- Vấn đề mà nhiều người dùng quan tâm ở iPhone Like New là thời lượng sử dụng pin. Bài viết chia sẻ những mẹo vặt giúp tiết kiệm pin để dùng máy được lâu hơn.


1. Điều chỉnh lại pin của iPhone Like New

Cũng giống như bất kỳ thiết bị công nghệ nào khác vậy, iPhone Like New khi trải qua khoảng thời gian “dầm mưa dãi nắng” thì sẽ có hiện tượng pin bị chai hoặc pin ảo. Khi đó thời lượng pin trên iPhone Like New sẽ không hiển thị đúng như ban đầu, sai lệch số khá nhiều so với thực tế. Thế thì tính năng Recalibrate sẽ cực kỳ hữu ích. Trước tiên, bạn hãy sạc chiếc iPhone Like New lên đến 100% pin rồi sau đó rút sạc ra và dùng cho tới khi pin cạn hoàn toàn. Sau đó, bạn sẽ cắm sạc trở lại nhưng không bật nguồn và chờ cho đến khi đầy 100%. Cuối cùng là bạn bật nguồn lên.

2. Không dùng tính năng tự động cập nhật thời gian trên iPhone Like New

Apple bổ sung thêm tính năng tự động trên iOS giúp cập nhật thời gian dựa trên địa điểm GPS. Vì bật GPS để định vị liên tục theo thời gian thực nên iPhone Like New bị ngốn pin nhiều là điều dễ hiểu. Hãy truy cập lần lượt vào đường dẫn sau đây để tắt tính năng này: Cài đặt > Cài đặt chung > Ngày & Giờ > Đặt tự động > Tắt.


{keywords}

3. Không dùng kết nối dữ liệu nếu cảm thấy không cần thiết

Khi đang lướt web bằng iPhone Like New, nếu bạn đã dùng Wi-Fi thì không dùng 3G/4G và ngược lại.

4. Hãy truy cập Facebook thông qua trình duyệt web

Mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay đã có ứng dụng cho riêng mình trên nhiều nền tảng khác nhau chứ không riêng gì iOS của Apple. Tuy nhiên, Facebook cũng “nổi tiếng” là vì ngốn nhiều dung lượng bộ nhớ cùng với pin. Bạn có thể truy cập vào tài khoản Facebook của mình thông qua trình duyệt web nữa đó, thế nên nếu muốn bảo toàn lượng pin của iPhone Like New thì hãy quên ứng dụng này đi.

5. Vô hiệu hóa tính năng tìm kiếm của Spotlight trên iPhone Like New

Spotlight ngốn khá nhiều dung lượng pin hơn bạn tưởng đấy, chạy ngầm trên hệ thống iOS và tìm kiếm toàn bộ thiết bị mà. Truy cập vào đường dẫn này để vô hiệu hóa nó nhé: Cài đặt > Cài đặt chung > Tìm kiếm trong Spotlight > Bỏ các mục không cần thiết.

6. Không nên tắt ứng dụng đang chạy ngầm

Nếu bạn đang dùng ứng dụng nào đó mà muốn thoát ra và dùng ứng dụng khác thì đừng có tắt hẳn nó đi nhé. Hệ điều hành iOS đã được tối ưu hóa bộ nhớ RAM cực kỳ tốt rồi nên không cần lo chuyện thiếu RAM. Hơn nữa, nếu bạn thoát ra rồi mở lại thì sẽ ngốn kha khá dung lượng pin đó.

7. Cập nhật hệ điều hành iOS lên phiên bản mới

Trong phiên bản iOS mới, Apple bao giờ cũng được tối ưu về nhiều thứ và tối ưu luôn cả thời lượng sử dụng pin của người dùng. Hãy cập nhật phiên bản mới để cảm nhận sự mượt mà nó mang lại.

8. Tắt Siri nếu không dùng

Nếu bạn cần ai đó để trò chuyện hoặc đơn giản là tập luyện ngôn ngữ, hãy nhớ đến cô trợ lí ảo Siri. Nếu không, tắt cô ấy đi để tiết kiệm pin. Hãy truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Siri và chuyển sang chế độ Tắt.

9. Dùng hình nền đơn giản, có màu tối hoặc màu duy nhất

Có thể bạn không biết là hình nền càng đơn giản bao nhiêu thì iPhone Like New càng tiết kiệm pin bấy nhiêu.

10. Dùng tới chế độ tiết kiệm pin

Nếu dùng chế độ này thì iPhone Like New của bạn sẽ có thêm 2 - 3 tiếng nữa để dùng, đổi lại máy sẽ chạy khá chậm do tốc độ của CPU xử lý đã được giảm xuống.

Trên đây là những mẹo vặt hay giúp bạn tiết kiệm pin đáng kể khi dùng iPhone Like New.

Thành Luân (tổng hợp)

Mẹo tiết kiệm pin cho iPad

Mẹo tiết kiệm pin cho iPad

Nếu iPad của bạn đang có thời lượng sử dụng không tốt hãy thử các bước đơn giản giúp tiết kiệm pin sau đây để cải thiện tình hình nhé.

10 mẹo tiết kiệm pin laptop dùng Windows 7

10 mẹo tiết kiệm pin laptop dùng Windows 7

Có nhiều giải pháp để bạn tiết kiệm pin trên laptop chạy Windows 7, dưới đây là những mẹo hay được chúng tôi chọn lọc giới thiệu.

7 cách tiết kiệm pin cho Macbook

7 cách tiết kiệm pin cho Macbook

Bài viết tổng hợp những cách tiết kiệm pin đơn giản mà hiệu quả cho Macbook, giúp máy hoạt động lâu hơn.

Mẹo tiết kiệm pin laptop

Mẹo tiết kiệm pin laptop

Bài viết chia sẻ những cách cơ bản giúp tiết kiệm pin, kéo dài thời gian sử dụng laptop.

Mẹo tiết kiệm pin khi đi chơi xa

Mẹo tiết kiệm pin khi đi chơi xa

Những mẹo vặt tiết kiệm pin dưới đây sẽ giúp smartphone không còn thiếu năng lượng khi đi chơi xa, dài ngày.