Không có sự hỗ trợ từ CLB

Cuộc chia tay giữa Zinedine Zidane và Real Madrid là kết quả được dự báo trước, kéo theo đó rất nhiều câu chuyện khác nhau.

Mới đây, trên tờ AS, chính Zidane viết bức thư dài gửi các Madridista, giải thích rõ câu chuyện đằng sau việc ông rời Real Madrid.

{keywords}
Bức thư của Zidane phơi bày nhiều vấn đề ở Real Madrid

"CLB đã không cung cấp cho tôi sự hỗ trợ, để có thể xây dựng một cái gì đó trong trung hạn và ngắn hạn", tờ AS chạy trang nhất về bức thư của Zidane.

Nhà cầm quân người Pháp từ chức để không nhận của Real Madrid xu nào, và nhấn mạnh "tôi không nhảy khỏi con thuyền, và không mệt mỏi khi làm việc".

Bức thư của Zidane gây sốc với những người yêu Real Madrid, đặc biệt là khi ông từng trở về giúp CLB vượt khó tháng 3/2019.

"Tôi ra đi vì cảm thấy rằng CLB không còn mang lại cho tôi sự tự tin mà bản thân mình cần. CLB không cung cấp cho tôi sự hỗ trợ để xây dựng một cái gì đó trong trung hoặc dài hạn.

Tôi biết bóng đá, và tôi biết yêu cầu của một đội bóng như Madrid. Tôi hiểu rằng khi bạn không thắng, bạn phải ra đi.

Nhưng ở đây một điều rất quan trọng đã bị lãng quên. Mọi thứ đã bị lãng quên, những gì tôi đã xây dựng hàng ngày, những gì tôi đã đóng góp trong mối quan hệ với các cầu thủ, với 150 người làm việc xung quanh đội.

Tôi là người chiến thắng bẩm sinh và tôi ở đây để chinh phục những danh hiệu.

Nhưng ngoài ra còn có con người, tình cảm, cuộc sống. Tôi có cảm giác rằng những thứ này không được coi trọng, không hiểu rằng điều này cũng duy trì động lực của một đội bóng chiến thắng. Thậm chí, ở một khía cạnh nào đó, tôi đã bị khiển trách".

Khi tình yêu bị phản bội

Trong mùa giải vừa kết thúc, Zidane không được mua cầu thủ, trong khi số lượng nhân sự bị đẩy khỏi Bernabeu rất nhiều.

Đồng thời, Real Madrid trải qua gần 60 ca chấn thương (nghỉ từ 6 ngày trở lên). Nhưng Zidane vẫn giúp đội đua tranh đến vòng cuối La Liga, vào bán kết Champions League.

Zidane cho biết, ông đặc biệt bị tổn thương khi rò rỉ nhiều thông tin nội bộ cho báo chí. Đặc biệt là vướng mắc trong quan hệ của ông với Chủ tịch Florentino Perez.

{keywords}
Zidane cảm thấy bị tổn thương vì cách đối xử của Real Madrid

"Tôi muốn tôn trọng những gì chúng tôi đã làm cùng nhau. Trong những tháng gần đây, mối quan hệ của tôi với CLB và với chủ tịch đã hơi khác so với những HLV khác.

Ngày nay, cuộc đời của một HLV trên băng ghế kỹ thuật của một CLB vĩ đại là hai mùa giải, không nhiều hơn.

Muốn bền lâu thì quan hệ con người là điều cần thiết, quan trọng hơn tiền bạc, quan trọng hơn danh vọng, quan trọng hơn tất cả mọi thứ. Bạn phải chăm sóc chúng.

Đó là lý do tại sao tôi rất đau lòng khi đọc trên báo chí, sau khi thất bại, họ sẽ đuổi tôi nếu tôi không thắng trận tiếp theo.

Tôi và toàn đội tổn thương, vì những thông điệp này cố tình bị rò rỉ cho các phương tiện truyền thông, tạo ra sự can thiệp tiêu cực đến các thành viên, tạo ra nghi ngờ và hiểu lầm.

Thật tốt khi tôi có một số chàng trai tuyệt vời, những người đã chiến đấu hết mình với tôi.

Khi mọi thứ trở nên tồi tệ, họ đã cứu tôi bằng những chiến thắng tuyệt vời. Vì họ tin tôi, và họ biết tôi tin họ.

Tất nhiên tôi không phải là HLV giỏi nhất thế giới, nhưng tôi có khả năng mang lại sức mạnh và sự tự tin mà mọi người cần trong công việc của họ, dù họ là cầu thủ, thành viên ban huấn luyện hay bất kỳ nhân viên nào. Tôi biết chính xác những gì một đội cần...".

Kim Ngọc (theo AS)

Các sao Real Madrid nói lời chia tay xúc động với Zidane

Các sao Real Madrid nói lời chia tay xúc động với Zidane

Đội trưởng Sergio Ramos, trung vệ Raphael Varane, thủ thành Courtois, Dani Carvajal,… đã gửi những lời chân thành đến HLV Zindane sau khi rời Real Madrid.