Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint, phần lớn smartphone bán ra tại Mỹ trong quý I/2014 qua ba nhà mạng Verizon, AT&T, Sprint là iPhone. Tuy nhiên, Apple không thể ngồi không tận hưởng ngôi vị số 1 mà cần tiếp tục chuyển động để giữ chắc chiếc ghế của mình.

Công bố iPhone mới tại WWDC

Hội nghị thường niên dành cho lập trình viên của Apple sắp diễn ra, đây là thời điểm hoàn hảo để Apple giới thiệu iPhone mới. Khách hàng muốn biết công ty sẽ tung ra những gì, vì vậy tại sao Apple không tiết lộ thiết bị mới và đẩy sự háo hức lên cao trào? Nếu điều này xảy ra, nó sẽ gây ra tiếng vang lớn trên thị trường.

Ra mắt iPhone 6 sớm hơn

apple, iphone, samsung, trung quốc

Một trong những vấn đề Apple gặp phải là người dùng có tâm lý chờ đợi, không muốn mua iPhone đang có để chờ iPhone 6. Đó là lý do Apple không nên trì hoãn việc giới thiệu iPhone 6 thêm nữa. Sản phẩm càng sớm xuất hiện, nó càng dễ ‘càn quét’ thế giới.

Sản xuất phablet

Các tin đồn gần đây cho thấy Apple đang phát triển mẫu phablet màn hình 5.5 inch cho cuối năm nay. Đây là ý tưởng không tồi nếu kết hợp với việc ra mắt iPhone 6 sớm hơn. Một phablet cho mùa mua sắm cuối năm là giải pháp hoàn hảo để Apple tăng doanh số trong năm.

Liên kết với các ngôi sao

Apple đã đăng thông tin tuyển dụng người phụ trách “buzz marketing” bằng cách thu hút người nổi tiếng và đề nghị họ sử dụng sản phẩm của mình. Samsung đã chứng tỏ thành công của cách làm này qua bức ảnh “tự sướng” tại Oscar 2014 chụp bằng Note 3 “gây bão” trên Twitter hay tấm ảnh có Tổng thống Mỹ Barack Obamagóp mặt.

Giảm giá iPhone 5s sau WWDC

Như đã nhắc đến ở trên, khách hàng có xu hướng chờ đợi iPhone 6 nên trì hoãn quyết định mua điện thoại mới. Do đó, nếu giảm giá iPhone 5s hợp lý, người dùng sẽ có động lực mua sắm hơn.

Quảng cáo về tính an ninh

Công ty từng quảng cáo nền tảng OS X “an toàn hơn” khi so sánh với Windows song chưa áp dụng chiêu này cho iOS so với Android dù hệ điều hành của Google thường xuyên bị than phiền về khả năng dính mã độc. Nếu Apple nhấn mạnh iOS ít bị nhiễm mã độc hơn, hãng có thể thuyết phục nhiều người rời bỏ Android.

Tập trung hơn vào Samsung

Samsung là nguy cơ lớn nhất với Apple. Tại Mỹ, 38% khách hàng của nhà mạng T-Mobile lựa chọn thiết bị Samsung trong quý đầu năm nay. Do đó, Apple nên tập trung hơn vào các nỗ lực tiếp thị như so sánh với sản phẩm của Samsung và thể hiện rõ vì sao iPhone lại tốt hơn.

Để mắt tới HTC

Có thể hiện tại HTC chưa phải mối nguy hại lớn cho Apple song công ty Đài Loan này luôn cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao và được thừa nhận. Thực tế, HTC One M8 (2014) được nhiều người xem là smartphone Android tốt nhất thị trường. Apple nên để mắt tới HTC để đảm bảo hãng điện thoại châu Á không trở nên quá phổ biến với người dùng.

Đẩy mạnh thị trường Trung Quốc

Chính lãnh đạo Apple cũng khẳng định Trung Quốc là thị trường quan trọng cho tương lai của hãng với hàng trăm triệu người chưa từng sử dụng smartphone. Apple cần dành nhiều thời gian và công sức hơn vào quốc gia đông dân nhất thế giới để chắc chắn iPhone đủ sức đánh bại đối thủ Samsung hay Xiaomi. Không thể thống trị Trung Quốc sẽ trở thành điểm yếu chí mạng cho Apple.