Tuy nhiên đối với người mới thì làm quen với Twitter có thể không dễ dàng như các mạng xã hội khác. Nếu bạn quan tâm tới khởi nghiệp công nghệ tại châu Á, 10 tài khoản Twitter được giới thiệu dưới đây, tổng kết từ trang tin Tech in Asia, sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về khởi nghiệp công nghệ trong khu vực. Danh sách chủ yếu tập trung vào các blogger và nhà báo không chính luận. 

1. Aulia Masna (@amasna; @aulia)

Aulia Masna, biên tập viên The Daily Social, một blog công nghệ hàng đầu Indonesia. Twitter của Masna là nguồn tốt nhất để đọc và tìm hiểu với những bình luận siêu nhanh về công nghệ ở Indonesia.

2. Ben Thompson (@monkbent)

Ben Thompson, kỹ sư phát triển tại Wordpress, đồng thời là một blogger nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ (www.stratechery.com). Trang Twitter của anh cập nhật và chia sẻ nhiều quan điểm sâu sắc về công nghệ toàn cầu, dựa trên kinh nghiệm những lần làm việc cùng Apple và Microsoft. 

3. Bill Bishop (@niubi)

Bill Bishop, tác giả của bản tin Sinocism Trung Quốc, một bản tin hàng ngày mà những ai quan tâm đến quốc gia này nên đọc. Nó cung cấp mọi thứ trên đất Trung Quốc, từ mặt tối của ngành ngân hàng đến Hội nghị Trung ương Đảng Cộng Sản, và tất nhiên cả những tin tức mới nhất từ Baidu, Alibaba, Tencent. Mặc dù thông tin từ Twitter của Bill Bishop không chỉ có công nghệ, nhưng đây là nguồn thông tin đầu tiên cho những ai muốn cập nhật về công nghệ tại Trung Quốc.

4. Christine Lu (@christinelu)

CEO của Affinity China, một công ty tư vấn làm việc với các thương hiệu cao cấp đang tìm cách nhảy vào thị trường Trung Quốc. Christine Lu là một trong những người dùng Twitter tích cực nhất đất nước này.

5. Jon Russell (@jonrussell)

Hầu hết các chuyên gia thường tập trung vào một, hoặc hai quốc gia, Russell là một trong số ít có thể theo dõi ngành công nghệ toàn châu Á và đặt chúng trong một bối cảnh khu vực lớn hơn. Russell là một trong những người đầu tiên theo dõi và viết về các ứng dụng nhắn tin châu Á như Line và WeChat, và dự đoán sự phát triển của 2 ứng dụng này trên các nền tảng trước cả khi Silicon Valley chú ý tới. 

6. Remco Lupker (@remco)

Sáng lập Tokobagus, trang web rao vặt lớn nhất của Indonesia, với tweet về công nghệ tại Indonesia và thế giới.

7. Richard Lai (@richardlai) and Richard Swinburne (@bindibadgi)

Richard Lai là một trong số ít người viết về công nghệ phần cứng và tiện ích ở châu Á như Sony, ASUS… Richard Swinburne, mặc dù không viết về khởi nghiệp nhưng là nguồn tin đáng đọc vì tính thẳng thắn và vui nhộn về các tin tức phần cứng và phần mềm trong khu vực.

8. Rui Ma (@ruima)

Rui Ma là venture partner cho chương trình 500 Startups của Trung Quốc. Hoạt động tại cả Sillicon Valley và Bắc Kinh, cô có những chia sẻ sâu sắc về lĩnh vực công nghệ tại khu vực cũng như toàn cầu. 

9. Saemin Ahn (@saemin4655)

Saemin Ahn là đối tác quản lý tại Rakuten Ventures. Twitter của Ahn là nguồn đáng tin cậy cho những doanh nhân khởi nghiệp trên toàn châu Á. Những bình luận công nghệ hài hước và nhiệt tình của anh khiến Twitter của Ahn luôn nhận được sự theo dõi cao từ cộng đồng sử dụng Twitter. 

10. Cộng đồng đại sứ khởi nghiệp châu Á: James Hill (@jameshilltaiwan), Casey Lau (@casey_lau), Heeseung Lee (@hs10337), Nathan Millard (@Nathan_Mill), Michael Michelini (@michelini),...

Nhiều cộng đồng khởi nghiệp ở châu Á thường có một hoặc vài người nói tiếng Anh, mang tính phát ngôn viên chính thức cho các sự kiện hay tường thuật những chuyện đang diễn ra trong khu vực. Họ có thể là người mang chuyên môn về kỹ thuật, hay kinh doanh, nhưng đều có 1 đặc điểm chung là mạng lưới quan hệ khổng lồ.

Ví dụ: Đài Loan, có James Hill, giám đốc phát triển kinh doanh tại Cubie. Ở Hồng Kông, có Casey Lau, người sáng lập StartupsHK. Hàn Quốc có Nathan Millard và Heeseung Lee, sáng lập viên BeSuccess, nơi hỗ trợ khởi nghiệp trẻ Hàn Quốc vươn ra thế giới. Và Michael Michelini, người luôn xuất hiện tại các sự kiện khởi nghiệp Trung Quốc trong nhiều năm qua.

Và còn rất nhiều tên tuổi khác trong ngành khởi nghiệp công nghệ tại địa phương mà bạn có thể tìm gặp qua các sự kiện khởi nghiệp được tổ chức tại nước mình.