- Tối nay (10/3)  tại tượng đài Lý Thái Tổ, Q.Hoàn Kiếm, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc triển lãm hoa anh đào tại Hà Nội năm 2017.

Dự lễ khai mạc có ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung; bà Đặng Thị Bích Liên - Thứ trưởng Bộ VHTT-DL cùng đông đảo nhân dân thủ đô...

{keywords}

Ông ISao IiJma, cố vấn cấp cao Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại buổi lễ, ông ISao IiJma, cố vấn cấp cao Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bày tỏ sự vui mừng khi tham dự chương trình khai mạc triển lãm lễ hội hoa anh đào tại Hà Nội.

"Lần này có hơn 20 nghìn cây hoa anh đào được chuyển từ Nhật Bản đến Việt Nam. Khi được biết những cành hoa này được trồng ở những thành phố lớn Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM tôi thật sự rất vui mừng và xúc động..."

Ông Nguyễn Doãn Toản - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: lễ hội hoa anh đào 2017 diễn ra trong 3 ngày, Ban tổ chức tiến hành trưng bày 150 cây và khoảng 7.000 cành hoa anh đào cùng một số loài hoa đặc trưng của Việt Nam.

{keywords}
{keywords}

Các tiết mục văn nghệ giao lưu tại lễ khai mạc

Đan xen trong đó là nhiều hoạt động như triển lãm ảnh về hoa anh đào, biểu diễn nghệ thuật với các loại nhạc cụ truyền thống dân tộc như: đàn bầu, hát ca trù, hát xẩm…

Kết thúc lễ hội, những cây hoa anh đào sẽ được bàn giao cho Công ty Công viên cây xanh Hà Nội trồng ở những nơi phù hợp.

Đáng chú ý, cũng trong buổi lễ, ông ISao IiJma, cố vấn cấp cao Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trao tặng cho TP Hà Nội một xe PCCC lưỡng cư.

Năm nay là năm thứ hai Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức lễ hội hoa anh đào. Hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và triển lãm hoa anh đào tại Hà Nội đã góp phần quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản đến với nhân dân Thủ đô.

Ngoài ra, đây còn là dịp trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, kinh tế giữa Thủ đô Hà Nội và Nhật Bản.

Một số hình ảnh tại buổi lễ khai mạc:   

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Đoàn Bổng - Phạm Hải