- Chủ đầu tư Danang Plaza chấp thuận tổ chức hội nghị nhà chung cư bầu ban quản trị sau gần 10 năm hoạt động.

Bỏ quy định có hộ khẩu Đà Nẵng mới được vào ban quản trị?

Theo nguồn tin của VietNamNet, ngày 11/11, chủ đầu tư Danang Plaza (quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã tổ chức hội nghị nhà chung cư với sự tham dự của Sở Xây dựng Đà Nẵng, chính quyền và công an phường Thạch Thang, quận Hải Châu.

Tại hội nghị này, dù không có giấy tờ chứng minh tính pháp lý nhưng đại diện chủ đầu tư vẫn khẳng định có quyền sở hữu tầng hầm khu chung cư này. Cư dân bức xúc cho rằng thời gian qua, chủ đầu tư đã tự ý bán chỗ đỗ xe dưới tầng hầm trái quy định, dù theo Luật Nhà ở và trong sổ đỏ của cư dân ghi rõ tầng hầm thuộc sở hữu chung. 

{keywords}
Danh sách thành viên ban quản trị chung cư Danang Plaza

Đại diện chủ đầu tư phát biểu đề nghị hoãn hội nghị tuy nhiên chính quyền địa phương yêu cầu tiếp tục bởi hội nghị đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật.

Hội nghị thống nhất bầu ban quản trị gồm 5 người, trong đó có 1 người do chủ đầu tư chỉ định. 4 người còn lại được chọn ra từ 8 ứng viên theo hình thức bỏ phiếu.

Hội nghị này thống nhất chấp thuận cho ông Lương Thanh Viên là thành viên do chủ đầu tư chỉ định trong ban quản trị mới với điều kiện chủ đầu tư chứng minh được quyền sở hữu diện tích tầng hầm.

Trong thời gian tới. nếu chủ đầu tư không chứng minh được quyền sở hữu thì ông Viên bị loại bỏ khỏi ban quản trị.

Như VietNamNet đưa tin, thời gian qua hàng trăm cư dân Danang Plaza liên tục có đơn thư khiếu nại chủ đầu tư không tổ chức hội nghị bầu ban quản trị. Trong gần 10 năm, cư dân ở đây sống kiếp 3 không: không ban quản trị, không nhà sinh hoạt cộng đồng, không thuộc tổ dân phố nào.

Sau khi báo phản ánh, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã chủ trì cuộc làm việc với đại diện cư dân và chủ đầu tư chung cư Danang Plaza, để thống nhất các ý kiến để tổ chức hội nghị bầu ban quản trị theo quy định pháp luật.

Chấn chỉnh việc bầu ban quản trị chung cư toàn TP

Sau vụ việc ở Danang Plaza, mới đây Sở Xây dựng Đà Nẵng có văn bản số 10161 liên quan công tác quản lý, sử dụng chung cư trên địa bàn thành phố.

{keywords}
Sau gần 10 năm với nhiều lần gửi đơn khiếu nại đến các cấp, cư dân Danang Plaza mới được bầu ban quản trị chung cư

Theo văn bản này, hiện nay trên địa bàn Đà Nẵng có nhiều chung cư hoạt động nhưng chủ đầu tư chư tổ chức hội nghị lần đầu để bầu ban quản trị theo quy định.Sở Xây dựng Đà Nẵng yêu cầu các chủ đầu tư tổ chức hội nghị bầu ban quản trị theo đúng quy định của Bộ Xây dựng, bàn giao hồ sơ nhà chung cư và kinh phí bảo trì chung cư cho ban quản trị.

Đồng thời, Sở đề nghị chính quyền cấp quận, huyện kiểm tra, rà soát công tác quản lý nhà chung cư theo các quy định tại Điều 48, 49 Thông tư 02/2016/TT-BXD ngày 15/2/2016.

Bộ Xây dựng ra văn bản ‘cá biệt’ về thành lập ban quản trị chung cư

Bộ Xây dựng ra văn bản ‘cá biệt’ về thành lập ban quản trị chung cư

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật Bộ Tư pháp khẳng định văn bản số 26/BXD-QLN của Bộ Xây dựng là văn bản hành chính cá biệt, không phải là văn bản quy phạm pháp luật hoặc có chứa quy phạm pháp luật.

Hơn 170 hộ dân sống cảnh ‘3 không’ trong chung cư trung tâm Đà Nẵng

Hơn 170 hộ dân sống cảnh ‘3 không’ trong chung cư trung tâm Đà Nẵng

Gần 10 năm qua, 171 hộ trong chung cư hạng sang Danang Plaza sống trong cảnh không ban quản trị, không nhà sinh hoạt cộng đồng, không thuộc tổ dân phố nào.

Bộ Tư pháp lên tiếng về văn bản ‘cá biệt’ thành lập BQT chung cư Hapulico

Bộ Tư pháp lên tiếng về văn bản ‘cá biệt’ thành lập BQT chung cư Hapulico

Bộ Tư pháp trả lời về văn bản "cá biệt" của Bộ Xây dựng về việc thành lập ban quản trị chung cư Hapulico không thông qua Hội nghị nhà chung cư.

Cao Thái