Thành phố Tây An chiêu đãi du khách với những món ngon hấp dẫn như súp thịt cừu, mì biangbiang.

Tây An là một trong 4 kinh đô trong lịch sử Trung Hoa, là kinh đô của 13 triều đại, bao gồm: nhà Chu, nhà Tần, nhà Hán và nhà Đường. Tây An cũng là điểm kết thúc phía đông của "Con đường tơ lụa huyền thoại". Là cửa ngõ của vùng Trung Á, ẩm thực Tây An chịu ảnh hưởng khá nhiều của ẩm thực Hồi giáo.

{keywords}

Yangrou Paomo: Đây là món ăn nổi tiếng nhất của ẩm thực Tây An. Người ăn sẽ tự tay xé các miếng bánh mì thành từng mẩu nhỏ, trước khi đầu bếp cho vào súp được nấu từ thịt cừu. Món ăn ngon tuyệt này vừa đậm đà, dễ ăn, vừa giàu dinh dưỡng.

{keywords}

Roujiamo: Bánh mì kẹp thịt kiểu Tây An này gồm nhân thịt lợn om xé nhỏ và vỏ bánh mì nướng giòn.

{keywords}

Mì lạnh Liangpi: Mì gạo được luộc chín, để nguội và thái mỏng, sau đó trộn với sa tế, hạt tiêu, dấm và tỏi. Món này thường được trang trí bằng giá và dưa chuột thái lát.

{keywords}

Mì Biangbiang: Loại mì được nhào nặn bằng tay này còn ví von là mì thắt lưng. Sợi mì to, dài và dày được chan nước dùng thơm ngon, chỉ cần một sợ cũng đủ để làm bạn no bụng rồi. Món mì này thường được nước tiêu nóng đỏ lên trên.

{keywords}

Súp sủi cảo: Khó ai cưỡng lại được một bát sủi cảo nóng chan nước dùng chua cay, rắc thêm vừng và mùi tây thái nhỏ. Súp sủi cảo đậm đà, thơm ngon, để lại dư vị dễ chịu, khó quên.

{keywords}

Fenzhengrou: Món thịt bò và bột mì hấp nhìn tưởng chừng rất đơn giản này chứa tới 23 loại rau và gia vị, mất tới 7 tiếng để chế biến.

{keywords}

Thịt xiên: Các loại thịt như bò, cừu, gà... được tẩm bột ớt và bột nghệ, sau đó nướng trên than hoa. Đây là món ăn khuya quen thuộc của người dân Tây An. Nhiều người mua tới cả trăm xiên một lúc.

{keywords}

Nước lựu: Loại quả này là đặc sản vùng Tây An. Du khách có thể thấy các quán bán nước lựu xuất hiện khắp thành phố vào mùa thu.

{keywords}

Zenggao: Bánh gạo nếp Zenggao được nấu qua đêm trong một nồi đất truyền thống. Mỗi hàng thường chỉ nấu một mẻ Zenggao mỗi ngày.

{keywords}

Bánh bao nhân súp: Xiaolongbao phiên bản Tây An có nhân thịt cừu và nước dùng được bọc trong lớp vỏ bánh mỏng như giấy. Cắn một miếng, du khách sẽ cảm nhận được nước thịt ngọt ngào và phần nhân đậm đà, kết hợp hoàn hảo cùng vỏ bánh mềm mịn.


(Theo Trí Thức Trẻ)