1. Khawna - Philippines

Ra mắt trong tuần vừa qua, Khawna là một nền tảng học tập trực tuyến trong đó cung cấp các khóa học khác nhau về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và kinh doanh. Các khóa học được trình bày bằng những video hướng dẫn và được giảng dạy bởi các chuyên gia trong ngành.

Khawna-screenshot

2. Flyfit – Singapore

Flyfit là thiết bị giám sát có thể đeo trên người, người sử dụng thiết bị này sẽ đeo nó vào chân trái khi hoạt động thể thao như đạp xe, bơi lội v.v.. Khách hàng tiềm năng của dự án này là những vận động viên xe đạp không thích thiết bị giám sát đeo trên cổ tay. Hiện tại, Flyfit đang được gây vốn trên Kickstarter và đã đạt được mức vốn kỳ vọng là 90 nghìn USD.

Artboard 3 1 1 1 2 1 1 拷貝

3. Appography – Pakistan

Appography là nhóm phát triển ứng dụng Vivid tại Pakistan, đây là ứng dụng hỗ trợ việc tiếp cận và giao dịch với khách hàng. Dự án này một trong những dự án đầu tiên được gây vốn bởi Plan9 (Plan9 là một website tương tự Kickstarter tại Lahore, Pakistan). Ngoài ra, nhóm phát triển còn là một trong bốn khởi nghiệp tại châu Á tham dự BlackBox Connect tại Silicon Valley cuối tháng này.

4. Scentee – Nhật Bản

Scentee là ứng dụng di động mới tại Nhật Bản có thể phát ra mùi hương. Để làm được điều này, người dùng cần tải ứng dụng và mua một thiết bị đặc biệt có thể gắn với smartphone. Scentee cũng cung cấp bộ SDK trên Github cho những nhà phát triển hứng thú với dự án này.

scentee

5. Haystakt – Singapore

Ra mắt năm 2012 tại Singapore, Haystakt là một nền tảng giúp cộng đồng định giá những sản phẩm được đăng tải trên đó. Mỗi sản phẩm hoặc một dự án khi được đăng tải sẽ có giới hạn về thời gian và số lượng đặt hàng tối thiểu, nếu càng nhiều người đặt mua một sản phẩm thì giá thành của sản phẩm đó sẽ càng rẻ.

6. Altitude Games – Philippines

Altitude Games là công ty game được thành lập bởi 5 thành viên vốn là những nhà phát triển game trên toàn châu Á. Mục tiêu của công ty là tạo ra những trò chơi trên smartphone với lối chơi đơn giản những hấp dẫn. Công ty này cho biết đã nhận được tài trợ từ Xurpas - đơn vị cung cấp nội dung di động, công ty game Level Up và một số nhà đầu tư khác.

7. Kiddy -  Nhật Bản

Ra mắt trên Apple App Store vào tháng Tư năm 2013, Kiddy là một mạng xã hội về ảnh cho phép cha mẹ chụp và thiết kế hình ảnh con cái của họ và đặt chúng vào một cuốn nhật ký hình ảnh hào nhoáng.

Ứng dụng này đã nhận được đầu tư từ Archetype, Digital Garage, và một số các nhà đầu tư khác vào tháng Hai năm 2012.

kiddy

8. SanSaab - Thái Lan

SanSaab là một ứng dụng điều hướng, được tạo ra bởi một nhóm sinh viên xuất sắc của Đại học Srinakharinwirot. Ứng dụng có thể hiển thị vị trí hiện tại của người dùng, dẫn đường đến những địa điểm khác nhau và tính toán thời gian đi lại giữa những nơi đó.

9. Kamelio - Nhật Bản

Kamelio là một ứng dụng tin tức được phát triển bởi Shiroyagi Corporation, ứng dụng này sẽ hỗ trợ tìm những bài viết trong những chủ đề mà người dùng ưa thích dựa trên những từ khóa mà người dùng đã sử dụng.

Gần đây, ứng dụng đã được gây vốn từ công ty đầu tư Global Brain tại Nhật Bản.

10. Malang Studio - Hàn Quốc

Malang Studio là cha đẻ của ứng dụng đồng hồ báo thức dễ thương Alarm Mon. Đây là ứng dụng tạo ra báo thức với những trò chơi và phần thưởng dễ thương, thú vị. Hiện nay ứng dụng đã được thêm vào hình ảnh một số linh vật bản địa và đã đạt hàng triệu lượt tải trên cả Apple Store và Play Store.

11. TookiTaki - Ấn Độ

Đây là nền tảng quảng cáo thông minh sử dụng các dữ liệu xã hội, hướng quảng cáo tới người tiêu dùng một cách hiệu quả.

12. SMSall – Pakistan  

Là ứng dụng tin nhắn hoạt động trên cả điện thoại phổ thông và smartphone, giúp việc kết nối mọi người trở nên dễ dàng hơn.