Sau đây là danh sách những chiếc SUV chạy điện được trang Hotcar đánh giá tốt nhất trên thị trường năm 2021. Một số chiếc SUV trên thị trường có giá cực kỳ đắt nhờ công nghệ hiện đại...

Kia e-Niro

Kia e-Niro là sự kết hợp kiểu dáng hiện đại của một chiếc crossover SUV nhỏ gọn được tích hợp trong hiệu suất cao của hệ thống truyền động pin-điện tiên tiến. Theo Kia tiết lộ hệ thống pin này không thua kém bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào đang cạnh tranh trong lĩnh vực xe điện.

-xe-suv-Kia-e-Niro

Kia e-Niro

Đáng chú ý, phạm vi vận hành của Kia e-Niro sau mỗi lần sạc đầy lên đến 615km, một con số khá ấn tượng.

Kia e-Niro có 2 phiên bản pin gồm pin 64kWh và pin 39,2kWh. Phiên bản sử dụng pin 64kWh của Kia e-Niro được trang bị động cơ điện với công suất cực đại 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 395Nm, giúp xe có khả năng 0-100km/h trong 7,8 giây.

Trong khi đó, phiên bản dùng pin 39,2kWh có động cơ điện nhỏ hơn cho công suất tương đương 134 mã lực với cùng mô-men xoắn 395Nm, cung cấp khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 9,8 giây.

Audi Q4 Sportback e-Tron

Audi Q4 Sportback e-tron, mẫu xe điện thứ 7 của thương hiệu xe Đức, hoạt động hoàn toàn bằng điện với hệ truyền động 2 mô-tơ mang đến tổng công suất 302 mã lực, có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 6,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 180 km/h.

xe-suv-chay-dien-Audi-Q4-Sportback-e-Tron

Audi Q4 Sportback e-Tron

Về cơ bản, Audi Q4 Sportback e-tron là phiên bản Coupe của mẫu Q4 e-tron nhưng mang kiểu dáng thể thao hơn hẳn.

Cung cấp điện năng vận hành hai mô-tơ điện là khối pin Li-ion 82 kWh giúp xe vận hành được 450km với mỗi lần sạc. Audi cho biết mẫu Q4 Sportback còn có bản trang bị truyền động cầu sau giúp tăng quãng đường vận hành lên đến 500 km. Nhờ bộ sạc 125 kW, mẫu Audi Q4 Sportback e-tron có thể được sạc từ 0 lên 80% trong khoảng 1,5 tiếng.

BMW iX

BMW iX được xem là “kẻ tiên phong” trong kỷ nguyên xe điện mới của BMW.

xe-suv-chay-dien-BMW-iX

BMW iX.

Mẫu SUV chạy điện của BMW trang bị động cơ điện kép cho tổng công suất 523 mã lực và momen xoắn 765 Nm cho cả 4 bánh.

Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong thời gian 4,6 giây. Tốc độ tối đa của iX ở mức 200km/h. Cuối cùng, với bộ pin lithium-ion 105,2kWh, iX có tầm hoạt động lên đến 630km.

Phiên bản iX xDrive50 mất 11 giờ để sạc đầy bằng bộ sạc tại nhà AC 11kW. Khi cần sạc nhanh, iX chỉ mất 35 phút để sạc đầy từ 10-80% sử dụng bộ sạc nhanh DC 200kW. 10 phút sạc cũng đủ để xe di chuyển quãng đường lên đến 150km.

Tại Đông Nam Á mẫu xe này đã có mặt tại thị trường Thái Lan với giá niêm yết 5.099.000 baht (khoảng 3,76 tỷ đồng).

Ford Mustang Mach-E

Ford Mustang Mach-E là một trong những chiếc xe SUV điện được ưa chuộng nhất trong năm nay. Chiếc xe gần như không gây tiếng ồn khi hoạt động. Nó có kiểu dáng đẹp, khá tinh tế, thể hiện sự phát triển của thương hiệu Ford về mặt công nghệ và thiết kế.

xe-suv-chay-dien-Ford-Mustang-Mach-E

Ford Mustang Mach-E

 

Ford Mustang Mach-E 2021 có phạm vi hoạt động tối đa 482 km cho một lần sạc. Đây là con số rất ấn tượng đối với mẫu xe thuần điện của Ford khi so với các mẫu xe chạy điện khác như Kia Niro EV (phạm vi hoạt động tối đa 384 km), Jaguar I-Pace (376 km) hay Audi E-Tron (328 km).

Volkswagen ID.4

Volkswagen ID.4 là một chiếc SUV có kiểu dáng đẹp. Điểm khác biệt đầu tiên so với ID.4 tiêu chuẩn sử dụng một động cơ điện và hệ dẫn động cầu sau chính là sự bổ sung thêm động cơ và trang bị hệ dẫn động 4 bánh từ gói độ GTX giúp chiếc xe sản sinh công suất lên đến 295 mã lực so với 201 mã lực của phiên bản tiêu chuẩn.

xe-suv-chay-dien-Volkswagen-ID.4

Volkswagen ID.4

 

Cung cấp năng lượng cho động cơ của xe là nguồn pin 77 kWh kết hợp với một gói lithium-ion có trọng lượng lên đến 486kg giúp chiếc xe có khả năng vận hành trong quãng đường 480km, ít hơn 40km so với đoạn đường mà phiên bản tiêu chuẩn có thể đi được.

