10. Honda Odyssey

Khi nhắc đến xe SUV cỡ nhỏ sẽ không thể bỏ qua Honda Odyssey. Loại xe này thuộc thế hệ thứ 5 và được sản xuất từ năm 1994, và chủ yếu dành cho thị trường Bắc Mỹ. 

Honda Odyssey phiên bản nâng cấp tại thị trường Nhật Bản (Ảnh: Honda)

Dòng xe được ra đời vào thời kỳ Nhật Bản trải qua thời kỳ suy thoái kinh tế, và hàng loạt nhà sản xuất ô tô cũng bị ảnh hưởng theo.

Odyssey được cho là loại xe phù hợp với gia đình và dành cho những ai muốn sở hữu một chiếc xe có tuổi thọ lớn bởi các thiết bị, phụ tùng xe vẫn có thể sử dụng tốt trong thời gian dài mà không cần bảo dưỡng quá nhiều. 

Odyssey đời mới, với động cơ V6 3.5 lít có thể sản sinh công suất lên dến 280 mã lực, có giá sàn là 38.635 USD (gần 900 triệu đồng). Ngoài ra, xe còn được trang bị kết nối Wifi phục vụ mục đích giải trí xuyên suốt chặng đường di chuyển.

9. Subaru Forester

Subaru Forester là một trong các loại xe có sức bền đáng tin cậy. Điểm nổi bật của dòng xe này chính là sự tỉ mỉ đến từng chi tiết trong quá trình lắp ráp.

Forester hiện là mẫu xe bán chạy nhất của Subaru tại Việt Nam (Ảnh: Subaru Việt Nam)

Một chiếc Subaru có hệ dẫn động bốn bánh và động cơ bốn phẳng 2.5 lít có thể sản sinh công suất đến 182 mã lực. Dù rất được ưa chuộng nhưng Subaru đời mới có mức giá khởi điểm rất phải chăng ở mức 27.070 USD (630 triệu đồng).  

8. Toyota RAV4

Dù có một vài thay qua nhiều đời xe trong những năm vừa qua, Toyota RAV4 vẫn luôn giữ được phong độ của mình. Chiếc RAV4 lần đầu tiên được ra mắt vào năm 1995 tại Bắc Mỹ. Khi đó, Toyota mong muốn sản xuất ra một chiếc SUV vừa tiết kiệm nhiên liệu, và vừa nhỏ gọn.

RAV4 bản đặc biệt (Ảnh: Toyota)

Trong hơn một thật kỷ qua, gần 25% chủ xe gắn bó với Toyota RAV4. Vì vậy, đây được coi là loại xe có thể sử dụng từ đời này sang đời khác nếu được bảo dưỡng tốt. RAV4 có động cơ 2.5 lít cơ bản, tạo ra 203 mã lực và có giá 28.190 USD cho đời mới nhất.

7. Honda CR-V

Honda CR-V là một chiếc xe được ưa chuộng tại Bắc Mỹ và nổi tiếng về độ bền. Kể từ khi ra mắt vào năm 1995, đã có hơn 6 triệu chiếc được bán ra. Ngay cả khi sở hữu một chiếc CR-V đời đầu, chủ xe cũng không cần lo sợ lỗi thời nhờ kiểu dáng vượt thời gian của loại xe này.

CR-V được coi là xe gầm cao thành công nhất của Honda tại Việt Nam (Ảnh: Honda)

Cũng giống các loại xe bên trên, có đến khoảng 25% người mua CR-V vẫn giữ được trong hơn 10 năm. Xe sở hữu động cơ 1.5 lít 4 xi-lanh sản sinh công xuất 190 mã lực và có giá sàn rơi vào 28.045 USD (650 triệu đồng).

6. Toyota Sienna

Ngoài RAV4, Sienna cũng được đánh giá là dòng xe đời cao của Toyota. Sienna được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1998 với mong muốn chiếm lĩnh phân khúc xe tải nhỏ. Tại thị trường Mỹ, Honda Odyssey và Toyoya Sienna đã có sự cạnh tranh gay gắt và cả hai đều được cho là những mẫu xe có hiệu suất tốt nhất trong phân khúc. 

Sienna đời mới có chiều dài lớn hơn các thế hệ trước đây (Ảnh: Toyota)

Trong suốt hơn một thập kỷ vừa qua, có đến 28,7% chủ sở hữu đã sử dụng loại xe này, gần gấp đôi so với một chiếc xe bình thường. 

Ở Toyota Sienna hội tụ đủ những tiêu chí cần có của một chiếc xe tải loại nhỏ dành cho gia đình. Giá khởi điểm của Sienna rơi vào từ 36.500 USD (850 triệu đồng) với động cơ hybrid 4 xi-lanh 2,5 lít sản sinh 245 mã lực.

5. Ford Expedition

Ford Expedition được ra mắt vào năm 1997 với mục đích ban đầu nhằm thay thế dòng Bronco. Đây cũng là chiếc xe SUV đầu tiên do Ford sản xuất được trang bị thiết kế 4 cửa.

