5. Ubisoft sẽ “khai tử” Uplay:
Với tham vọng soán ngôi của Steam, Ubisoft đã táo bạo tung ra Uplay như là một sản phẩm đa chức năng: mạng xã hội, cổng thông tin game, diễn đàn trao đổi thông tin giữa những người dùng…Ý tưởng là rất tốt, nhưng những trò chơi của hãng đi kèm với Uplay như: Watch Dogs, Assassin's Creed Unity…thì lại không đủ chất lượng để níu giữ người dùng ở lại với Uplay.
Rất có thể với sự “thất bát” mà Uplay đang gặp phải, Ubisoft buộc phải xóa bỏ cái tên này để tập trung hơn vào mảng phát triển game đem lại doanh thu chính cho hãng. Đây có thể được coi là một tin vui cho những người chơi game PC bởi họ chẳng thể ưa nổi Uplay khi cài đặt bất cứ game nào của Ubisoft cả.
4. “Làn sóng” Kickstarters sẽ suy yếu:
Năm ngoái, những bản profile chất lượng cao của chương trình Kickstarters là rất khan hiếm. Có rất nhiều lí do được đưa ra như nhiều nhà phát triển đã thận trọng hơn từ những lần rút kinh nghiệm trước, hay có quá nhiều những ý tưởng cũ kĩ được đưa ra mà chúng không đủ độ hấp dẫn để những nhà đầu tư nhìn thấy tiềm năng gì cả…
Cùng nhìn vào những dự án được Kickstarters đầu tư và sẽ ra mắt vào năm 2015: Pillars of Eternity, phần hai của Broken Age, Mighty No. 9, Shroud of the Avatar,…Tất cả những cái tên vừa kể trên phải tự tìm cho mình ra một con đường riêng biệt hay khẳng định dấu ấn ngay lập tức nếu không muốn nhanh chóng bị lãng quên. Và giả sử như tất cả những tựa game đó đều không có gì đặc sắc, thì chẳng có lí do gì mà Kickstarters phải tiếp tục duy trì cả.
3. Thể loại tàu du hành vũ trụ sẽ được quan tâm nhiều hơn:
Elite: Dangerous đã được tung ra và được rất nhiều người chơi nhiệt tình đón nhận. Star Citizen cũng có khá nhiều điểm nổi bật. Và “bom tấn” No Man's Sky đang trên đường cập bến PS4 vào năm nay, nhưng vẫn là một câu hỏi chưa có lời đáp khi nào tựa game này sẽ có mặt trên PC…Nhưng chỉ khi Oculus Rift hoàn thiện trên 90% thì những trải nghiệm của người chơi về No Man's Sky mới thực sự trọn vẹn với công nghệ Thực Tế Ảo.
Nhìn chung, những người chơi yêu thích thể loại tàu du hành vũ trụ không gian đã được an ủi phần nào khi được các nhà phát triển bắt đầu quan tâm và khai thác. Mong rằng, sau hơn một thập kỉ “im lìm”, những con tàu du hành vũ trụ không gian sẽ lại một lần nữa tỏa sáng, bay cao hơn nữa trong thị trường game đầy tính cạnh tranh vào thời điểm hiện tại.
2. ESPS hòa chung nhịp đập với League of Legends (LMHT):
Nếu bạn là người quan tâm tới những giải đấu eSports chuyên nghiệp thì không còn bất ngờ với thông tin: có tới 27 triệu người theo dõi trực tuyến giải đấu Chung kết Mùa 4 của bộ môn LMHT. Con số này thật đáng ngưỡng mộ khi biết rằng, nó nhiều hơn tới 3,5 triệu lượt xem trận đấu cuối cùng của MLB World Series 2014. Nhiều người cũng theo dõi trực tuyến giải đấu The International 4 của Dota 2 vào tháng Bảy trên dịch vụ streaming trực tuyến ESPN 3. Đúng vậy, eSports trên sóng của ESPN.
Đây là một bước nhảy vọt đáng kể để “bảo hiểm” cho những tựa game hàng đầu như: LoL, Dota 2, Counter-Strike,…có thể cạnh tranh sòng phẳng với những bộ môn thể thao truyền thống. Và rất có thể, năm 2015 sẽ chứng kiến một bước đại nhảy vọt, phát triển thần tốc hơn nữa của eSports nói chung và truyền hình trực tuyến những trận đấu đỉnh cao hàng đầu của những bộ môn thể thao điện tử nói riêng.
1. Tập cuối của Kentucky Route Zero sẽ kết thúc sự đau khổ của con người:
Chắc hẳn sẽ có rất ít người Việt biết đến cái tên Kentucky Route Zero, nhưng đừng như vậy mà khẳng định chất lượng của trò chơi này. Kentucky Route Zero là một tựa game point-and-click gồm 05 tập (episode) rất nổi tiếng trên toàn thế giới. 03 tập đầu tiên của game được tung ra trong khoảng thời gian từ 01/2013 đến 05/2014 và nhiều người hy vọng rằng, phần kết đáng nhớ của Kentucky Route Zero sẽ xuất hiện trong năm 2015 này.
“Happy ending” hợp lý nhất sẽ đem đến những ý nghĩa nhân văn cực lớn lao mà bất cứ người chơi nào cũng mong muốn: thế giới sẽ không có chiến tranh, dịch bệnh hoặc đói nghèo…Bởi Kentucky Route Zero sẽ nuôi dưỡng và đùm bọc tất cả con người trên thế giới này.
Bi Vi