Đầu tháng 2/2023, chị Nguyễn Thị Hải Vân (SN 1979) hiện sống ở thành phố Bangalore, bang Karnataka, Ấn Độ có chuyến về thăm quê Phú Thọ. 

Trước khi về nước, chị nói với chồng sẽ ở Việt Nam 2 tuần để thăm gia đình, bạn bè. Singh Chandra Darshan rất vui vẻ với kế hoạch của vợ. Anh còn hứa sẽ tự chăm sóc bản thân thật tốt để vợ yên tâm. Thế nhưng, chị Vân vừa về quê được 2 ngày, Singh đã nhắn tin liên tục trong nhóm trò chuyện gia đình, nài nỉ vợ về nước. 

“Không có vợ, tôi cảm thấy như không có ánh sáng Mặt Trời”, Singh viết. Hôm sau, được vợ đồng ý, anh đặt vé máy bay cho vợ rồi gửi ngay trong nhóm "chat" đó.

Con trai 16 tuổi của chị Vân nhìn thấy liền quay sang hỏi mẹ: “Bác Singh không muốn sống xa mẹ nhỉ?”, rồi mỉm cười. Khoảnh khắc đó, bố mẹ chị Vân cũng nhìn nhau, đôi mắt ánh lên niềm vui. Bởi sau bao nhiêu vất vả, cuối cùng con gái họ cũng tìm được một bến đỗ hạnh phúc.

Chị Vân và anh Singh đang có cuộc sống sung túc, hạnh phúc tại Ấn Độ.

Người chữa lành những vết thương lòng

Trước khi gặp Singh, chị Vân là mẹ đơn thân nuôi con trai mới lớn. Cuộc hôn nhân của chị với chồng cũ đã kết thúc từ năm 2009. Thế nhưng, những vết thương lòng vẫn còn đó, khiến chị không dám nghĩ đến việc đi bước nữa. 

Mãi đến năm 2019, trong một lần tình cờ vào app hẹn hò, chị Vân nhìn thấy Singh có khuôn mặt hiền lành, dáng người cao ráo. Hồ sơ của Singh cho thấy anh có 3 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ và có thể nói 6 ngoại ngữ. Đặc biệt, trông Singh giống người Ấn Độ nhưng lại mang quốc tịch Hàn Quốc nên chị tò mò. 

Hai người nói chuyện với nhau một thời gian thì chị Vân biết Singh cũng có hoàn cảnh giống mình, từng trải qua một lần hôn nhân đổ vỡ. 

Singh lấy vợ Hàn Quốc và nhập quốc tịch, mở nhiều công ty ở đất nước này. Hôn nhân tan vỡ năm 2012, Singh để lại toàn bộ tài sản cho vợ cũ nuôi con trai lúc đó 18 tuổi, con gái 14 tuổi. 

Khi gặp chị Vân, Singh chỉ có tài sản là căn nhà khang trang ở quê Ấn Độ. Tuy nhiên, nghĩ đến việc Singh có thể vì người thân mà cho đi tất cả, chị Vân tin anh là một người tốt, sống có trách nhiệm. Vì vậy, chị mở lòng và dần dần có tình cảm đặc biệt với người đàn ông này.

Anh Singh đưa vợ đến thăm đền thờ nữ hoàng Taj Mahal, Ấn Độ.

Cả hai yêu nhau qua mạng được 3 tháng thì Singh đến Việt Nam và họ có cuộc hẹn hò đầu tiên. Dịp đó, chị Vân đưa Singh về Phú Thọ gặp gỡ gia đình đồng thời cùng anh du lịch Sa Pa, Đền Hùng…

Một tháng sau, Singh mời chị Vân sang Ấn Độ thăm gia đình mình và đưa chị Vân đến các điểm tham quan ở quê hương. Khi tình cảm đôi bên càng ngày càng lớn, chị Vân quyết định nghỉ việc trong quân đội để kết hôn với Singh.

Cùng với đó, chị âm thầm bán căn nhà 3 tầng của mình ở Phú Thọ, chuẩn bị cùng anh kinh doanh khách sạn, mở tour du lịch tại Đà Nẵng. 

Thế nhưng, việc kinh doanh vừa bắt đầu thì dịch Covid-19 ập đến. Thế giới đóng cửa, Đà Nẵng dừng tất cả các hoạt động để chống dịch. Singh cũng bị mắc kẹt tại Việt Nam, không về Hàn Quốc và Ấn Độ để làm việc được. 

