Cưa bay mui xe siêu hiếm để câu view

Dùng cưa để biến đổi một chiếc xe với mui cứng thành mui trần và nhìn thành quả nổi bật trên nền đống sắt vụn quả thực là một trải nghiệm thú vị. Nhưng khi đối tượng nói đến là chiếc xe Jeep Grand Cherokee hộp số sàn hiếm có thì nhiều tay chơi xe không khỏi tiếc nuối, bùi ngùi. Với họ, chiếc Jeep Grand Cherokee ZJ năm tốc độ này chính là một “Chén thánh” (nghĩa bóng chỉ những món đồ quý giá, linh thiêng - PV) thực sự.

Đó là cách mà các Youtuber của kênh BackyardBroncos đã làm để đổi lấy những lượt view và click từ khán giả.

{keywords}
Youtuber phá hủy chiếc Jeep hộp số sàn siêu hiếm đổi lấy view

Ngày nay, người dùng thường mua những chiếc xe phổ thông như Porsche 911, Ford Mustang, VW GTI, hay cũng có thể sở hữu những chiếc xe tuyệt vời như Yugo GV, VW Passat W8, Chrysler Voyager diesel trong bộ sưu tập của mình.

Nhóm xe thứ hai chứa đầy “dấu tích thời gian”, người không am hiểu có thể chỉ nhìn và đơn giản là lướt qua, nhưng chúng lại được những tay chơi xe đánh giá là loại phương tiện tuyệt vời bởi hàng loạt thông số chắc chắn về mặt kỹ thuật.

“Chén thánh” Jeep Grand Cherokee được xếp vào loại xe này. Đối với hầu hết mọi người, nó trông giống như một chiếc Jeep Grand Cherokee ZJ đời 1993 đến 1998 thông thường, không có gì đặc biệt. Tuy nhiên, có nhiều lý do giải thích tại sao nó lại là một thứ đáng để tôn kính.

Điều khiến Jeep Grand Cherokee ZJ năm tốc độ được mệnh danh “Chén thánh”

Những chiếc Jeep Grand Cherokee "Base" năm 1993 (màu đỏ) được lắp đặt lưới tản nhiệt màu xám, tấm ốp cửa mỏng thay vì tấm ốp ZJ thông thường kết thúc ở chân cửa, dải chrome nổi bật trên tấm ốp đó, ghế bằng nhựa vinyl và vải, cửa sổ và cửa ra vào thủ công, không có tay nắm trên cao… Quan trọng nhất, nó đi kèm với hộp số tay năm tốc độ.

Xem video:

 

Thế hệ đầu tiên này có lẫy chuyển số cực kỳ linh hoạt và là số ít ỏi trong những chiếc xe Jeep tốt nhất từng được sản xuất. Hầu hết những chiếc Jeep Grand Cherokees từ 1993 đến 1998 được khen: rẻ, có nhiều không gian (không giống như hầu hết các xe Jeep Wrangler hai cửa), không quá nặng (không giống như Wrangler bốn cửa), thoải mái hơn khi di chuyển trên đường so với chiếc XJ nhờ có bốn lò xo cuộn và giảm tiếng ồn, đặc biệt gây ấn tượng về khả năng di chuyển trên địa hình xấu.

Với hàng loạt “điểm cộng” như vậy, nhưng chúng vẫn thiếu một thứ quan trọng mà mẫu “Chén Thánh” kể trên sở hữu - đó chính là độ tin cậy.

Những chiếc Grand Cherokees thế hệ thứ nhất mang hộp số tự động do Chrysler chế tạo thất bại nên bị coi như những quả bom hẹn giờ. Ngoài vẻ ngoài kém mềm mại thì lỗi hộp số chính là nguyên nhân chính khiến những chiếc ZJ không được mong muốn như XJ Cherokees.

Kết quả hiếm hoi mà Google đưa ra - khoảng 1.500 chiếc Grand Cherokees thủ công với hộp số 5 cấp Aisin đã được sản xuất không gặp phải vấn đề lỗi hộp số tự động như đã nói. Chúng có tất cả phẩm chất tuyệt vời của một ZJ, xứng đáng nhận được sự tin cậy của người lái xe.

Chiếc ZJ trong video có vẻ đã bị rỉ sét, nhưng kể cả trong trường hợp tệ nhất thì các bộ phận của chiếc xe cũng vẫn đáng để giữ lại. Đây có thể là chiếc duy nhất còn chạy được vì số còn lại có khả năng đã “chết” cách đây nhiều năm.

Quân Hiếu (theo Jalopnik)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe tải khổng lồ bị lật, tài xế "bỏ của chạy lấy người"

Xe tải khổng lồ bị lật, tài xế "bỏ của chạy lấy người"

Trong một vụ tai nạn lớn, một chiếc xe tải mất kiểm soát đã bị lật ở Madhya Pradesh, Ấn Độ. Đáng chú ý, tài xế xe tải bỏ của chạy lấy người nhằm trốn tránh trách nhiệm.