- Á quân Sao Mai 2011 Vũ Thắng Lợi không giấu giếm việc anh đang yêu. "Đó là một cô sinh viên bình thường, không phải hotgirl nhưng yêu cô gái ấy, tôi có nhiều hạnh phúc".

Thắng Lợi không giấu giếm rằng nhiều đồng nghiệp trẻ cùng lứa với anh rất thích yêu và chinh phục được các nàng hotgirl. Còn cá nhân Thắng Lợi thì có quan niệm ngược lại, anh thích một cô gái bình thường về hình thức nhưng có một tâm hồn đẹp.

{keywords}
Thắng Lợi và bạn gái

Quán quân Sao Mai 2011 thú nhận rằng khi yêu lúc nào anh cũng nghĩ đến một gia đình hạnh phúc nhưng ở độ tuổi chưa đầy 30 thì còn quá trẻ, vẫn còn sự nghiệp, còn rất nhiều điều muốn làm, đặc biệt là sự tự do.

Trước câu hỏi Sống thử trước hôn nhân đang là "mốt" của nhiều bạn trẻ, với Thắng Lợi thì sao?, á quân Sao Mai thẳng thắn: "Có rất nhiều cách sống thử và không thể nói rằng 100% sống thử đều là tệ hại, vì không ai chứng minh được điều này. Riêng tôi cứ cảm thấy khi sống thử thì những gì tốt đẹp nhất sẽ khó mà tồn tại sau hôn nhân. Sự trân trọng nhau ít nhiều cũng vơi đi".

Nghe Thắng Lợi thể hiện "Bài ca Hà Nội".

Sau khi đoạt giải á quân dòng nhạc thính phòng Sao Mai 2011, Vũ Thắng Lợi thực sự đã có những bước tiến dài trong sự nghiệp. Anh càng ngày càng thoát khỏi lối hát cũ kỹ và khá khô cứng để thể hiện các ca khúc cách mạng một cách nhẹ nhõm, gần gũi.

Anh vừa cho ra mắt album đầu tay gồm 9 bài hát, trong số đó là những bài hát thuộc hàng "mẫu mực" trong kho tàng âm nhạc cách mạng Việt Nam như: Ca ngợi Hồ Chủ Tịch, Tình ca, Những ánh sao đêm, Hà Nội niềm tin và hy vọng, Giai điệu Tổ Quốc, Bài ca Hà Nội...

Điểm khác biệt lớn nhất của album này so với các album nhạc đỏ trước đây là cách hát mới mẻ, nhẹ nhàng, khác hoàn toàn so với cách hát "nhạc đỏ" mạnh mẽ, hùng tráng mà khán giả thường biết đến.

Nghe Thắng Lợi và Uyên Linh song ca "Xanh bạc mái đầu".

Chia sẻ về ý tưởng cũng như động lực để anh thực hiện album đầu tay, Vũ Thắng Lợi cho biết cách đây vài tháng anh cảm thấy mình rất may mắn khi được mời tham gia chương trình In the Spotlight và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả.

Chính điều đó giống như nguồn động lực để Thắng Lợi dốc hết sức cho việc rèn luyện thanh nhạc và thể lực để hoàn thành một album với các ca khúc cách mạng như một món quà tri ân khán giả.

Sơn Hà