Nếu bạn có 10 phẩm chất dưới đây, xin chúc mừng vì bạn có thể sẽ giàu có trong tương lai.

Bạn có mục đích sống rõ ràng

Điều này không có nghĩa là mỗi sáng bạn đều thức dậy với ý định kiếm sao cho thật nhiều tiền mà là bạn biết bản thân muốn gì và làm việc chăm chỉ.

Đó có thể là việc bạn biết mình cần chi tiêu hợp lý hơn và tìm đến một người bạn chi tiêu giỏi để xin sự tư vấn, giúp đỡ. Bạn bắt đầu thay đổi với việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày, lập và bám sát ngân sách, tập trung tiết kiệm cho mục đích rõ ràng.

Bạn kiên nhẫn

Không ít người ôm mộng trở nên giàu có sau một đêm. Điều đó nghe thật tuyệt vời nhưng thực sự là không thể. Bạn cần có thời gian để tạo ra của cải.

Trên thực tế, một nghiên cứu chỉ ra rằng 52% người tham gia khảo sát không đạt được sự giàu có trước tuổi 56. Chúng ta sẽ dễ bị cám dỗ bởi việc chi 100 đô la cho chiếc ví xinh xẻo kia hơn là tiết kiệm 100 đô la đó. Tuy nhiên, liệu niềm vui trong phút chốc khi sở hữu vật chất mới đó có hơn niềm hạnh phúc lâu dài mà tài khoản tiết kiệm mang lại cho bạn?

Bạn chấp nhận rủi ro có tính toán

Điều này không có nghĩa là bạn nên mua vé số và ôm mộng mình sẽ đổi đời vào một ngày nào đó. Nó có nghĩa là bạn biết cách đầu tư tiền của mình và theo đuổi cơ hội. Bạn có thể tham gia vào các khóa học trực tuyến, trực tiếp hoặc thông qua nhiều kênh khác để nạp cho mình kiến thức đầu tư.

Bạn kiên cường và không bao giờ bỏ cuộc dù thất bại

Nói đến việc đầu tư vào bản thân và tương lai, đôi khi bạn có thể cảm thấy quá sức và bất khả thi. Tuy nhiên ngay khi có cảm giác đó đến, đừng sợ hãi hay từ bỏ mà hãy vượt qua. Nhớ rằng, đây chính là sự cam kết lâu dài cho thành công về mặt tài chính của bạn. Sẽ có khó khăn song bạn đang từng bước tạo dựng nên tương lai vững chắc cho mình.

Bạn cởi mở và có thể nhìn mọi thứ từ nhiều khía cạnh khác nhau

Không ai có thể kiếm tiền bằng cách luôn cúi đầu và né tránh mọi sự thay đổi. Chỉ khi bạn cởi mở với những ý tưởng ​​mới, bạn mới có thể bắt đầu phát triển và tạo dựng nên thành công.

Bạn tiết kiệm nhưng sẵn sàng cho đi

Tiết kiệm không có nghĩa là sống một cuộc sống khổ cực và chỉ bo bo giữ tiền cho riêng mình. Hãy chi tiêu hợp lý, đầu tư cho những khoản thực sự cần thiết và sẵn sàng cho đi, giúp đỡ người khác khi có thể. Bạn sẽ tìm thấy niềm hạnh phúc từ việc cho đi.

Bạn nói là làm, theo đuổi tới cùng, không bao biện

Bạn không thể kiếm tiền hay trở nên thành công khi luôn bao biện cho việc lười biếng. Điều bạn cần là chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình cũng như tài khoản tiết kiệm. Không ai khác ngoài bạn là người kiểm soát tương lai của mình. Hãy quyết định một cách khôn ngoan và đừng bỏ cuộc.

Bạn làm việc chăm chỉ thay chăm chăm tìm cách đốt cháy giai đoạn

Nếu bạn luôn tìm kiếm những cách luồn lách để không phải bỏ ra công sức mà vẫn kiếm được tiền thì đây là một lời cảnh báo dành cho bạn: Bạn sẽ thất bại. Mọi thành công đều phải được xây dựng bằng sự chăm chỉ và nỗ lực. Tìm cách luồn lách, sử dụng chiêu trò hay thậm chí là phạm luật không phải là cách để bạn làm giàu bền vững.

Bạn đầu tư vào những thứ có giá trị

Đó không chỉ là những khoản đầu tư bó hẹp trong cổ phiếu và trái phiếu. Muốn trở thành một người thành công và giàu có, hãy đầu tư vào những thứ mà bạn yêu thích. Trên chuyến hành trình đó, bạn có thể không tránh khỏi sai lầm song điều đó không phải quan trọng nhất.

Bạn không sợ mắc sai lầm

Đừng luôn sợ mắc phải sai lầm bởi sai lầm cũng có giá trị riêng của nó. Sai lầm có thể dạy chúng ta những bài học không thành công nào dạy được.

Không ai thích mắc sai lầm bởi nó khiến chúng ta cảm thấy như mình đã thất bại nhưng bạn đã bao giờ mắc sai lầm và không học được gì từ đó chưa?

Tỉnh táo để nhìn nhận vấn đề, bạn sẽ nhận ra được bài học quý báu sau mỗi lần vấp ngã. Khi nói đến quá trình xây dựng sự giàu có, sai lầm có thể ảnh hưởng khá nặng nề đến bạn nhưng nó sẽ giúp bạn trở nên mạnh mẽ hơn, vững bước về phía trước.

Bạn không cần phải là một thiên tài để có thể trở nên giàu có

Đó là sự thật. Hãy chi tiêu và đầu tư một cách khôn ngoan, đừng để bản thân bị cuốn vào những xu hướng hoặc tâm lý bằng bạn bằng bè. Hiểu bản thân mình cũng như mục tiêu hướng đến, đặt ra những cột mốc nhỏ để hướng đến, bạn sẽ thành công.

Thay vì mong muốn trở thành một triệu phú, hãy đặt ra những mục tiêu bạn có thể đạt được. Đó có thể là khoản tiết kiệm 1.000 đô la trước ngày sinh của mình, bắt đầu tài khoản tiết kiệm cho hưu trí... Cho dù đó là gì, hãy lên kế hoạch, hành động và đừng bỏ cuộc.

Theo Phụ nữ Việt Nam