10 mẫu ôtô rẻ nhất theo từng phân khúc đều đến từ những thương hiệu tên tuổi và được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Giá bán của từng mẫu xe đã thiết lập đáy mới ở mỗi phân khúc sau cuộc đua giảm giá chưa từng có từ đầu năm đến nay.

Trong 10 cái tên, Kia nắm giữ 6 vị trí, đúng với tinh thần lấy giá bán làm thế mạnh cạnh tranh của xe Hàn. Bốn vị trí còn lại chia đều cho Ford, Mitsubishi, Chevrolet và Mazda.

1. Hatchback cỡ nhỏ: Kia Morning 1.0 MT

Morning nằm trong nhóm những mẫu xe bán tốt của Thaco tại Việt Nam, nhưng không đủ soán ngôi vị dẫn đầu của Hyundai Grand i10. Kia Morning 1.0 MT là bản thấp nhất, thường được lựa chọn bởi các công ty hoặc cá nhân làm dịch vụ vận tải.

Động cơ: 1.0L, công suất 66 mã lực, mô-men xoắn 94 Nm.

Hộp số: Sàn 5 cấp.

Dẫn động: Cầu trước.

Công nghệ nổi bật: Chống bó cứng phanh ABS, túi khí người lái.

Giá: 310 triệu đồng.

{keywords}

2. Sedan hạng B: Chevrolet Aveo LT

Có giá bán rẻ nhất nhóm sedan hạng B nhưng Chevrolet Aveo LT không được chú ý nhiều trên thị trường xe Việt. Trong 7 tháng đầu năm, lượng tiêu thụ của Aveo LT chỉ đạt 706 xe, tương ứng một phần rất nhỏ so với bản G và E của đối thủ Toyota Vios.

Động cơ: 1.4L, công suất 93 mã lực.

Hộp số: Sàn 5 cấp.

Dẫn động: Cầu trước.

Công nghệ nổi bật: Chống bó cứng phanh ABS, 2 túi khí.

Giá: 459 triệu đồng.

{keywords}

3. Sedan hạng C: Kia Cerato 1.6MT

Kể từ thời điểm ra mắt, Kia Cerato được khách Việt ưa chuộng bởi giá bán rẻ và công nghệ tiện nghi. Bản thấp cấp 1.6 MT là mẫu xe rẻ nhất phân khúc nhưng ít được lựa chọn, do người tiêu dùng thường thêm tiền để mua bản cao cấp hơn trang bị hộp số tự động.

Động cơ: Gamma 1.6L, công suất 128 mã lực, mô-men xoắn 157 Nm.

Hộp số: Sàn 6 cấp.

Dẫn động: Cầu trước.

Công nghệ nổi bật: Đèn LED, 3 chế độ lái, camera lùi, kiểm soát hành trình, 2 túi khí.

Giá: 560 triệu đồng

{keywords}

4. Sedan hạng D: Kia Optima 2.0AT

Kia Optima, hay còn gọi là K5, thực sự trở lại vào tháng 10/2016 tại Triển lãm Ôtô Việt Nam, sau sự hiện diện nhạt nhòa trước 2 đối thủ Toyota Camry hay Mazda6. Ở thời điểm ra mắt, bản thấp cấp của mẫu xe này có giá 915 triệu đồng, sau đó được giảm giá nhiều đợt từ đầu năm đến nay.

Động cơ: Nu 2.0L, công suất 152 mã lực, mô-men xoắn 194 Nm.

Hộp số: Tự động 6 cấp.

Dẫn động: Cầu trước.

Công nghệ nổi bật: Cân bằng điện tử, phanh tay điện tử, kiểm soát hành trình, cảm biến trước sau, 6 túi khí.

Giá: 824 triệu đồng.

{keywords}

5. SUV cỡ nhỏ: Ford EcoSport 1.5L MT Trend

Nhờ mức giá hợp lý và ngoại hình ấn tượng, Ford EcoSport là mẫu xe có doanh số tốt nhất trong phân khúc, khiến Chevrolet Trax, Suzuki Vitara hay Hyundai Creta phải lép vế.