ID.4 GTX được mở bán tại thị trường Châu Âu với giá khởi điểm tại Đức là €50.415 (khoảng 1,4 tỷ đồng)

Volvo XC40

XC40 Recharge - mẫu xe điện đầu tiên của Volvo

Được phát triển, hoàn thiện dựa trên mẫu Volvo XC40 dùng động cơ đốt trong đang bán ra trên thế giới, SUV thuần điện XC40 Recharge có thiết kế bên ngoài không khác nhiều, chủ yếu là phần lưới tản nhiệt đầu xe trên bản máy xăng nay đã được phủ kín trên bản chạy điện – cách làm như nhiều mẫu xe thuần điện khác.

 

xe-suv-chay-dien-Volvo-XC40

Volvo XC40

 

Phiên bản P8 AWD sở hữu bộ pin có dung lượng 78 kWh với phạm vi di chuyển tối đa lên đến 322 km khi sạc đầy. Với các trạm sạc nhanh, Volvo cho biết xe chỉ cần 40 phút để sạc được 80% dung lượng pin.

XC40 Recharge được trang bị 2 động cơ điện có tổng công suất 402 mã lực và mô-men xoắn lên đến 660 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-96 km/h mất 4,7 giây và sức kéo lên đến hơn 900kg.

Mercedes EQC

Mercedes EQC là phiên bản thương mại của mẫu xe ý tưởng Generation EQ.

Điểm gây chú ý nhất trên EQC lại là hệ động lực 100% chạy điện của chiếc xe. Được coi là một chiếc crossover, Mercedes đã trang bị cho nó hệ dẫn động 4 bánh nhờ vào 2 mô-tơ điện đặt ở cầu trước và sau.

xe-suv-chay-dien-Mercedes-EQC

Mercedes EQC

Tổng công suất của xe đạt 402 mã lực (300kW/408PS), trong khi tổng mô-men xoắn của chúng lên tới 765Nm. Với hệ động lực điện, EQC có thời gian tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5,1 giây. Tuy nhiên tốc độ tối đa của chiếc xe lại khá thấp, chỉ là 180km/h.

Jaguar i-Pace

Jaguar i-Pace là chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu Jaguar và nó có khả năng cạnh tranh với Telsa Model X.

xe-suv-Jaguar-i-Pace-chay-dien

Jaguar i-Pace.

Mẫu crossover này dựa trên nền tảng nhôm hoàn toàn mới được Jaguar phát triển dành riêng cho xe điện. Hệ thống động cơ bao gồm hai động cơ điện bộ pin lithium-ion 90 kWh. Các động cơ cung cấp công suất tổng 400 mã lực và mô-men xoắn 700Nm. Bộ pin sẽ cho phép phạm vi hoạt động tối đa khoảng 354km.

Tesla Model X

Tesla Model X là dòng xe điện SUV hạng sang, cỡ trung được sản xuất bởi hãng xe hơi Tesla đến từ Mỹ. Với thiết kế nổi bật với cửa mở hình cánh chim ưng, mẫu xe này đã thu hút được lượng lớn sự quan tâm của khách hàng trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

xe-suv-chay-dien-Tesla-Model-X

Tesla Model X

Tesla Model X ở phiên bản Plaid được trang bị 3 động cơ điện khỏe khoắn tạo ra công suất tối đa là 1020 mã lực. Biến thể này có thể dễ dàng tăng tốc từ 0-60km/h chỉ trong vòng 2,5 giây và đạt tốc độ tối đa 262 km/h. Quãng đường lý thuyết mà mẫu xe này di chuyển được tối đa khi sạc pin đầy là 547 km.

Với biến thể Long Range, xe được trang bị 2 động cơ điện cho công suất cực đại 670 mã lực. Thời gian tăng tốc nhanh chóng từ 0-60km/h chỉ sau 3,7s, tốc độ tối đa của xe là 250km/h và quãng đường hoạt động tối đa khi sạc đầy pin là 579km. Cả hai phiên bản đều được sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Audi E-Tron

Audi E-Tron là chiếc EV sản xuất hàng loạt đầu tiên của Audi.

Chiếc xe có kiểu dáng tương tự như mẫu crossover Audi Q5, một mẫu SUV hạng sang khác của Audi.

Audi E-Tron là đối thủ của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng khác như Tesla Model X, Jaguar I-Pace hay thậm chí là một số sản phẩm thuộc phân khúc phổ thông như Kia Niro EV, Hyundai Kona Hybrid.

xe-suv-chay-dien-Audi-E-Tron

Audi E-Tron

“Trái tim” của Audi E-tron 2021 là cặp mô-tơ điện một đằng trước, một phía sau, Audi E-Tron với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian mang tới công suất 402 mã lực với tốc độ tối đa 200km/h.

E-Tron được Audi trang bị khối pin Lithium 95 kWh 700kg, có thời gian sạc đa dạng nhưng phổ biến nhất là 8 giờ trên bộ sạc thường 11 kW. Với bộ sạc pin nhanh 150kW, xe mất 30 phút để sạc đầy 80% pin.

Hoàng Anh (theo Hotcar)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những mẫu ôtô 7 chỗ bình dân tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Việt Nam

Những mẫu ôtô 7 chỗ bình dân tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Việt Nam

Suzuki XL7: Suzuki Ertiga Sport, Suzuki XL7, Toyota Rush là những mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất nhóm ôtô 7 chỗ bình dân.