Ford Expedition 2022 có nhiều cấp độ trang trí khác nhau (Ảnh: Ford)

Cấu trúc của chiếc Expedition thừa hưởng từ chiếc F150 - vốn được biết tới như một trong những chiếc xe tải bền nhất. Đây cũng được coi là lý do giúp Expedition vượt qua tuổi thọ cả chục năm mà không gặp phải bất cứ trở ngại lớn nào. Mặc dù giá thành không phù hợp với đại đa số người tiêu dùng, tuy nhiên có thể nói Expedition rất đáng đồng tiền bát gạo. Mẫu xe mới nhất có giá khởi điểm là 54.300 USD (1.26 tỷ đồng), đi cùng với đó là khối động cơ turbo kép V6 380 mã lực, cung cấp cho xe khả năng tăng tốc từ 0-60 dặm/h trong 5.7 giây.

4. Toyota Prius

Lần đầu tiên được giới thiệu trước công chúng vào năm 1997, Toyota Prius là mẫu xe hybrid đầu tiên được đưa vào sản xuất hàng loạt. Theo ý kiến của nhiều người, Prius là một chiếc xe thực sự chất lượng bởi có tới hơn 60% số xe thuộc phiên bản đầu tiên vẫn còn đang được lưu hành.

Toyota Pirus có đa dạng màu sắc (Ảnh: Toyota USA Newsroom)

Khoảng 32% chủ sở hữu xe Prius đã tin dùng chiếc xe này trong hơn một thập kỷ. Bản Prius 2022 có mức giá sàn là 26.000 USD (600 triệu đồng), đi kèm với đó là mức hiệu suất 46 dặm cho mỗi gallon xăng ở tốc độ 75 dặm/h.

3. Lexus RX Hybrid

Một mẫu Lexus RX phiên bản mới vừa được ra mắt nhưng vẫn giữ được những ưu điểm của mẫu xe tiền nhiệm vốn được lắp ráp từ năm 1998. Thế hệ đầu tiên của Lexus RX có khối động cơ V6 3.6L, và cho tới nay mặc dù đã có nhiều điều chỉnh lớn chủ yếu đến từ phần ngoại thất của chiếc xe, phiên bản hybrid nhẹ vẫn là chiếc xe bền nhất.

Lexus RX Hybrid có giá thành khá cao (Ảnh: Lexus)

Có gần 25% số người dùng RX đã gắn bó với chiếc xe trên mười năm. Việc mẫu xe SUV này bản chất là một chiếc hybrid đã là một điểm ăn tiền lớn. 

Giá khởi điểm cho Lexus RX rơi vào gần 50.000 USD (1.16 tỷ đồng), vốn được xem là khá cao so với mặt bằng chung nhưng lại rất đáng tiền. Bằng sự phối hợp giữa hai khối động cơ V6 và động cơ điện, chiếc RX 450h có khả năng sản sinh công suất 308 mã lực với khả năng tăng tốc ấn tượng không kém cạnh gì một chiếc SUV cỡ đại.

2. Honda Pilot

Honda Pilot lần đầu được chào bán vào năm 2002 và kể từ đó, có hơn 27% chủ sở hữu xe giữ và dùng Pilot trong hơn mười năm. Pilot không những cung cấp khả năng chống đạn tốt mà còn có mức giá tương đối phải chăng ở mức hơn 39.000 USD (hơn 900 triệu đồng). 

Với mức giá này, Pilot được trang bị những công nghệ mới nhất của Honda cũng như mang trong mình khối động cơ V6 3.5 lít sản sinh ra công suất 280 mã lực.

Honda Pilot là mẫu SUV cỡ vừa có tuổi đời lâu năm trong phân khúc (Ảnh: Honda)

Pilot chính là phiên bản SUV 3 hàng ghế lớn nhất tới từ Honda với mục tiêu nhắm tới là thị trường Bắc Mỹ. Cấu trúc động cơ của Pilot cũng khá tương đồng với Acura MDX hay Honda Odyssey. Do vậy, có tới 2 chiếc xe đến từ Honda góp mặt trong danh sách này.

1. Toyota Highlander Hybrid

 Toyota Highlander hay còn được gọi là Kluger, được sản xuất từ năm 2001. Lý do Toyota phải đặt cho Highlander cái tên Kluger là vì vấn đề nhãn hiệu ở hai thị trường Nhật và Úc.

 Toyota Highlander Hybrid được đánh giá đứng đầu danh sách này (Ảnh: Toyota Pressroom)

Và lần đầu tiên trong danh sách này, có tới 32% chủ sở hữu một chiếc xe chia sẻ rằng họ đã sử dụng Toyota Highlander trong hơn một thập kỷ. Khi nhìn vào số liệu thống kê, cụ thể là thông số tiêu thụ nhiên liệu, Toyota Highlander đạt mức 30 dặm cho mỗi gallon xăng. Đây là một thành tích đáng kể cho một chiếc SUV với khối động cơ V6 3.5 lít phun nhiên liệu trực tiếp và có khả năng sản sinh công suất tối đa 295 mã lực. Với mức giá khởi điểm là 37.000 USD (khoảng 860 triệu đồng) cùng với tiện ích 3 hàng ghế rất cạnh tranh so với với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Phương Linh (Theo Hotcars)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!