Động cơ: Duratec 1.5L, công suất 110 mã lực, mô-men xoắn 140 Nm.

Hộp số: Sàn 5 cấp.

Dẫn động: Cầu trước.

Công nghệ nổi bật: Chống bó cứng phanh ABS, 2 túi khí.

Giá: 585 triệu đồng.

{keywords}

6. Bán tải: Mitsubishi Triton 4x2 MT

Ra mắt tại Việt Nam từ giữa 2015, Mitsubishi Triton lấy thế mạnh về giá để cạnh tranh ở phân khúc bán tải cỡ trung cùng Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Nissan Navara...

Động cơ: Dầu 2.5L, công suất 136 mã lực, mô-men xoắn 324 Nm.

Hộp số: Sàn 5 cấp.

Dẫn động: Cầu sau.

Công nghệ nổi bật: Chống bó cứng phanh ABS, 2 túi khí.

Giá: 596 triệu đồng.

{keywords}

7. Crossover cỡ trung: Mazda CX-5 AT 2WD 2.0L

Mazda CX-5 thuộc nhóm những mẫu xe giảm giá mạnh từ đầu năm 2017. Chỉ mới tháng 12/2016 năm ngoái, giá bán niêm yết của xe xung quanh mức 1 tỷ đồng, nhưng đến hiện tại đã xuống dưới mức 800 triệu đồng.

Động cơ: SkyActiv-G 2.0, công suất 153 mã lực, mô-men xoắn 200 Nm.

Hộp số: Tự động 6 cấp.

Dẫn động: Cầu trước.

Công nghệ nổi bật: Cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, điều khiển hành trình, camera lùi, 6 túi khí.

Giá: 799 triệu đồng.

{keywords}

8. SUV cỡ trung: Kia Sorento 2WD GAT

Kia Sorento không phải mẫu SUV cỡ trung nổi bật, bị lấn áp bởi "ông vua phân khúc" Toyota Fortuner. Dẫu vậy, mẫu xe Hàn Quốc vẫn là lựa chọn tốt với các cá nhân kinh doanh vận tải, sử dụng xen kẽ với mục đích gia đình.

Động cơ: Xăng Theta II 2.4L, công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 227 Nm.

Hộp số: Tự động 6 cấp.

Dẫn động: Cầu trước.

Công nghệ nổi bật: Chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát hành trình, cảm biến trước sau, 2 túi khí.

Giá: 824 triệu đồng.

{keywords}

9. MPV cỡ trung: Kia Rondo 2.0L GMT

Toyota Innova lâu nay vẫn giữ vững vị trí quán quân phân khúc MPV cỡ trung, do đó, Kia Rondo chỉ mang ý nghĩa như một lựa chọn thêm thắt. Kia Rondo có ngoại hình trẻ trung, mang dáng dấp hiện đại.

Động cơ: Nu 2.0L, công suất 158 mã lực, mô-men xoắn 194 Nm.

Hộp số: Sàn 6 cấp.

Dẫn động: Cầu trước.

Công nghệ nổi bật: Chống bó cứng phanh, camera lùi, 2 túi khí.

Giá: 629 triệu đồng.

{keywords}

10. MPV cỡ lớn: Kia Sedona 2.2L DAT

Kia Sedona là mẫu MPV cỡ lớn đầu tiên tại Việt Nam được phân phối theo diện chính hãng. So với các đối thủ, Kia Sedona dễ tiếp cận nhất, khi Honda Odyssey có giá gần 2 tỷ đồng.

Động cơ: Dầu 2.2L, công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 440 Nm.

Hộp số: Tự động 6 cấp.

Dẫn động: Cầu trước.

Công nghệ nổi bật: Cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, kiểm soát hành trình, cảm biến trước sau, 6 túi khí.

Giá: 1,08 tỷ đồng.

{keywords}

(Theo Zing)