Cuộc thi Young Marketers 3 sẽ tạo nên bước đột phá với Vòng khởi động Warm-up Marathon, mang đến thí sinh cơ hội vào thẳng top 7 vòng bán kết cùng suất học bổng được đào tạo chuyên nghiệp bởi các chuyên gia marketing hàng đầu Việt Nam.
Ông Hùng Võ - người sáng lập cuộc thi Young
Marketers đã có một số chia sẻ về sự thay đổi trong cuộc thi Young Marketers mùa
thứ 3.
Mỗi lần trở lại đầu phải gây ấn tượng
- Hầu như chưa có cuộc thi nào lại được đầu tư đến mức có cả bước thi khởi
động trước cả 4, 5 tháng cho các thí sinh như Young Marketers. Anh có thể chia
sẻ lí do từ đâu mà Young Marketers 3 có chặng Warm-up thú vị này?
"Ai lại thấy háo hức, thú vị nữa trong một cuộc hành trình mà họ đã nắm trong
tay các chặng đường?". Vì vậy, Young Marketers không được lập trình sẵn trên một
khuôn sáo để cứ thế mà đều đặn tổ chức qua năm này tháng nọ.
|
Trước mỗi lần đưa cuộc thi quay lại, tôi luôn tự hỏi điều gì sẽ khiến cho mỗi sự
trở lại luôn phải ấn tượng hơn, độc đáo hơn, ngoạn mục hơn, khiến cho tất cả đều
phải trông ngóng? Young Marketers đã qua đến mùa thi thứ 3, và lần đầu tiên diễn
ra với quy mô toàn quốc - cuộc thi bắt buộc phải bước một bước cao hơn, xa hơn,
thoát khỏi cái bóng của hai mùa trước.
Và quan trọng nữa là chặng thi Warm – up Marathon này sẽ giúp cho các thí sinh
làm quen, khởi động, nắm bắt được những yêu cầu “khắc nghiệt” cốp mác Young
Marketers và có sự chuẩn bị tốt nhất về kiến thức lẫn tinh thần cho cuộc đua
chính thức diễn ra vào tháng 9/2014.
Warm-up Marathon- Phép thử tài năng
- Đề tài siêu khó, nhưng tại sao chặng Warm-up lại không hề có bất kì giải
thưởng tiền mặt nào cho các nhóm thi?
Sự thật là tôi quyết định tổ chức chặng thi Warm-up Marathon như một phép thử.
Dễ dàng nhận ra rằng cuộc thi được tổ chức vào thời điểm các bạn phải đối diện
với nhiều bài thi khác trong trường học, và rất nhiều bạn yêu thích marketing đã
“mệt nhoài” sau nhiều đợt thử lửa của các cuộc thi marketing khác gần đây. Đề
thi lại khó với những yêu cầu cao về nội dung lẫn hình thức: các bạn vừa phải
giải bài toán hóc búa, vừa phải thực hiện video clip rất “khó nhằn” gói gọn
trong 4 phút.
Cơ hội học hỏi từ các marketer đầu ngành chính là yếu tố quyết định trong phép
thử này. Phép thử cho một quan điểm rất thẳng thắn của Young Marketers: Young
Marketers là một sân chơi nhưng không phải đến chỉ để chơi, và không dành cho
“tay chơi” không đủ đam mê và kiên trì và không có tinh thần học hỏi thật sự.
|
- Hẳn anh đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào mùa thi thứ 3, dù chỉ mới ở chặng thi
khởi động?
Đúng vậy, rất nhiều! Trước tiên là với đề tài gần gũi và có ý nghĩa với thế hệ
trẻ, tôi muốn biết các bạn nghĩ gì và sẽ làm gì để giải quyết nó. Ở vòng thi này,
có rất nhiều những khó khăn thách thức đặt ra cho các thí sinh, và đây cũng
chính là thế giới marketing thật sự - bạn luôn phải giải những bài toán khó,
trong điều kiện thiếu thốn về nguồn lực, thời gian lẫn kinh phí. Từ đó, những
lời giải hay, hiệu quả, tận dụng được mọi thứ hiện đang có trong tay mới là câu
trả lời thật. Young Marketers không tô hồng và lấp lánh hóa thế giới marketing,
mà Young Marketers chính là đưa bạn vào một thế giới thật và “khô khốc” như thế.
Anh cũng mong muốn các nhóm thi sẽ là những bạn trẻ đã theo dõi xuyên suốt hành
trình Young Marketers, qua 2 mùa thi cũng như qua chương trình học Young
Marketers Elite Development. Các bạn nên nhìn lại kiến thức của mình, cũng như
chủ động tìm hiểu và tham khảo kiến thức đã được chia sẻ từ những buổi học Elite
Development. Những việc ấy sẽ giúp ích rất nhiều cho con đường Young Marketers
của các bạn.
- Theo điều gì đã thu hút đội ngũ ban giám khảo - đội ngũ chuyên gia
Marketing tài năng ở VN quyết định đồng hành cùng Young Marketers?
Như mọi người đã biết, ngày càng có nhiều marketer hàng đầu tại Việt Nam đã
cùng tham gia vào hành trình Young Marketers từ mùa 1 đến nay, tiêu biểu như anh
Nguyễn Đình Toàn, chị Đặng Thu Hà, chị Đặng Hoài An, chị Trần Thị Lan Hương, anh
Khoa Nguyễn, chị Nguyễn Thị Mai, anh Nguyễn Quang Trí… Đây đều là những gương
mặt nổi bật trong ngành, là niềm tự hào cho ngành marketing tại Việt Nam.
Được học nhiều, làm nhiều, trải nghiệm nhiều, giờ đây các anh chị và anh đều
nhận ra rằng đã đến lúc phải làm điều gì đó có ý nghĩa cho thế hệ sau. Hơn ai
hết, mọi người đều khao khát có thể truyền lửa và tiếp thêm sức mạnh cho các tài
năng trẻ, để các bạn có thể tiếp nối và cống hiến nhiều hơn nữa cho ngành
marketing tại Việt Nam, để một ngày nào các marketer Việt sẽ sánh tầm thế giới,
như lời anh Nguyễn Đình Toàn đã từng chia sẻ ở mùa đầu tiên!
Young Marketers là một sân chơi mang tính trải nghiệm & định hướng cho những
marketer tài năng của Việt Nam trong tương lai. Đây cũng là sáng kiến và được thực hiện bởi công ty REDDER Advertising, và được cố vấn bởi các tên tuổi hàng đầu lĩnh vực marketing & advertising tại Việt Nam. Young Marketers đến 2013 bao gồm 2 hoạt động chính là Young Marketers Contest & Young Marketers Elite Development Program nhằm mục đích định hướng, tìm kiếm và phát triển thế hệ marketing tiếp theo của Việt Nam. |
Thu Anh (thực hiện)