Dưới đây là 10 ý tưởng mà bạn có thể dễ dàng nâng cấp phòng tắm trong nhà với ngân sách tiết kiệm.

1. Dọn dẹp

tan trang phong tam van tiet kiem chi phi hinh anh 1

Trước hết, nhà thiết kế Benji Lewis nói rằng bạn không nên thực hiện bất kỳ thay đổi nào cho đến khi bạn đã dọn dẹp, bày biện và tổ chức lại mọi thứ trong phòng tắm.

“Một trong những 'chiến thắng nhanh chóng' tốt nhất là chỉnh sửa những thứ khiến mọi thứ trông lộn xộn hoặc bẩn thỉu. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc sắp xếp các phụ kiện sao cho trông gọn gàng, sạch sẽ”, Lewis nói.

Cô cũng chia sẻ một mẹo để khiến cho phòng tắm của bạn trông thật tuyệt. Nhóm ba đồ vật lại theo kết cấu và kích cỡ khác nhau, ví dụ: một lọ thủy tinh cao, một bình gốm và một chân đèn bằng kim loại. Điều này sẽ giữ cho mọi thứ trông gọn gàng và phong cách.

2. Rèm tắm

tan trang phong tam van tiet kiem chi phi hinh anh 2

Một bước đơn giản là bạn chỉ cần đầu tư và mua một tấm rèm tắm mới. “Nâng cấp rèm tắm hiện tại bằng một tấm vải có lớp lót chống thấm nước mà bạn có thể dễ dàng đẩy sang hai bên khi không sử dụng”, Bethany Adams của Bethany Adams Interiors gợi ý.

3. Thử một lớp sơn hoặc giấy dán tường mới

tan trang phong tam van tiet kiem chi phi hinh anh 3

Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng một lớp sơn mới có thể mang lại hiệu quả tuyệt đối, đặc biệt là trong phòng tắm.

Meredith Owen của Meredith Owen Interiors cho biết: “Khi thiết kế với ngân sách tiết kiệm, một lớp sơn mới sẽ giúp ích rất nhiều. Chỉ cần có một khởi đầu mới, sạch sẽ có thể tạo ra tác động lớn. Thay đổi màu tường có thể thay đổi toàn bộ cảm giác của căn phòng”.

Nhà thiết kế nội thất Breegan Jane cũng đồng ý với điều này, lưu ý rằng một trong những cách dễ dàng nhất để tạo ra tác động lớn mà không tốn nhiều chi phí là xử lý bề mặt lớn nhất trong không gian: các bức tường. Cô ấy nói: “Cho dù bạn chọn sử dụng sơn hay giấy dán tường có màu sắc rực rỡ, đừng ngại tạo ra một không gian đầy táo bạo trong phòng tắm”.

4. Hiện đại hóa đồ nội thất

tan trang phong tam van tiet kiem chi phi hinh anh 4

Nếu bạn đang đối diện với một phòng tắm cảm thấy lỗi thời, hãy nhìn vào đồ nội thất. Đây thường là thứ cần được làm mới trong một thời gian. Nhà thiết kế Brooke Lang cho biết rằng việc cập nhật các thiết bị chiếu sáng cũ bằng thiết bị chiếu sáng mới hoặc lắp đặt bóng đèn tiết kiệm năng lượng sẽ mang lại ánh sáng sáng hơn, đẹp mắt hơn trong phòng tắm.

Cô ấy gợi ý: “Bạn cũng có thể thay thế vòi và đầu vòi hoa sen cũ của mình bằng một thứ gì đó hiện đại và cao cấp hơn, có lẽ bằng đồng hoặc màu đen mờ”.

5. Thêm ánh sáng

tan trang phong tam van tiet kiem chi phi hinh anh 5

Cùng với việc hiện đại hóa thiết bị chiếu sáng, nhà thiết kế Susan Hayward khuyên chúng ta nên cân nhắc bổ sung thêm nhiều nguồn sáng nói chung. Cô lưu ý: “Ánh sáng sẽ biến đổi không gian của bạn. Thêm một số ánh sáng mới sẽ làm cho không gian cảm thấy tươi mới ngay lập tức”.

6. Tủ đựng

tan trang phong tam van tiet kiem chi phi hinh anh 6

Nếu sơn tường không phải là một lựa chọn hoặc bạn đang muốn làm nhiều hơn nữa, Owen khuyên bạn nên nâng cấp thêm tủ. Vì sơn tủ là một cách tuyệt vời để tăng thêm điểm nhấn về màu sắc. Cô ấy nói: “Hãy kết hợp với phần cứng mới và bạn sẽ có một sản phẩm hoàn toàn mới với mức giá tuyệt vời”.

