Tiếp nối thành công của VnExpress Marathon Quy Nhơn sau ba mùa giải, năm nay giải đấu trở lại với tên gọi VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023. Giải năm nay có 4 cự ly cho các runner tranh tài là: 5 km, 10 km, 21 km (half marathon) và 42 km (full marathon). Sự đa dạng về cự ly giúp các runner có thể chọn mức độ phù hợp với mình đồng thời vẫn có cơ khỏe, rèn luyện ý chí bản thân.

 Hơn 10.000 vận động viên sẽ có mặt ở Quy Nhơn để tranh tài tại giải chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023

Sau 4 năm tổ chức, VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023 đã trở thành một trong những sự kiện thể thao lớn của tỉnh Bình Định. Tham gia giải đấu, các vận động viên có cơ hội trải nghiệm những ngày ý nghĩa tại Quy Nhơn, nơi có nhiều địa danh nổi tiếng, con người thân thiện và các hoạt động giải trí, lễ hội đầy màu sắc của thành phố biển xinh đẹp của miền Trung.

Với điểm xuất phát ở ven biển đường Xuân Diệu, các runner có thể tận hưởng không khí mát mẻ và thậm chí ngắm bình minh trên biển. Với riêng cự ly 21 km và 42 km, các vận động viên sẽ phải chạy qua 5 cây cầu Hà Thanh trước khi đặt chân đến cầu vượt biển Thị Nại với độ dài 7 km cùng 54 nhịp có độ dốc nhất định. Đây sẽ là thử thách đáng kể với các runner nhưng đồng thời ở đây họ sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Quy Nhơn.

Vượt qua cầu Thị Nại, các runner sẽ đặt chân đến bán đảo Phương Mai với những đồi cát dài. Thời điểm các runner đặt chân đến đây cũng là khi bình minh vừa lên, đoàn đua sẽ vừa được trải nghiệm không khí trong lành cùng cái nắng, cái gió đặc trưng của miền Trung.

Anh Nguyễn Thành Huân - runner đến từ Đà Nẵng chia sẻ: “Với niềm đam mê chạy bộ cũng như ý thức được vai trò quan trọng của việc chơi thể thao đối với sức khỏe, tôi luôn cố gắng sắp xếp thời gian và công việc để tham gia các giải chạy. Đó vừa là cách rèn luyện bản thân đồng thời cũng là cơ hội để ngắm nhìn cuộc sống, ngắm nhìn những vùng đất mình đặt chân đến”.

Với số lượng người tham gia trên 10.000 người, giải chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023 là cơ hội tốt để lan tỏa tinh thần thể thao cùng lối sống tích cực, năng động, lành mạnh tới cộng đồng. Đó cũng là mục tiêu mà Herbalife Việt Nam hướng tới khi đồng hành cùng VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023 với vai trò nhà tài trợ dinh dưỡng.

 Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023

Không chỉ cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao dựa trên nền tảng khoa học vững chắc giúp vận động viên nâng cao thể trạng, Herbalife Việt Nam còn tổ chức các buổi tư vấn về chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tập luyện khoa học, qua đó giúp đạt thành tích cao trong thi đấu. Herbalife Việt Nam thể hiện cam kết góp phần khuyến khích tinh thần luyện tập thể dục thể thao tạo nhằm tạo nên cộng đồng khỏe mạnh và tích cực. 

Ông Vũ Văn Thắng -Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi giải chạy này thu hút số lượng lớn các vận động viên và đóng góp ý nghĩa vào việc giúp cộng đồng quan tâm nhiều hơn đến tầm quan trọng của tập luyện thường xuyên kết hợp với dinh dưỡng cân bằng đối với sức khỏe. Tôi hy vọng rằng sau trải nghiệm tuyệt vời này, mỗi người trong số 10.000 vận động viên sẽ trở thành một đại sứ để truyền cảm hứng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp và cộng đồng cùng tập luyện thường xuyên hơn và đưa chạy bộ thành một thói quen thường ngày”. 

Bích Đào