Phái đoàn Việt Nam tham dự Slush 2015 gồm 26 thành viên đến từ các cơ quan chính phủ, nhà đầu tư, và 12 startup tiêu biểu được chọn lựa từ nhiều dự án khởi nghiệp trên cả nước.

Chương trình Đối tác Đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan giai đoạn 2 (IPP2) sẽ phối hợp với đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Slush lần này.

Nhiều đội đoạt giải trong các cuộc thi khởi nghiệp trong nước được đài thọ toàn bộ chi phí chuyến đi, trong khi các doanh nghiệp khởi nghiệp khác sẽ được Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo (IPP) hỗ trợ chi phí 1.000USD.

Ngoài ra, nhiều startup từ chương trình IPP Tăng Tốc Đổi Mới Sáng Tạo 2015 (http://accelerator.ipp.vn/) và Hatch (http://www.hatch.vn/) cũng sẽ nhận được nhiều lợi ích như vé tham dự hội nghị ưu đãi, gian hàng chung của đoàn Việt Nam tại sự kiện, cũng như các chương trình khác do IPP điều phối.

Slush 2015 với quy mô lớn nhất từ trước tới nay với hàng loạt các sự kiện chính sẽ diễn ra vào 2 ngày 11-12/11/2015 tại Helsinki (Phần Lan). Tuy nhiên, bên lề hội nghị trước và sau 2 ngày chính thức của Slush 2015, hàng ngàn buổi gặp trực tiếp giữa các startup và các nhà đầu tư sẽ liên tục diễn ra.

Kế thừa những thành quả của Slush 2014, năm nay “Slush Impact” (slush.org/impact) sẽ là chủ đề quan trọng xuyên suốt của năm 2015. Slush Impact với sự tham gia của nhiều diễn giả hàng đầu trên thế giới, các hoạt động tư vấn và networking về phát triển và công nghệ quy tụ hàng loạt các doanh nghiệp xã hội, cộng đồng khởi nghiệp tại các quốc gia mới nổi, các nhà đầu tư tác động, các tổ chức phi lợi nhuận... Đây là một chương trình dành cho các khởi nghiệp xã hội với mô hình kinh doanh có khả năng nhân rộng và có tác động tích cực tới môi trường hoặc xã hội. Các nhà đầu tư tham dự và các quỹ Angels sẽ có cơ hội để kết nối, tìm hiểu về sự phát triển của hệ sinh thái Bắc Âu và hệ sinh thái khởi nghiệp của đất nước họ.

Trong 4 năm vừa qua, Slush đã phát triển thành một trong những sự kiện công nghệ và khởi nghiệp hàng đầu thế giới. Nếu trong năm 2013, Slush có sự tham dự của hơn 7.000 người tới từ hơn 1.200 công ty, 1.960 cuộc gặp mặt cho 118 quỹ đầu tư mạo hiểm quốc tế ở 68 quốc gia, thì sang năm 2014 Slush đã thu hút được hơn 14.000 người tham gia, hơn 3.500 doanh nghiệp, hơn 750 nhà đầu tư đại diện cho 140 quỹ đầu tư với 3.800 cuộc gặp mặt của các nhà khởi nghiệp từ 74 quốc gia.