Google bắt đầu như một dự án vào năm 1996 và hai nhà đồng sáng lập Sergei Brin và Larry Page gần như đã bán nó với giá 1 triệu USD bởi nó làm ảnh hưởng đến công việc học tập của họ. Giờ đây, Google xuất hiện ở khắp mọi nơi. Trừ khi bạn cố tình tránh các sản phẩm của Google, còn không bạn đang sử dụng ít nhất một trong số đó.

Sự cạnh tranh đang trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết, nhưng một số dịch vụ của Google vẫn luôn tốt hơn bất cứ dịch vụ tương tự khác trên thị trường. Dưới đây là 12 ví dụ điển hình của điều đó:

1. Trợ lý ảo của Google, Google Now vô cùng hữu ích

Google Now chỉ cho bạn rất nhiều thông tin hữu ích mà bạn thậm chí còn không cần tìm kiếm. Nó tự động đưa ra các “thẻ” với thông tin về mọi thứ như giao thông hoặc sự hoãn chuyến của các phương tiện công cộng, thời tiết, nhắc việc, kết quả thể thao, tin tức... mà bạn quan tâm, cũng như địa điểm bạn có thể có hứng thú khi đến một khu vực nào đó.

Nó mạnh mẽ hơn bất cứ trợ lý ảo nào khác như Siri hay Cortana.

2. Google Maps sở hữu dữ liệu cập nhật nhất về đường đi, vị trí và giao thông công cộng. Nó thậm chí còn có thể giúp bạn  tránh tắc đường

Apple Maps cũng là một ứng dụng tốt nhưng không thể sánh được với Google Maps. 

3. Smartphone Nexus là sự thể hiện thuần khiết nhất về tầm nhìn smartphone của Google cũng như hệ điều hành Android. Những sản phẩm này cao cấp, mạnh mẽ và rẻ hơn so với phần lớn đối thủ

Không giống như các smartphone Samsung, LG, HTC và hầu hết các công ty khác,  những chiếc điện thoại Nexus chạy một phiên bản Android thuần khiết. Hệ điều hành này không chứa bất cứ ứng dụng hay “bloatware” phiền phức nào từ nhà mạng. Các sản phẩm này cũng được bán ở dạng “unlock” trực tiếp từ Google, và thường là rẻ hơn các sản phẩm Android cao cấp khác.

4. Hệ điều hành Android có nhiều ưu điểm hơn iOS và chiếm tới 84% thị phần so với 13,5% của iOS

Về nhiều phương diện, Android tốt hơn iOS. Ví dụ như, các chức năng thông báo và thiết lập trên Android dễ quản lý hơn so với trên iOS. Android cũng có khả năng tùy biến tốt hơn so với iOS, và điều này cho phép bạn làm những việc nhỏ nhưng đem lại sự khác biệt lớn, ví dụ tắt các hiệu ứng động để tạo cảm giác máy chạy nhanh hơn.

5. Với 15GB lưu trữ miễn phí, dịch vụ lưu trữ đám mây Google Drive cho bạn nhiều dung lượng lưu trữ hơn bất cứ dịch vụ nào khác

6. Các ứng dụng hỗ trợ công việc của Google là một sự kết hợp hoàn hảo với Google Drive, và đây cũng là sự thay thế miễn phí tốt nhất cho Microsoft Office

Các ứng dụng hỗ trợ công việc miễn phí của Google bao gồm Google Docs, Sheets, Slides và Forms và chúng có hầu hết mọi chức năng mà Microsoft Office có. Bạn không cần phải cài đặt bất cứ thứ gì và có thể trực tiếp chạy các ứng dụng này trên trình duyệt web. Bạn thậm chí cũng không cần phải kết nối internet để sử dụng các ứng dụng này.

7. Google Photos cho phép bạn sao lưu tất cả các bức ảnh miến phí

Ngoài ra, tính năng tìm kiếm trên Google Photos cũng rất thông minh, cho phép bạn dễ dàng tìm kiếm một số bức ảnh cụ thể trong cả bộ sưu tập của mình. Ví dụ, nếu bạn muốn tìm kiếm những bức ảnh về con mèo của mình, chỉ cần gõ từ khóa “cat”, và Google Photos sẽ đưa ra tất cả những bức ảnh có hình con mèo.

8. Chỉ 35 USD, Chromecast là thiết bị stream video rẻ nhất cho TV nhà bạn

9. Chromecats Audio là một thiết bị có giá chỉ 35 USD, cho phép bạn biến bất cứ chiếc loa nào thành một chiếc loa không dây thông minh

10. YouTube là kênh chia sẻ video thống trị trên mạng internet

Không một đối thủ nào có thể xứng tầm với YouTube về phương diện xem video và tải video lên mạng.

11. Google Project Fi không phải là nhà mạng di động được sử dụng nhiều nhất nhưng cơ chế giá cả của nó là thứ mà tất cả các nhà mạng khác nên học tập

Google Project Fi sẽ tính phí  20 USD cho tất cả các tin nhắn và cuộc thoại không giới hạn, và 10 USD nữa cho môt gigabyte dữ liệu hàng tháng. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ sử dụng 600 megabyte trong số 1 gigabyte mỗi tháng, Google sẽ trả lại bạn 4 USD cho 400 megabyte còn thừa mà bạn không sử dụng trong tháng đó.
Nói ngắn gọn, bạn chỉ trả đúng những gì bạn dùng mà thôi.

12. Và đương nhiên không thể không nhắc đến công cụ tìm kiếm Google, công cụ tìm kiếm tốt nhất thế giới

Các công cụ tìm kiếm khác cũng hoạt động tốt nhưng Google vẫn thống trị thị trường và trao cho bạn chính xác và kịp thời những gì bạn muốn.