Glassdoor, một trang web chuyên phân tích các thông tin về nơi làm việc, về các nhà lãnh đạo, vừa công bố danh sách 50 Tổng giám đốc được đánh giá cao nhất, dựa trên phản hồi của các nhân viên. Trong năm 2013, Mark Zuckerberg, CEO nổi tiếng của Facebook đứng đầu bảng với tỷ lệ bỏ phiếu của các nhân viên là 99%. Trong năm nay, Zuckerberg đã mất ngôi vị số 1, song vẫn lọt vào top 10 CEO công ty công nghệ được đánh giá cao nhất.

Những tên tuổi lớn tuột khỏi danh sách này bao gồm Jeff Bezos của Amazon và Marissa Mayer của Yahoo, họ lần lượt đứng ở vị trí 13 và 14.

Sau đây là 10 CEO công nghệ được các nhân viên đánh giá cao nhất trong năm 2014, theo Glassdoor.

1. Jeff Weiner — LinkedIn

Đứng số 1 trong danh sách này là Jeff Weiner của LinkedIn với tỷ lệ thông qua đạt mức tối đa 100%. Jeff Weiner đã chủ trì công ty kể từ năm 2008, và nhận được những đánh giá rất tốt từ các cựu nhân viên, những người vẫn thích ẩn danh trên Glassdoor.

“CEO là người giúp lan toả nền văn hoá doanh nghiệp. Jeff Weiner luôn chú trọng đến nền văn hoá này”, một nhà phát triển web của LinkedIn nói.

2. Paul Jacobs — Qualcomm

Trong danh sách công ty, Jacobs xếp thứ 4, nhưng ông lại đứng thứ 2 trong hàng ngũ các nhà lãnh đạo công nghệ nói chung. Ông đạt tỷ lệ đồng tình của 95% nhân viên tại Qualcomm.

“Paul Jacobs là nhà lãnh đạo có tầm nhìn, am hiểu về công nghệ và luôn mang lại các cơ hội để làm việc trên nhiều dự án”, một chuyên gia phát triển và đào tạo cao cấp của Qualcomm phát biểu.

Glassdoor lưu ý rằng Paul Jacobs là CEO của Qualcomm vào thời điểm báo cáo này được soạn thảo, và vì thế CEO hiện nay Steve Mollenkopf của Qualcomm không phải là đối tượng được đánh giá.

3. Brad Smith — Intuit

Smith xếp thứ 3, ông là CEO của Intuit từ năm 2008, các nhân viên tại công ty phần mềm Intuit đánh giá ông ở tỷ lệ 94%.

“Ở vị trí người đứng đầu, Brad Smith và đội ngũ lãnh đạo là những người đáng kính và luôn giữ mọi thứ đi đúng hướng”, một nhân viên dấu tên của Intuit nói.

4. Mark Zuckerberg — Facebook

Năm 2013, Zuckerberg là CEO được đánh giá cao nhất, với tỷ lệ đồng tình 99%. Nhưng năm nay, vị lãnh đạo được xem là "bộ mặt" của Facebook này đã rơi xuống vị trí thứ 4 trong danh sách CEO của các công ty công nghệ, và đứng thứ 9 trong danh sách các công ty trên mọi lĩnh vực, với tỷ lệ đồng tình 93%.

“Mark là nhà lãnh đạo lạ thường, muốn đưa thế giới trở nên tốt hơn”, một nhà phân tích của Facebook nói.

5. Larry Page — Google

Page rơi xuống vị trí thứ 10 trong danh sách các CEO trên các lĩnh vực, song lại đứng thứ 5 trong danh sách công nghệ. CEO của Google và là đồng sáng lập đạt tỷ lệ 93% đồng thuận của nhân viên. Mặc dù là bộ mặt toàn cầu của hãng tìm kiếm hàng đầu thế giới, Pages luôn muốn giữ mọi thứ như thời trước.

“Larry muốn chúng tôi bảo tồn Google như một công ty mới thành lập, mặc dù chúng tôi không phải là những người đầu tiên của Google”, một kỹ sư phần mềm của Google nói.

6. Marc Benioff — Salesforce.com

Benioff đóng rất nhiều “vai” tại Salesforce.com. Ông là đồng sáng lập, chủ tịch kiêm CEO của hãng điện toán đám mây. Ông đạt tỷ lệ đồng tình của 93% nhân viên.

“Marc là CEO tốt nhất trong kinh doanh – rất khác biệt – nhưng là tốt nhất”, một nhân viên của Salesforce nói.

7. Jerry Kennelly — Riverbed Technology

Jerry Kennelly là CEO và chủ tịch của Riverbed, một công ty ứng dụng thành lập năm 2002, đứng thứ 7 trong danh sách CEO công nghệ, với tỷ lệ đánh giá của 93% nhân viên.

“Jerry là CEO rất nhiệt tình và luôn đầy năng lượng. Ông rất duyên dáng và quan tâm lớn đến công ty và mọi người”, nhân viên kinh doanh của Riverbed nói.

8. Tim Cook — Apple

Người kế vị Steve Jobs đứng thứ 17 trong danh sách bảng xếp hạng chung song đứng thứ 8 trên lĩnh vực công nghệ. Cook đạt tỷ lệ đánh giá cao của 92% nhân viên, thấp hơn một chút so với tỷ lệ 93% năm 2013.

“Bạn sẽ cảm thấy như mọi thứ bạn làm đều có tác động trực tiếp và bạn là một cổ đông của công ty”, một kỹ sư Apple nói. “Chúng tôi thường xuyên thấy Tim Cook ăn trưa cùng nhân viên tại căng tin”.

9. John Donahoe — eBay

Là chủ tịch kiêm CEO của eBay từ năm 2008, vị trí thực sự của John Donahoe là 19/50 công ty, ông chiếm được 91% số phiếu ủng hộ của nhân viên.

“CEO của một công ty phải thông minh, sôi nổi và chân thành. John Donahoe thực sự là CEO như thế, ông là CEO dễ gần nhất mà tôi từng gặp”, một giám đốc eBay nói.

10. Frank D’Souza — Cognizant Technology Solutions

D'Souza xếp vị trí thứ 24 trong số 50 CEO được đánh giá cao nhất trên mọi lĩnh vực, với tỷ lệ tán thành 90%. Ông lên “chiếc ghế” CEO của Cognizant từ năm 2007, lúc đó ông mới 38 tuổi và trở thành CEO trẻ nhất của một công ty CNTT có giá trị hàng tỷ USD.