Ngày 26/10,  Sở Y tế phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Hội thi Tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trong lực lượng Công an tỉnh Lai Châu năm 2023.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thế Phong, Phó Giám đốc Sở Y tế, ông Nguyễn Tuấn Hưng - Phó Giám đốc Công an tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, lãnh đạo công đoàn ngành y tế đã đến tham dự hội thi. Đặc biệt, các đội tham gia dự còn nhận được sự cổ vũ của đông đảo cán bộ, chiến sĩ công an.

lai chau.jpg
Cuộc thi nhận được sự quan tâm lớn từ ban lãnh đạo Công an tỉnh Lai Châu, Sở Y tế cùng nhiều sở ngành khác.

Năm nay, hội thi có sự tham gia của 10 đội với 100 cán bộ, chiến sĩ đến từ công an tỉnh và công an các huyện, thành phố. Các đội trải qua 3 vòng gồm chào hỏi, kiến thức và thi tiểu phẩm.

Không chỉ thể hiện kiến thức trong phần thi trả lời câu hỏi, các chiến sĩ công an còn mang đến nhiều tiết mục tiểu phẩm đặc sắc và có ý nghĩa quan trọng trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá trong cán bộ, chiến sĩ công an nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung. Các đội thi đã thể hiện sự sáng tạo, đưa ra nhiều ý tưởng, giải pháp thiết thực nhằm tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá đối với cộng đồng xã hội.

lai chau 1.jpg
Hội thi không chỉ là sân chơi để các chiến sĩ thể hiện kiến thức mà còn đóng góp nhiều sáng kiến hay trong việc truyền thông, vận động phòng chống tác hại thuốc lá.

Theo ban tổ chức, hội thi nhằm tăng cường hoạt động thông tin, giáo dục và truyền thông thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; tác hại thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế, môi trường; ý thức xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá của của cán bộ, chiến sĩ công an trên toàn tỉnh.

Đồng thời, nâng cao năng lực cán bộ, chiến sỹ trong việc truyền thông, vận động phòng, chống tác hại của thuốc lá tại cơ quan, đơn vị, gia đình và cộng đồng; tạo cơ hội cho cán bộ, chiến sĩ trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức và thực hành về hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Ban tổ chức cũng đánh giá đây là một sân chơi bổ ích, cơ hội để các cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, thể hiện niềm đam mê, khả năng sáng tạo với nghệ thuật quần chúng, góp phần tuyên truyền công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá đạt hiệu quả.  

Với tài năng và niềm đam mê của mình, các cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng công an đã đem đến hội thi nhiều tiết mục đặc sắc, truyền cảm, đầu tư dàn dựng công phu và rất có ý nghĩa, lôi cuốn khán giả.

Kết quả, ban tổ chức đã giải nhất cho Đội Cảnh sát Nhân dân; giải nhì thuộc về Công an huyện Tam Đường; giải ba thuộc về Công an huyện Sìn Hồ, Công an huyện Mường Tè và Khối Thường trực - Xây dựng lực lượng - Hậu cần.

Hồng Thơm - Thái Sơn