“Tôi thích sử dụng các tay nắm và tay kéo tủ bằng một chất liệu độc đáo, như da chưa hoàn thiện hoặc đá chưa đánh bóng, để tạo ra sự thú vị về mặt hình ảnh và kết cấu trong phòng tắm”, cô cho biết thêm.

7. Thay thế phần cứng

tan trang phong tam van tiet kiem chi phi hinh anh 7

Cùng với các thanh kéo tủ, Sam Lund của Simply Sam cho biết có những chi tiết phần cứng nhỏ khác có thể hoán đổi để tạo hiệu ứng mới. “Việc thay đổi các đồ đạc như giá treo khăn tắm, hộp đựng giấy vệ sinh hoặc gương đều có thể được thực hiện với ngân sách tiết kiệm. Những vật phẩm này có thể dễ tìm, thú vị khi tìm kiếm và tạo ra tác động lớn”, cô nói.

Jane đồng ý và cho rằng “Tôi luôn nói rằng sự sang trọng nằm ở các chi tiết và quy tắc tương tự cũng áp dụng cho tổng thể diện mạo của phòng tắm. Thêm vào phần cứng mới (như bồn tắm, giá treo,...) có thể thay đổi không gian ngay lập tức mà không tốn nhiều công sức”.

8. Kết hợp cổ điển

tan trang phong tam van tiet kiem chi phi hinh anh 8

Thông thường, những món đồ cổ điển và đồ cổ được xếp vào phòng ngủ, phòng khách hoặc nhà bếp, nhưng cũng có những món đồ tuyệt vời phù hợp cho phòng tắm của bạn.

Lang nói: “Phụ kiện bằng đồ cũ mang nét cổ điển cũng là một cách tuyệt vời để nâng cấp phòng tắm của bạn với ngân sách tiết kiệm. Tôi thích lùng sục chợ trời hoặc cửa hàng bán đồ secondhand tại địa phương của mình để tìm những món đồ trang trí cổ điển, được sử dụng nhẹ nhàng như tác phẩm nghệ thuật, bình hoa, thùng đựng đồ bằng gỗ, khay và lọ đựng thuốc”.

9. Thực hiện thay đổi tạm thời

tan trang phong tam van tiet kiem chi phi hinh anh 9

Nếu bạn đang chần chừ trong việc đổi mới phòng tắm đầy đủ vì về mặt kỹ thuật do không sở hữu phòng tắm nói trên. Thì mẹo sau đây là hoàn hảo cho cả người thuê nhà và chủ nhà với ngân sách hạn hẹp. Sử dụng gạch tàu điện ngầm hoặc gạch hình học có thể bóc và dán là một cách hiệu quả về chi phí để tạo ra một bức tường nổi bật trong phòng tắm của bạn.

10. Tối đa hóa gương 

tan trang phong tam van tiet kiem chi phi hinh anh 10

Theo nhà thiết kế Peter Spalding, có một thứ trong phòng tắm của bạn thường bị bỏ qua vì tác động của nó: chiếc gương treo tường. Anh cho rằng một trong những điều biến đổi nhất mà bạn có thể làm trong phòng tắm là có một chiếc gương lớn hơn.

Peter Spalding giải thích: “Tôi để chiếc gương của mình có diện tích đi bệ đến trần nhà, và thường có đèn treo tường được lắp trên đỉnh. Nó mở rộng không gian, nâng cao căn phòng và phục vụ một mục đích hợp lý. Bạn có thể biến nó thành của riêng mình bằng cách thiết kế nó theo khuôn với bất kỳ màu sắc và hình dạng nào, hoặc bằng cách giữ cho nó thật đơn giản”.

Ngay cả khi bạn không có ý định cải tạo phòng tắm với quy mô lớn, bạn vẫn nên mạnh dạn thay thế gương. Bởi việc thêm một chiếc gương mới bằng cách hoán đổi chiếc gương đang có sẽ tạo nên sự độc đáo và thú vị.

Theo VOV

Phòng tránh muỗi đốt đơn giản từ thiên nhiên

Phòng tránh muỗi đốt đơn giản từ thiên nhiên

Muỗi là một trong những "thủ phạm" gây ra những bệnh truyền nhiễm cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Dưới đây là một số phương pháp phòng tránh muỗi đốt một cách tự nhiên, an toàn cho trẻ em mà gia đình nên tham khảo để bảo vệ sức khoẻ cho các thành viên.