để làm được điều đó rất khó, muốn có thể vừa hát vừa biểu diễn phải luyện tập rất cực khổ và chuẩn bị đạo cụ chu đáo. Bản thân tôi, tôi chấp nhận là người khởi đầu xu hướng đó ở Việt Nam dù nhận được nhiều nhận xét không hay từ phía khán giả. Mong rằng khán giả hãy có cách nhìn tích cực hơn về Yến Trang.
- Chị từng chia sẻ rằng chị không từ chối đại gia, đến bây giờ chị vẫn suy nghĩ như thế chứ?
Tôi đã tự cố gắng để trở thành đại gia của chính mình ngoài sự ủng hộ của gia đình. Sau bao nhiêu cố gắng, đến hôm nay tôi đã trưởng thành rất nhiều. Đại gia với tôi bây giờ không còn là quan trọng. Có thì tốt nhưng không có tôi vẫn có thể hài lòng những gì mình đang sở hữu.
Nhiều người hay suy nghĩ rằng khi cô nào đó có đại gia thì cô ấy phải đánh đổi nhiều thứ hay đại hoại như “có qua phải có lại”. Bản thân tôi nghĩ đôi khi vấn đề kiều nữ và đại gia quá khắt khe. Tại sao họ không nghĩ đến mối quan hệ ấy một cách tốt đẹp hơn. Có thể trong những mối quan hệ kiều nữ và đại gia có những quan hệ rất tốt và trong sáng. Bản thân người trong cuộc họ sẽ hiểu rõ nhất. Những người ngoài cuộc đôi khi không nên quá xét nét hay vội vàng phê phán.
Yến Trang là một trong những thành viên đầu tiên của nhóm Mây Trắng. Cuối năm 2006 cô tách khỏi nhóm Mây Trắng, một thời gian sau đầu quân về Nguyễn Pro, sau đó có tham gia dự án Ngũ long công chúa. Cuối năm 2007 sau khi dự án kết thúc, Yến Trang bắt đầu hát solo và tạo dựng phong cách riêng. Tuy nhiên, bắt đầu từ đó tên tuổi của Yến Trang cũng thường xuyên xuất hiện với các sự cố lộ hàng.
- Chị muốn mình trở thành một biểu tượng gợi cảm khi tách ra solo nhưng mỗi khi chị xuất hiện thì đều có những bài viết và tấm ảnh về sự cố lộ hàng. Có ý kiến cho rằng đó là phản cảm, chị nghĩ sao?
Mọi người nhìn về tôi một cách không khách quan. Khi tôi trở thành ca sĩ solo thì đồng thời xuất hiện những lời nhận xét không hay về tôi. Nhưng tôi lại cảm thấy khán giả biết đến, thương mến mình nhiều hơn bởi tôi luôn cố gắng hết sức trong công việc và luôn đem những điều độc đáo đến khán giả. Tôi luôn tự hào về những sản phẩm của mình làm ra. Tôi đầu tư trên sân khấu rất kỹ càng nhưng mọi người cứ đánh giá tôi hở hang, lộ hàng. Tôi chỉ chọn trang phục để tăng vẻ gợi cảm chứ không quá lố, gợi cảm chứ không hở hang. Có thể do khi tôi thể hiện những động tác hay do góc chụp của phóng viên khiến cho trang phục của tôi trở thành “sự cố”. Có nhiều ca sĩ còn hở nhiều hơn cả tôi sao họ không bị lên mặt báo?
Ca sĩ Yến Trang
Tại sao khi lựa chọn cho mình ca khúc, vũ đạo và trang phục chị không lường trước việc đó?
Nếu lường trước hết tất cả mọi thứ tôi đã thành nhà tiên tri rồi. Mọi người hay dùng từ “lộ hàng” dành cho tôi nhưng đếm trên đầu ngón tay cũng chưa hết sự cố lộ hàng của mình. Tôi thấy trang phục biểu diễn trên sân khấu của mình không thiếu vải gì hết. Người ta gán chữ “lộ hàng” cho tôi thì có chứ tôi vẫn chưa thấy mình lộ một chỗ nào hết. Một số bài báo họ không muốn nhìn những mặt tốt của tôi mà họ chỉ muốn cho khán giả nhìn thấy những điều không hay hoặc khuyết điểm của tôi. Đó là điều không công bằng với nghệ sĩ vì họ đã cống hiến rất nhiều cho bài hát và sản phẩm âm nhạc của mình.
Khi trình làng một ca khúc nào đó, tôi phải chuẩn bị rất lâu. Từ khâu chọn bài hát, ý tưởng vũ đạo, đạo cụ và tập với vũ đoàn hơn một tháng mới thuần thục. Tôi luôn phải tập luyện không ngừng nghỉ.
- Chị nghĩ thế nào khi nhiều ý kiến cho rằng âm nhạc của chị chỉ để … xem nhiều hơn nghe?
Ở trên thế giới, những ca sĩ nổi tiếng họ cũng đi theo một định hướng là ngoài việc phải có giọng hát họ còn đầu tư về hình ảnh, cách biểu diễn. Họ luôn mang lại nhiều yếu tố khác nhau khi đứng trên sân khấu, thay vì chỉ có giọng hát. Xu hướng đó đã phát triển lâu rồi, ca sĩ Việt Nam mình cũng nên bước sang những bước mới và bỏ đi cái định kiến nghe nhiều hơn là xem. Để làm được điều đó rất khó, muốn có thể vừa hát vừa biểu diễn phải luyện tập rất cực khổ và chuẩn bị đạo cụ chu đáo. Bản thân tôi, tôi chấp nhận là người khởi đầu xu hướng đó ở Việt Nam dù nhận được nhiều nhận xét không hay từ phía khán giả. Mong rằng khán giả hãy có cách nhìn tích cực hơn về Yến Trang.
Yến Trang biểu diễn trên sân khấu.
- Chị từng chia sẻ rằng chị không từ chối đại gia, đến bây giờ chị vẫn suy nghĩ như thế chứ?
Tôi đã tự cố gắng để trở thành đại gia của chính mình ngoài sự ủng hộ của gia đình. Sau bao nhiêu cố gắng, đến hôm nay tôi đã trưởng thành rất nhiều. Đại gia với tôi bây giờ không còn là quan trọng. Có thì tốt nhưng không có tôi vẫn có thể hài lòng những gì mình đang sở hữu.
Nhiều người hay suy nghĩ rằng khi cô nào đó có đại gia thì cô ấy phải đánh đổi nhiều thứ hay đại hoại như “có qua phải có lại”. Bản thân tôi nghĩ đôi khi vấn đề kiều nữ và đại gia quá khắt khe. Tại sao họ không nghĩ đến mối quan hệ ấy một cách tốt đẹp hơn. Có thể trong những mối quan hệ kiều nữ và đại gia có những quan hệ rất tốt và trong sáng. Bản thân người trong cuộc họ sẽ hiểu rõ nhất. Những người ngoài cuộc đôi khi không nên quá xét nét hay vội vàng phê phán.
Yến Trang là một trong những thành viên đầu tiên của nhóm Mây Trắng. Cuối năm 2006 cô tách khỏi nhóm Mây Trắng, một thời gian sau đầu quân về Nguyễn Pro, sau đó có tham gia dự án Ngũ long công chúa. Cuối năm 2007 sau khi dự án kết thúc, Yến Trang bắt đầu hát solo và tạo dựng phong cách riêng. Tuy nhiên, bắt đầu từ đó tên tuổi của Yến Trang cũng thường xuyên xuất hiện với các sự cố lộ hàng.
- Theo Đất Việt