Danh sách những mẫu xe đáng tin cậy này được người dùng mạng xã hội CarBuzz đánh giá dựa trên tuổi thọ trung bình của một mẫu xe. Theo tác giả bài viết, một chiếc xe đáng tin cậy sẽ có độ bền cao, ít phức tạp và chi phí bảo dưỡng thấp. Tuổi thọ trung bình của xe ước tính trên 200.000 km hoặc 12 năm.

Dưới đây là 10 mẫu xe đáng tin cậy nhất được CarBuzz đưa ra, trong đó phần lớn là các mẫu xe thế hệ cũ hoặc đã dừng sản xuất.

1. Lexus LS400

LS 400 đứng đầu danh sách này vì giá trị mà nó đem lại. Toyota biết rằng họ không có cơ hội cạnh tranh lại các thương hiệu hạng sang đã có tên tuổi, vì vậy họ cần tạo ra một đối thủ mới. Vì vậy, họ bắt đầu phát triển Lexus LS vào đầu những năm 80 và không có bất kỳ điểm chung nào với những chiếc xe của Toyota.

Lexus cần đến 60 nhà thiết kế, 1.400 kỹ sư, 2.500 công nhân để thử nghiệm mọi thử, ngay cả 24 loại gỗ và nhiều loại da. Sau hơn 2 thập kỷ sử dụng, những chiếc Lexus LS 400 vẫn cho thấy sự cao cấp riêng và vận hành tốt.

2. Toyota Hilux

Tạp chí Top Gear từng bình chọn Hilux là mẫu xe bền bỉ khi nó từng xuất hiện trong nhiều cuộc đua off-road và giành thứ hạng cao. Tất cả các thế hệ của Toyota Hilux đều cho độ tin cậy cao, song tốt nhất phải kể đến thế hệ thứ 6 (sản xuất từ năm 1997  đến năm 2004). Bền bỉ nhất trên mẫu bán tải này là động cơ diesel hút khí tự nhiên 3.0L.

Khung gầm vững chắc áp dụng trên nhiều thế hệ của Hilux đã giúp mẫu bán tải này giành chiến thắng ở nhiều “đấu trường”. Chi phí cho việc bảo trì rất thấp, giúp chiếc xe này lọt vào danh sách những mẫu xe đáng tin cậy.

Tại Việt Nam, Hilux không được ưa chuộng nhiều như đối thủ Ford Ranger, song mẫu xe này vẫn cho thấy độ bền bỉ mà nó mang lại.

3. Toyota Camry

Danh sách này không thể thiếu mẫu Toyota Camry, khi mức độ tin cậy của mẫu sedan hạng D minh chứng bằng doanh số tốt tại thị trường Mỹ nói riêng và toàn cầu nói chung. Một mẫu xe khác dựa trên Camry cũng được đánh giá cao là Lexus ES.

Lý do Camry là một trong những phương tiện đáng tin cậy nhất bắt nguồn từ sự đơn giản. Công nghệ không có quá nhiều trên mẫu xe này. Thế hệ hiện tại đã có động cơ dùng công nghệ hybrid, song chúng không ảnh hưởng đến danh tiếng bền bỉ của hãng, thậm chí còn giúp chủ sở hữu tiết kiện chi phí nhiên liệu hơn.

Toyota Camry hiện là mẫu xe đắt khách nhất phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam, với 4 phiên bản kèm giá bán dao động từ 1,105-1,495 tỷ đồng.

4. Mercedes-Benz E-Class (W124)

W124 có trước tên gọi mẫu E-Class và bắt nguồn từ thời đại mà thương hiệu Đức tự thiết kế, phát triển mẫu xe này. E-Class nằm trong dự án phát triển từ năm 1984 đến năm 1995, với “thân xác” ví như nồi đồng cối đá. Chỉ với những đợt bảo trì tối thiểu, xe có thể di chuyển hơn 800.000 km mà không gặp bất kỳ lỗi lớn nào.

Một trong những mẫu E-Class W124 trở thành huyền thoại, được săn đón trên toàn thế giới. Đó là mẫu 500 E – sản phẩm của sự hợp tác giữa Daimler-Benz AG và Porsche trong thời gian thương hiệu “ngựa chồm Đức” gặp khủng hoảng.

5. Honda Civic

Toyota Corolla “ra đời” trước Honda Civic vài năm, nhưng cả hai mẫu xe đều có những điểm tương đồng đáng chú ý. Đó không chỉ là sự đơn giản của hai chiếc xe này, mà còn là hướng đến trải nghiệm của người dùng.

Đầu tiên và quan trọng nhất, Civic được thiết kế để có giá thành rẻ và bền bỉ. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật Bản còn đảm bảo nguồn cung cấp phụ tùng ổn định với giá cả phải chăng. Đây là yếu tố theo chốt cho chi phí bảo trì của Civic rẻ hơn so với một số mẫu xe cùng phân khúc. Các yếu tố trên cũng bao gồm cả phiên bản hiệu năng cao là Honda Civic Type R.

