Ngày 29/2, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đơn vị vừa phối hợp cùng các ngành chức năng của tỉnh bàn giao 11 thuyền viên của tàu SAMUDRA INDAH II bị nạn trên vùng biển Côn Đảo, trở về nước.

ban giao 11 thuyen vien nuoc ngoai.jpg
Cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bàn giao 11 thuyền viên nước ngoài bị nạn, trở về nước. (Ảnh: Anh Danh)

Họ là những thuyền viên nước ngoài được một tàu cá của ngư dân Việt Nam cứu vớt kịp thời khi đang trôi dạt trên biển. Trong đó, có 10 thuyền viên là người Indonesia và 1 thuyền viên là người Malaysia.

Tại lễ bàn giao, Tổng Lãnh sự quán Indonesia và đại diện Tổng Lãnh sự quán Malaysia tại TP.HCM cùng các thuyền viên bị nạn đã gửi lời cám ơn sâu sắc đến các cơ quan chức năng của Việt Nam, trước những nỗ lực hết mình trong công tác tìm kiếm cứu nạn và chăm sóc cho các thuyền viên.

Như tin đã đưa, trước đó vào lúc 16h50 ngày 29/1, tại khu vực cách vùng biển Côn Đảo khoảng 20 hải lý về hướng Đông Bắc, tàu cá BTh - 97171TS do ông Nguyễn Đức Thủ (45 tuổi, trú tại thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) làm thuyền trưởng, trong lúc đang hành nghề trên biển thì phát hiện tàu hàng SAMADRA INDAH II (quốc tịch Malaysia) bị chìm và kịp thời cứu vớt 11 thuyền viên của tàu này đang trôi dạt trên biển.

Ngay sau khi nhận thông tin, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thông báo vụ việc trên cho các lực lượng chức năng để phối hợp cứu nạn.

Đến 22h50 cùng ngày, tàu dịch vụ hậu cần BV 92927TS do ông Nguyễn Văn Công (trú khu 10, huyện Côn Đảo) làm thuyền trưởng cùng 4 cán bộ Đồn Biên phòng Côn Đảo đã tiếp cận, đưa 11 thuyền viên gặp nạn vào cảng Bến Đầm, huyện Côn Đảo an toàn và tiến hành chăm sóc y tế.

Qua xác minh của cơ quan chức năng, tàu SAMUDRA INDAH II gặp nạn khi đang trên hải trình chở 66 container gạo (khoảng 1.500 tấn), khởi hành từ Mỹ Thới, tỉnh An Giang đến cảng Pontiarak, Indonesia.