Peter Thiel - “Zero to One”

Tác giả: Peter Thiel, cựu CEO/ nhà sáng lập PayPal, nhà đầu tư ban đầu vào Facebook và nhiều công ty khác.

Mô tả sách: “Làm những thứ mà người khác đã biết cách làm đưa thế giới từ 1 đến n, bổ sung thêm vài thứ quen thuộc. Tuy nhiên, khi làm thứ gì mới mẻ, bạn đi từ 0 đến 1… Những nhà vô địch trong tương lai không chiến thắng bằng cách cạnh tranh tàn độc trên thị trường hôm nay. Họ sẽ cùng nhau thoát khỏi cuộc cạnh tranh bởi doanh nghiệp của họ là độc nhất vô nhị”.

Đánh giá trên Amazon: 4,5/5. Bạn có thể đặt mua sách tại đây, giá 16,2 USD.

Marc Benioff - “Behine the Cloud”

Tác giả: Marc Benioff, CEO/ đồng sáng lập Salesforce

Mô tả sách: “Lần đầu tiên Marc Benioff, nhà lãnh đạo nhìn xa trông rộng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Salesforce.com kể về quá trình ông cùng nhân viên sáng tạo và sử dụng hình mẫu kinh doanh, công nghệ và sự hào phóng để mang lại sự thay đổi khác thường”. Bạn sẽ biết được làm thế nào mà salesforce.com từ một startup khởi nghiệp trong căn phòng đi thuê trở thành công ty phần mềm phát triển nhanh nhất thế giới trong chưa đầy một thập kỷ. Không chỉ sống sót khỏi thời kỳ bong bóng dotcom năm 2011, Salesforce còn khẳng định mình với vai trò lãnh đạo trong cuộc cách mạng điện toán đám mây.

Đánh giá trên Amazon: 4,5/5. Bạn có thể đặt mua sách tại đây, giá 18,95 USD.

Andy Grove - “Only the Paranoid Survive”

Tác giả: Andy Grove, cựu CEO Intel

Mô tả sách: “Dưới sự lãnh đạo của Andy Grove, Intel trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới và là một trong những công ty được ngưỡng mộ nhất. Grove tiết lộ chiến lược tập trung vào cách thức mới để xác định những khoảnh khắc ác mộng mà bất kỳ lãnh đạo nào cũng gặp phải: khi một thay đổi lớn xảy ra, một công ty phải nỗ lực hết sức để theo kịp hoặc bị gạt sang một bên”.

Đánh giá trên Amazon: 4,2/5. Bạn có thể đặt mua sách tại đây, giá 11,52 USD.

Lou Gerstner - “Who Says Elephant Can’t Dance?”

Tác giả: Lou Gerstner, cựu CEO IBM

Mô tả sách: “Tổng kết những thành tựu kinh doanh mang tính lịch sử của Lou Gerstner, đưa IBM từ giai đoạn vỡ nợ lên dẫn đầu thị trường máy tính một lần nữa. Cung cấp các bài học độc đáo rút ra từ hàng thập kỷ kinh nghiệm tại những công ty hàng đầu Mỹ - McKinsey, American Express, Rjr Nabisco, kiến thức của Gerstner trong quản lý và lãnh đạo có thể áp dụng cho bất kỳ doanh nghiệp nào ở cấp độ nào”.

Đánh giá trên Amazon: 3,8/5. Bạn có thể đặt mua tại đây, giá 11,3 USD.

Ed Catmull - “Creativity, Inc.”

Tác giả: Ed Catmull, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch hãng phim hoạt hình Pixar

Mô tả sách: “Cuốn sách dành cho các nhà quản lý, những người muốn dẫn dắt nhân viên đến tầm cao mới, một cuốn cẩm nang cho những ai đấu tranh cho sự nguyên bản, và lần đầu tiên trong lịch sử, (độc giả) lên chuyến du hành tới trung tâm đầu não của Pixar Animation…”

Đánh giá trên Amazon: 4,7/5. Bạn có thể đặt mua tại đây, giá 15,27 USD.

Eric Schmidt và Jonathan Rosenberg - “How Google Works”

Tác giả: Erics Schmidt, Chủ tịch/ cựu CEO Google, Jonathan Rosenberg, cựu Phó Chủ tịch phụ trách Sản phẩm tại Google

Mô tả sách: “Một cuốn sách vỡ lòng giàu tính giải trí, chứa đựng những bài học mà Eric và Jonathan đã rút ra khi họ giúp xây dựng công ty. Các tác giả giải thích làm thế nào mà công nghệ đã chuyển giao quyền lực từ các doanh nghiệp sang người tiêu dùng, và cách duy nhất để thành công trong bức tranh toàn cảnh luôn thay đổi là tạo ra sản phẩm ưu việt, thu hút được lớp nhân viên mà Eric và Jonathan gọi là “sáng tạo thông minh”.

Đánh giá trên Amazon: 4,4/5. Bạn có thể đặt mua tại đây, giá 20,51 USD.                            

Reid Hoffman – “The Startup of You”

Tác giả: Reid Hoffman, nhà sáng lập/ cựu CEO LinkedIn

Mô tả sách: “Cuốn sách này không chỉ nói về các lá thư xin việc. Thay vào đó, bạn sẽ học được những bài học thực hành hay nhất của các startup Silicon Valley và cách áp dụng các chiến lược kinh doanh cho sự nghiệp của mình”.

Đánh giá trên Amazon: 4,3/5. Bạn có thể đặt mua tại đây, giá 17,14 USD.

Bill Gates - “The Road Ahead”

Tác giả: Bill Gates, cựu CEO, đồng sáng lập Microsoft

Mô tả sách: “Tập trung vào cái gọi là “siêu cao tốc thông tin”, Gates mô tả những thay đổi nghẹt thở sẽ ảnh hưởng đến tất cả chúng ta và những công nghệ mới nổi sẽ thay đổi sự tồn tại của con người theo những con đường chưa từng có tiền lệ”.

Đánh giá trên Amazon: 3,5/5. Bạn có thể đặt mua tại đây, giá 3,51 USD.

Michael Dell – “Direct from Dell”

Tác giả: Michael Dell, nhà sáng lập kiêm CEO Dell

Mô tả sách: “19 tuổi, Michael Dell mở công ty khi vừa tốt nghiệp Đại học Texas với 1.000 USD trong tay và từ đó xây dựng nên con chiến mã của ngành công nghệ. Theo sát cuộc hành trình của Dell từ thời thơ ấu, những lúc thăng trầm, những sai lầm trong cuộc đời, ông rút ra các bài học vô giá”.

Đánh giá trên Amazon: 4,1/5. Bạn có thể đặt mua tại đây, giá 14,54 USD.

David Packard – “The HP Way”

Tác giả: David Packard, nhà sáng lập, cựu CEO HP

Mô tả sách: “Mang tính cá nhân nhiều hơn lịch sử doanh nghiệp thông thường, The HP Way của David Packard mang lại cái nhìn sâu vào quản lý và khuyến khích mọi người, là nguồn cảm hứng cho những ai muốn trở thành doanh nhân”.

Đánh giá trên Amazon: 4,1/5. Bạn có thể đặt mua tại đây, giá 12,48 USD.