Tại Lễ tuyên dương và khen thưởng học sinh THPT Chuyên đoạt giải quốc tế năm 2020 diễn ra chiều 27/10, TS. Lê Công Lợi, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên cho biết, năm nay, nhà trường đã có nhiều đóng góp trong các kỳ thi học sinh giỏi khu vực và quốc tế.

Cụ thể, đội tuyển Toán học có 3 học sinh (trong số 6 học sinh Việt Nam) tham gia thi Olympic Toán học quốc tế.

Em Ngô Quý Đăng, học sinh lớp 10 Toán và em Trương Tuấn Nghĩa, học sinh lớp 11 đã xuất sắc giành huy chương Vàng. Em Đinh Vũ Tùng Lâm học sinh lớp 11 Toán nhận Bằng khen.

Đội tuyển Tin học có 3 học sinh (trong số 4 học sinh Việt Nam) tham gia thi Olympic Tin học quốc tế. Trong đó, em Bùi Hồng Đức, học sinh lớp 12 Tin lần thứ hai giành huy chương Vàng Olympic Tin học quốc tế. Bùi Hồng Đức cũng đã giành huy chương Vàng Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Em Vũ Hoàng Kiên, lớp 12 Toán và em Nguyễn Quang Huy, lớp 11 Tin giành huy chương Bạc ở cả kỳ thi Olympic Tin học quốc tế và Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương.

Ngoài 3 học sinh tham gia thi Olympic Tin học quốc tế còn có em Nguyễn Đình Phúc, lớp 11 Tin giành huy chương Bạc Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương.

Đội tuyển Hóa học có em Nguyễn Hoàng Dương, lớp 11 Hóa (trong số 4 học sinh Việt Nam) đoạt huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế.

Đội tuyển Sinh học có em Đồng Ngọc Hà, lớp 12 Lý đoạt huy chương Bạc và em Hà Vũ Huyền Linh giành huy chương Đồng Olympic Sinh học quốc tế.

Đội tuyển Vật lý có em Trần Thành Long, lớp 11 Lý đã giành được huy chương Bạc Olympic Vật lý châu Âu.

{keywords}

PGS.TS. Phạm Bảo Sơn, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội (thứ 5 từ phải sang) trao bằng khen và phần thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic quốc tế năm 2020.

{keywords}

PGS.TS. Phạm Bảo Sơn trao bằng khen cho các thầy cô giáo vì đã có đóng góp trong công tác giảng dạy, bồi dưỡng học sinh.

Trước thành tích này, PGS.TS. Phạm Bảo Sơn, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, phát huy thành tích của các đội tuyển chuyên Tổng hợp trước kia và chuyên Khoa học Tự nhiên ngày nay, các học sinh tham gia các đội tuyển luôn có sự khát khao trong việc chinh phục đỉnh cao của các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế.

“Những thành tích của học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên trong năm học qua là kết quả của quá trình phấn đấu bền bỉ của các em học sinh và cả các thầy cô. Giáo viên là đội ngũ quyết định để tạo nên chất lượng và uy tín của Nhà trường. Rất mong các thầy cô tiếp tục đóng vai trò “truyền lửa” cho các em. Và rất mong quý vị phụ huynh tiếp tục tin tưởng và ủng hộ Nhà trường”.

Thúy Nga

Việt Nam giành 2 Huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế 2020

Việt Nam giành 2 Huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế 2020

Đội tuyển Việt Nam gồm 6 học sinh tham dự Olympic Toán học quốc tế (IMO) vừa giành 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng. Trong đó, Ngô Quý Đăng - cậu học trò lớp 10 đã xuất sắc xếp hạng 4 thế giới.