Tiếp một Liverpool không dễ bắt nạt, Real Madrid gặp khó khi thiếu đội trưởng cả về tinh thần lẫn lối chơi, Sergio Ramos. Đầu ngày, Zidane nhận thêm tin xấu, Raphael Varane xét nghiệm dương tính với Covid-19.

{keywords}
Vinicius tỏa sáng với 1 cú đúp cho Real Madrid

Tuy nhiên, nhà vô địch La Liga vẫn có một trận đấu hơn cả mong đợi, giành chiến thắng 3-1, tạo lợi thế lớn ở lượt về tại Anfield, nhờ cú đúp của Vinicius Junior và Marco Asensio.

Trong khi đó, Liverpool có bàn thắng làm vốn nhờ công của Salah ở đầu hiệp 2.

Zidane đầy vẻ hài lòng, chia sẻ sau trận: “Tôi rất vui mừng cho các cầu thủ của mình. Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu thực sự tốt ngay từ đầu.

Đầu hiệp 2, Real Madrid có một chút khó khăn, chỉ cần có cơ hội là Liverpool đã ghi bàn. Tuy nhiên, sau cùng chúng tôi đã giành chiến thắng 3-1 đầy xứng đáng”.

Zidane nói về sự chuẩn bị của Real Madrid để đấu với Liverpool: "Tôi biết các hậu vệ cánh của Liverpool cực kỳ khó chịu và khó có thể gây ra vấn đề cho chúng tôi. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng, phần còn lại là các cầu thủ thể hiện trên sân. Điều Real Madrid đã làm đặc biệt tốt chính là khâu phòng ngự.

Và khi phòng ngự tốt, chúng tôi biết sẽ tạo ra những cơ hội tấn công. Bàn mở tỷ số thật tuyệt vời, đó là pha bóng khó tin của Toni Kroos và sau đó là tốc độ của Vinicius Junior”.

‘Gã hói’ nói thêm về chiến thuật của Real Madrid khi Varane bất ngờ có kết quả dương tính Covid-19:

{keywords}
Zidane một lần nữa lại thắng Klopp

Chúng tôi không thay đổi bất cứ điều gì. Tôi đưa Militao vào thay Varane. Chúng tôi đã có ý định bố trí đội hình 4-3-3 và mắc kẹt với những gì đã chuẩn bị.

Tôi rất vui vì không dễ dàng gì khi bạn phát hiện ra mình không có cầu thủ (đã chọn) vào phút cuối. Nhưng chúng tôi cho thấy luôn sẵn sàng đối mặt và điều đó lại một lần nữa được thể hiện rõ.

Đó là tính cách mà đội bóng này sở hữu, hoàn toàn có thể xoay chuyển tình thế. Họ chiến đấu hết mình trên sân, trong mọi trận đấu. Đây là một Real Madrid không có giới hạn, luôn khao khát và muốn nhiều hơn nữa”.

Zidane chốt lại: “Chúng tôi phải tận hưởng những gì đã làm sau khi tận lực cống hiến, nghỉ ngơi thật tốt, hồi phục và từ ngày mai bắt đầu nghĩ về Siêu kinh điển với Barca vào cuối tuần”.

L.H