Trước khi đến Nhật Bản, hãy đảm bảo rằng bạn không quá cân, mang theo thùng rác bên mình và nhớ rằng chỉ một số người mới được phép bơi trong các bể bơi.

Dưới đây là những điều bất thường nhất ở Nhật Bản.

1. Bạn không thể mua một số loại thuốc phổ thông

{keywords}
 

Nhiều loại thuốc có thể dễ dàng mua ở các quốc gia khác nhưng chỉ có thể được mua theo đơn ở Nhật Bản. Ví dụ, bạn chỉ có thể mua thuốc dạng hít và một số loại thuốc trị dị ứng nếu nó được bác sĩ kê trong đơn.

2. Hạn chế trong việc đặt tên con

{keywords}
 

Ở Nhật, có những quy định rất khắt khe về cách đặt tên cho con vì người Nhật tin vào sức mạnh của cái tên và thực tế là nó ảnh hưởng đến số phận của một người. Cha mẹ không có quyền chọn một cái tên có vẻ mơ hồ hoặc tiêu cực. Ví dụ, vào năm 1993, một số cha mẹ muốn đặt tên cho con họ là "Akuma", nghĩa là "ác quỷ". Họ đã bị kiện và đứa bé đã được đặt một cái tên khác, "tích cực" hơn.

3. Bạn “không được phép” thừa cân

{keywords}
 

Từ năm 2008, luật Metabo của Nhật Bản quy định, những người từ 40 đến 75 tuổi được đo vòng eo. Đối với nam giới, vòng eo không được quá 34 inch (86cm), đối với phụ nữ không quá 35 inch (89cm). Trong trường hợp một người thừa cân hơn mức đó, họ được chỉ định hỗ trợ y tế đặc biệt để kiểm soát cân nặng. Tuy nhiên, không có hình phạt hoặc tiền phạt nào được áp dụng với những người thừa cân.

4. Bạn không được phép vứt bỏ tiền bạc

{keywords}
 

Đây là một quy định rất kỳ lạ: ở Nhật, người ta cấm vứt bỏ hoặc làm hỏng tiền. Nếu không, người đó có thể bị kết án một năm tù giam hoặc bị phạt 2.000 USD.

5. Bạn không được phép nấu rượu

{keywords}
 

Không có bia hoặc rượu tự làm. Luật cấm các cá nhân tự sản xuất rượu. Nếu bạn vi phạm luật này, bạn có thể bị phạt tù 5 năm hoặc 5.000 USD.

6. Không được đặt thùng rác nơi công cộng

{keywords}
 

Bạn sẽ không thể tìm thấy một thùng rác ở nơi công cộng khi đi du lịch Nhật Bản. Quy tắc này có liên hệ với văn hóa: từ khi còn nhỏ, người Nhật được dạy cách phân loại rác và vứt chúng ở nhà. Một lý do nữa là đã từng xảy ra một vụ tấn công khủng bố ở tàu điện ngầm Tokyo vào năm 1995 khi bom được giấu vào thùng rác và chính phủ đã quyết định dỡ bỏ các thùng rác này để tránh các nguy cơ tiềm tàng.

7. Bạn không thể khiêu vũ trong câu lạc bộ đêm

{keywords}
 

Luật pháp Nhật Bản quy định rằng bạn không được khiêu vũ ở những nơi nhỏ hơn 66m2. Và để mở một câu lạc bộ khiêu vũ, bạn cần phải có giấy phép khiêu vũ đặc biệt.

8. Bạn không thể đi câu cá mà không có giấy phép

{keywords}
 

Quy tắc này được áp dụng với cá fugu. Bởi vì nếu bạn nấu sai cách, nó có thể gây chết người. Đó là lý do tại sao chỉ những người có giấy phép đặc biệt mới có thể đánh bắt và nấu món cá này.

9. Bạn không thể ghé thăm hồ bơi và phòng tắm hơi nếu có hình xăm

{keywords}
 

Không có luật chính thức nào về việc cấm hình xăm. Tuy nhiên, ở những nơi công cộng vẫn có biển báo cấm những người có hình xăm đến các bể bơi và phòng tắm hơi. Quy tắc này áp dụng cho cả người Nhật và khách du lịch.

10. Phụ nữ phải mặc áo lót

{keywords}
 

Phụ nữ ở Nhật Bản phải mặc áo ngực trong những tòa nhà có máy điều hòa nhiệt độ. Luật này được đưa ra để tránh quấy rối tình dục tại nơi làm việc.

Phía sau cái chết đau lòng của người nổi tiếng ở Nhật

Phía sau cái chết đau lòng của người nổi tiếng ở Nhật

Liên tiếp các vụ tự tử ở Nhật Bản cho thấy gánh nặng của một xã hội - nơi mà nhiều người cảm thấy họ phải giấu đi những cuộc đấu tranh tinh thần bên trong.  

Đăng Dương (Theo Bright Side)