Đứng đầu trong danh sách này là Yahoo! của CEO Marissa Mayer. Trong năm vừa qua công ty này đã mua lại 22 công ty với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ USD, nổi bật nhất là vụ mua lại Tumblr với giá 1,1 tỷ USD và một loạt các công ty khởi nghiệp khác chủ yếu trong lĩnh vực game mobile. Giải thích cho vấn đề này, CEO của Yahoo! đã thừa nhận họ đã chậm chân ở mảng mobile và giờ là lúc sửa chữa sai lầm.

Tính từ đầu năm 2014, Yahoo! đã “thu nạp” thêm 8 startup khác nhau chủ yếu là tại Mỹ. Ngoài ra, đợt IPO gần đây của Alibaba đã đem về cho Yahoo một số tiền không hề nhỏ khi Yahoo có đến 22,6 % cố phần trong đó. Việc bán đi 40% số cổ phần này sẽ mang lại cho Yahoo ít nhất là 10 tỷ USD, gấp đôi số tiền mặt dự trữ của họ hiện tại. Điều này giúp Yahoo! rất nhiều trong những kế hoạch phát triển sắp tới cũng như việc tiếp tục mua lại những công ty khởi nghiệp.

Đứng sau Yahoo! là gã khổng lồ tìm kiếm Google với 19 thương vụ với tổng số tiền gần 1,2 tỷ USD. Khác với Yahoo, Google mua lại nhiều công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực robot và tự động hóa. Từ đầu năm đến nay, Google đã mua lại 12 công ty khởi nghiệp và thương vụ đáng chú ý gần đây nhất là Nest Lab, công ty về giải pháp tự động trong nhà với số tiền lên đến 3,2 tỷ USD.

Trong danh sách còn có một số “ông lớn” khác khác như Facebook, Apple, Twitter với vị trí lần lượt là 4, 5 và 7

Which Company Led the Way For Tech Acquisitions in 2013?