Yêu cầu sửa chữa dứt điểm đường nghìn tỷ chưa hết bảo hành đã hỏng

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng, nhà đầu tư, đơn vị thi công phải có trách nhiệm bảo trì, sữa chữa dứt điểm những điểm hư hỏng trên QL1A trước khi bàn giao cho cơ quan quản lý Nhà nước.

Trước đó, VietNamNet đăng tải bài viết “Quốc lộ nghìn tỷ chưa hết bảo hành đã xuống cấp nghiêm trọng”, phản ánh về thực trạng xuống cấp, hư hỏng của tuyến QL1A qua địa bàn tỉnh TT-Huế.

{keywords}
Hạng mục cầu trên tuyến quốc lộ nghìn tỷ qua TT-Huế nứt gãy sau gần 5 năm sử dụng

Điều đáng nói, dự án này được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách và vốn của các nhà đầu tư theo hình thức BOT.

Tuy nhiên, sau gần 5 năm đưa vào khai thác, sử dụng, dự án nâng cấp, mở rộng QL1A qua địa bàn tỉnh TT-Huế đã xuất hiện những hệ quả không như mong đợi khi hàng ngày, người dân và tài xế phải chứng kiến cảnh “cào lên đắp xuống”, hàng loạt điểm dọc tuyến có nền đường bị hằn lún, bong tróc…

{keywords}
 Mặt đường cào bóc nham nhở

Trao đổi với PV, ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng, dự án vẫn đang nằm trong thời gian bảo hành nên chủ đầu tư, đơn vị thi công sẽ tiếp tục duy tu, bảo dưỡng.

“Thực tế thì nó (dự án) vẫn đang trong thời gian 5 năm bảo hành, duy tu bảo dưỡng. Với thực trạng như hiện nay thì chưa bàn giao được”, ông Thọ chia sẻ.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ GTVT, sẽ có hội đồng thẩm định đánh giá lại chất lượng của dự án trước khi bàn giao cho cơ quan nhà nước quản lý. Trước khi bàn giao, chủ đầu tư, các đơn vị thi công phải khắc phục triệt để hiện trạng hư hỏng trên phần dự án mình thực hiện.

Ông Lê Đình Phúc - Phó GĐ BQLDA 4 (thuộc Bộ GTVT) cho biết, sau khi có thông tin phản ánh trên VietNamNet, ngay trong chiều 20/7, ông đã cử cán bộ đến trực tiếp hiện trường kiểm tra.

“Tôi khẳng định có thực trạng nhiều điểm trên tuyến QL1A qua địa bàn tỉnh TT-Huế hư hỏng, xuống cấp. Ngay trong ngày hôm nay (21/7), chúng tôi sẽ chỉ đạo đơn vị thi công khắc phục, sửa chữa”, ông Phúc cho biết.

Đánh giá ban đầu về nguyên nhân xảy ra thực trạng trên, Phó GĐ BQLDA 4 cho rằng, có nguyên nhân chủ quan và khách quan.

“Trong đó, thời gian bảo hành kéo dài cũng phần nào khiến công tác duy tu, bảo trì thường xuyên gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với trách nhiệm của đại diện chủ đầu tư, chúng tôi sẽ tập trung khắc phục, sửa chữa trong thời gian sớm nhất”, ông Phúc cho biết.

Quang Thành

Quốc lộ nghìn tỷ chưa hết bảo hành đã xuống cấp nghiêm trọng

Quốc lộ nghìn tỷ chưa hết bảo hành đã xuống cấp nghiêm trọng

Tuyến quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh TT-Huế đang khiến người dân “ngán ngẩm” khi xuất hiện hàng loạt điểm hư hỏng, hằn lún, xuống cấp nghiêm trọng.

tin nổi bật

Hai cuộn thép hàng chục tấn rơi từ xe container, cày lõm đường Vành đai 3

Xe container chở 2 cuộn thép nặng hàng chục tấn trên đường Vành đai 3 trên cao (Hà Nội) bất ngờ lăn xuống đường. Sự cố khiến tuyến vành đai ùn tắc kéo dài 5km.

Ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi chưa giảm, tai nạn nhiều hơn khi phân làn cứng

Hội đủ các loại hình giao thông, có nút giao hiện đại, nhưng ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi khá phức tạp. Hội cầu đường Hà Nội cho rằng, đây là bài toán khó giải.

Lên phương án đi lại bằng trực thăng khi đóng cửa sân bay Côn Đảo

Dự kiến, sân bay Côn Đảo sẽ đóng cửa để nâng cấp, mở rộng từ tháng 4 đến tháng 12/2023, Bộ Giao thông vận tải cho biết, đã có phương án tăng cường khai thác trực thăng để phục vụ người dân đi ra đảo.

Cần cấm xe khách liên tỉnh vào nội đô TP.HCM

Chuyên gia cho rằng, việc cấm xe khách liên tỉnh vào nội đô TP.HCM là đúng đắn và dứt khoát phải làm.

TP.HCM nghiên cứu kết nối ETC để thu phí đỗ xe lòng lề đường

Sở GTVT TP.HCM đề nghị đơn vị quản lý thu phí đỗ xe lòng lề đường nâng cao các giải pháp công nghệ và tiện ích, trong đó có kết nối thanh toán liên thông với thu phí không dừng (ETC).

Thu phí tự động không dừng, sao không liên thông ngân hàng để trả sau?

Nhiều chủ phương tiện cho rằng, việc phải nạp tiền trước vào tài khoản giao thông đang gây khó khăn cho họ mỗi khi qua trạm thu phí.

Những tuyến phố phân làn ở Hà Nội: Rầm rộ làm rồi lại 'đánh trống bỏ dùi'?

Hà Nội từng chi hàng chục tỷ đồng lắp dải phân cách cứng chia tách làn ô tô, xe máy trên đường Giải Phóng, Đại Cồ Việt, Hàng Bài, Bà Triệu, sau đó dẹp bỏ, do... ý thức người dân đã tốt lên.

Phân làn đường Nguyễn Trãi: Ô tô, xe máy vẫn 'chung đường, chung lối'

Ngày thứ ba tiến hành phân làn tách ô tô, xe máy đi riêng ở đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), tình trạng các phương tiện không tuân thủ làn đường vẫn tiếp diễn.

Từ 1/9, người gửi hàng trên xe khách phải cung cấp đủ các thông tin cho tài xế

Theo Nghị định 47/2022, từ 1/9, khi muốn gửi hàng hóa trên xe khách thì người gửi phải cung cấp các thông tin về tên hàng hoá, họ và tên, địa chỉ, số CMND/CCCD... cho tài xế.

Không có bằng lái, thanh niên điều khiển ô tô tông loạn xạ rồi bỏ chạy

Sau khi va chạm với ô tô đang đậu bên lề đường, Đức lái xe bỏ chạy thì bị người dân tri hô, đuổi theo rồi tiếp tục đâm vào một ô tô và xe máy trên đường ở TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Va chạm với mô tô phân khối lớn, người đi xe máy tử vong tại chỗ

Sau va chạm với chiếc mô tô phân khối lớn, người đàn ông đi xe máy ở huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) bị ngã xuống đường, tử vong tại chỗ.

Ngày đầu phân làn trên đường Nguyễn Trãi: Ô tô, xe máy liên tục va chạm

Ngày đầu tiên tổ chức thí điểm phân làn phương tiện tách riêng ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi, nhiều xe do tránh dải phân cách đã đâm vào nhau.

Ô tô khách đâm loạt xe máy, một người tử vong, 3 người cấp cứu

Chiếc xe khách mất lái tông liên hoàn nhiều phương tiện khác bên đường. Hậu quả khiến một người tử vong tại chỗ, 3 người bị thương nặng.

TP.HCM lên kế hoạch cấm xe khách chạy vào nội đô

TP.HCM chia hai giai đoạn triển khai kế hoạch cấm xe khách chạy vào nội đô nhằm giảm ùn tắc, tai nạn, hạn chế tình trạng xe dù, bến cóc diễn biến phức tạp.

Phó Thủ tướng: Khắc phục ngay các lỗi liên quan đến thu phí không dừng

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát, khắc phục ngay các lỗi liên quan đến thu phí không dừng, nhất là lỗi không nhận diện thẻ định danh của phương tiện.