Chuyên trang của Học viện Công nghệ Massachuset MIT Technology Review vừa qua đã công bố danh sách 11 công ty được coi là "thông minh" nhất thế giới, khi vừa đầu tư phát triển được các công nghệ đột phá, vừa duy trì được mô hình kinh doanh hiệu quả. Điều ngạc nhiên là các công ty công nghệ sinh học chiếm số lượng không hề nhỏ.

Face ++

Công ty này phát triển trí tuệ thông minh và công nghệ nhận diện gương mặt cho Alibaba và Didi Chuxing (Trung Quốc). Trị giá 1 tỉ USD.

Spark Therapeutics

Công ty công nghệ sinh học của Mỹ, chuyên nghiên cứu các bệnh về gen và điều trị các bệnh liên quan đến khiếm thị bẩm sinh. Trị giá 1,9 tỉ USD.

Regeneron

Một công ty công nghệ sinh học khác nghiên cứu các bệnh về mắt và các phát triển các ứng dụng theo dõi chuyển động. Trị giá 55,5 tỉ USD.

Tencent

Đế chế game online của Trung Quốc và chủ sở hữu mạng xã hội có hơn 100 triệu người dùng WeChat. Trị giá 350 tỉ USD.

Kite Pharma

Công ty nghiên cứu sinh học và dược học, điều chế vaccine và các thuốc điều trị ung thư máu. Trị giá 5,7 tỉ USD.

iFlytek

Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo, phát triển phần mềm dịch tiếng Trung Quốc sáng các ngôn ngữ khác. Trị giá 6,8 tỉ USD.

Alphabet

Công ty mẹ của Google, đế chế này phát triển mọi công nghệ liên quan đến kết nối, trí tuệ nhân tạo, xe tự lái và thực tế ảo tăng cường. Trị giá 673,9 tỉ USD.

23andMe

Công nghệ sinh học, tiên phong trong lĩnh vực kiểm tra gen và xét nghiệm ADN với dịch vụ nhanh chóng, dễ dàng, tiện lợi. Trị giá 1,1 tỉ USD.

Amazon

Đối thủ duy nhất xứng tầm với Alphabet trong danh sách này, phát triển trí tuệ nhân tạo để định nghĩa lại việc mua sắm và đi lại. Trị giá 479,3 tỉ USD.

SpaceX

Gã khùng trong ngành công nghệ giao thông vận tải với mục tiêu thương mại hóa việc du hành trong không gian và phát triển tên lửa có thể tái sử dụng. Trị giá 12 tỉ USD.

Nvidia

Nổi tiếng trong ngành công nghiệp game và hiện đang phát triển trí tuệ nhân tạo với kết quả nhiều hứa hẹn. Trị giá 90,9 tỉ USD.