Cơ hội trụ hạng của Yokohama FC trước vòng cuối J-League 1 (Nhật Bản) gần như không còn khi đứng đội sổ với 29 điểm, kém đội xếp trên Kashiwa Reysol 3 điểm, hiệu số bàn thắng kém đối thủ tới 12 bàn. 

Ở vòng hạ màn của giải VĐQG Nhật Bản, Yokohama FC phải gặp đối thủ mạnh Kashima Antlers trên sân khách. Đội bóng của Công Phượng chơi rất cố gắng, kiểm soát bóng 51%, tung ra 14 cú sút với 3 lần trúng đích.

yokohama.jpg
 Yokohama FC xuống hạng khi chỉ có 29 điểm sau 34 vòng đấu ở J-League 1

Sau khi bị đối thủ có 2 bàn vươn lên dẫn trước, Yokohama FC có bàn rút ngắn còn 1-2 ở phút 63 nhờ công Mauricio Caprini. Những phút cuối, đoàn quân của HLV Shuhei Yomoda không thể có bàn gỡ hòa, đành chấp nhận thua 1-2.

Với kết quả này, Yokohama FC xuống hạng J-League 2. Đây là lần thứ ba trong lịch sử Yokohama FC rớt khỏi J-League 1 kể từ khi thành lập vào năm 1998, hai lần trước đó vào năm 2007 và 2021.

Việc Yokohama FC trở lại J-League 2 là một tin không vui với Công Phượng. Tiền đạo Việt Nam hiện chưa rõ tương lai của mình thế nào nếu như tiếp tục ở lại Nhật Bản.

cong phuong.jpg
Công Phượng chưa rõ tương lai ở Yokohama FC

Trong thời gian đầu quân cho Yokohama FC, cựu chân sút HAGL chưa thi đấu một phút nào ở J-League 1, mới chỉ góp mặt vỏn vẹn 2 phút trong trận đấu với Nagoya Grampus ở cúp Liên đoàn Nhật Bản vào ngày 5/4.

Công Phượng còn hai năm hợp đồng với Yokohama FC. Nếu ở lại, đây là lần thứ 2 tiền đạo người Nghệ An chơi bóng ở J-League 2 (trước đó là thi đấu cho Mito Hollyhock năm 2016). Trong trường hợp về nước, Công Phượng hoàn toàn có thể trở lại với HAGL hoặc đầu quân cho một số đội bóng V-League đang rất quan tâm tới anh.