6. Subaru Legacy

Subaru Legacy là một trong những chiếc xe bị đánh giá thấp nhất hiện nay. “Người anh em” của nó – Subaru Outback – lại đắt khách hơn, nhưng Legacy là một chiếc sedan sang trọng khá tốt với không gian rộng rãi và cảm giác lái ấn tượng. Thế hệ thứ 4 (2003-2006) có điểm đánh giá độ tin cậy cao hơn, dùng động cơ 3.0L mạnh 245 mã lực và hệ dẫn động 4 bánh.

Thực tế, các thế hệ của Subaru Legacy không bị phàn nàn về chất lượng, nhưng thế hệ hiện tại do sử dụng hộp số CVT và thiết kế nhàm chán khiến mẫu sedan này không còn sức hút tại thị trường Mỹ.

7. Chevrolet Suburban

Khá thú vị khi đây là mẫu xe duy nhất do hãng xe Mỹ sản xuất lọt vào danh sách này. Chevrolet Suburban lọt vào danh sách này, trong khi “người anh em” GMC Yukon không có mặt. Số lượng khách hàng phàn nàn về xe ngày càng giảm theo thời gian.

Suburban 2006 là một ví dụ điển hình. Chevrolet chuẩn bị giới thiệu thế hệ thứ 10 vào năm 2007. Năm đó, mẫu xe này chỉ nhận được 4 lời phàn nàn từ chủ xe. Ngay sau khi thế hệ thứ mười được giới thiệu, số lượng khiếu nại đã tăng vọt lên 353. Đến nay, Suburban vẫn được lựa chọn tốt bên cạnh hai đối thủ 4Runner hay Sequoia của Toyota.

8. Volkswagen Beetle

Ít ai biết rằng, VW Beetle vốn là “đứa con tinh thần” của Adolf Hitler – người khởi xướng Thế chiến thứ 2. Tuy nhiên, Thiếu tá người Anh có tên là Ivan Hirst đã khiến nó trở nên nổi tiếng.

Wolfsburg là trung tâm sản xuất lớn của Đức nên quân Đồng minh đã ném bom vào đây. Mọi người đều nhất trí cho phá hủy nhà máy Beetle  vì người Đức sử dụng nó để chế tạo xe quân sự. Nhưng Hirst đã phát hiện một chiếc Beetle đời đầu ở trong góc và nhìn thấy tiềm năng. Vì vậy, anh đã thuyết phục được các cơ quan có thẩm quyền cho phép anh bắt đầu lại sản xuất.

Beetle vẫn giữ kỷ lục là chiếc xe chạy lâu nhất và được sản xuất nhiều nhất. Việc sản xuất chỉ dừng lại vào năm 2019 tại Brazil – thời điểm đã có hơn 23 triệu chiếc được bán ra. Mẫu xe này còn được coi là biểu tượng hòa bình. Không có gì ngạc nhiên khi nó vẫn là chiếc xe được nhiều người trẻ lựa chọn.

9. Citroёn 2CV

Citroёn 2CV sản xuất trong những năm 1948-1990. Mẫu xe này được sản xuất với số lượng lên đến hơn 9 triệu chiếc, từng là dòng xe rất đắt khách. Giám đốc kỹ thuật của hãng đã làm một điều tưởng chừng “điên rồ” khi trang bị động cơ 2 xi-lanh và hộp số sàn 4 cấp, giúp khách hàng có thể bảo dưỡng tại nhà. Thậm chí là tháo ra và lắp lại như một bộ lego.

Điểm trừ của 2CV là thân vỏ hay bị rỉ sét, do Citroёn chủ yếu sử dụng thép thay cho nhôm vì giá nhôm tăng 40% ở thời điểm đưa vào sản xuất. Sau này, hãng đã phát triển khung thép riêng biệt nhằm giảm thiểu tối đa nhược điểm trên. Chi phí thay thế, bảo dưỡng của xe cũng rất rẻ.

10. Mazda Miata

Đây là mẫu xe thể thao duy nhất nằm trong danh sách này. Tuy nhiên, Mazda Miata vẫn do thương hiệu xe của Nhật sản xuất, thay vì đến từ những hãng xe đình đám của châu Âu như Porsche, BMW hay Aston Martin. Các thế hệ đầu tiên của dòng xe được đánh giá cao về độ tin cậy. Dù đã đi 200.000 km, xe mới chỉ thay tản nhiệt và ống xả mới.

Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa một chiếc Miata khá rẻ. Nó là một chiếc xe thể thao phù hợp cho người thích nhẹ nhàng, giá cả phải chăng. Tại Việt Nam, đến nay chỉ có duy nhất một chiếc thuộc đời 2022, với giá bán không dưới 2 tỷ đồng. Xe hiện thuộc sở hữu của một đại gia Vũng Tàu chơi xe có tiếng.

Mạnh Hà (Theo CarBuzz)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!