Mọi chi tiêu của gia đình, chị Vân phải tự lo. Vì vậy, áp lực đặt lên vai chị rất lớn. Nhiều người biết hoàn cảnh của chị Vân nói ra nói vào, khuyên chị bỏ chồng. Tuy nhiên, chị Vân không làm như vậy. 

“Tôi thấy anh không có lỗi, cũng không làm gì sai trái nên tôi không thể làm thế. Hơn nữa, tôi nghĩ, anh xa quê hương để đến với tôi, chỉ biết tôi nên tôi phải thương anh, đặt địa vị tôi vào anh để hiểu”, chị Vân nhớ lại, giọng vẫn còn bồi hồi. 

Hạnh phúc vẹn tròn

Việc kinh doanh thất bại, hai vợ chồng rơi vào cảnh khó khăn chồng chất. Nhưng dần dần may mắn cũng đã mỉm cười với cả hai. Tháng 9/2021, Singh được mời về Ấn Độ làm phó giám đốc phát triển và kinh doanh dự án tại một công ty thép xây dựng ở thành phố Bangalore, bang Karnataka. 

Tại thành phố này, vợ chồng chị Vân được công ty lo cho toàn bộ nhà cửa. Singh đi làm có xe ô tô đưa đón cẩn thận.

Singh còn hợp tác với các công ty về du lịch, cung ứng nhân lực ở Delhi, xuất khẩu mía đường mật ong giữa Ấn Độ và Hàn Quốc… nên thu nhập rất tốt. Chị Vân chỉ việc ở nhà nội chợ hoặc đi chơi với bạn bè, làm những việc mình thích. 

Hai người đã có 4 năm bên nhau.

Hai vợ chồng kết hôn đến nay là năm thứ 4, nhưng tình yêu của họ dành cho nhau vẫn như thủa ban đầu. Thậm chí, chị Vân còn đùa rằng, Singh có xu hướng nghiện vợ. Hai vợ chồng đi đâu cũng phải có nhau. 

Chỉ riêng chuyện về Việt Nam là Singh ít khi đi cùng vì công việc của anh rất bận. Trong khi chị Vân lại hay nhớ nhà, muốn về rồi ở quê lâu lâu để chăm sóc cho con trai. 

Từ tháng 6/2022 đến nay, chị Vân về Việt Nam 4 lần, mỗi lần vài tuần hoặc cả tháng. Lần nào chị về, anh Singh cũng rất ủng hộ. Anh còn dặn chị yên tâm ở quê chăm sóc và bù đắp tình cảm cho con trai. Thế nhưng, lần nào cũng vậy, chị Vân mới ở quê được vài ngày, Singh đã nhắn tin, nài nỉ chị trở lại Ấn Độ thật sớm. 

"Những lần đó, anh chỉ dám nhắn tin than thở với vợ. Đợt đầu tháng 2 vừa rồi, anh mới nhắn vào nhóm của gia đình vì suốt mấy ngày xa vợ, anh không ngủ được", chị Vân kể.

Để vợ không giận, Singh nói chị Vân có thể về Việt Nam bao nhiêu lần tùy thích, nhưng đừng xa anh lâu quá. Singh cũng tự bù đắp tình cảm cho con riêng của vợ bằng cách thường xuyên hỏi han, quan tâm. Anh còn lên kế hoạch cho cậu bé đi du học và làm việc ở Hàn Quốc hoặc Canada sau khi cậu tốt nghiệp cấp 3.  

Còn với chị Vân, kể từ khi đón vợ sang Ấn Độ đoàn tụ, lúc nào anh cũng nói, vợ đã vất vả nhiều, bây giờ là lúc cần hưởng thụ. Năm vừa rồi, có tiền trong tay, anh nhắc vợ về quê Phú Thọ mua một căn nhà. Dẫu vậy, vì chị Vân chưa tìm được nhà như ý nên kế hoạch này vẫn chưa được thực hiện.

Chị Vân dành nhiều thời gian đi du lịch khắp Ấn Độ.

Nhìn thấy thành quả mà Singh đã đạt được, những người bạn, người thân từng đặt dấu hỏi về mối quan hệ của hai người nay đều đã hiểu và quý mến anh.

Bản thân chị Vân cũng cảm thấy may mắn khi gặp được Singh, không phải chỉ bởi Singh rất yêu, chiều vợ mà còn vì anh là một người tốt, hiểu biết và rất tâm lý với gia đình. Hai người đã cùng nhau đi qua những khó khăn nên càng trân quý nhau hơn. 

Ảnh: Nhân vật cung cấp