Ngày 6/2, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết các du khách Thái Lan đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Muan (tỉnh Nam Jeolla, Hàn Quốc), cách Seoul 385 km về phía nam, trên chuyến bay thuê bao (theo phương thức thuê bao trọn gói chuyến bay) đến thăm các điểm du lịch ở tỉnh Nam Jeolla.

Tuy nhiên 13 trong số 174 khách du lịch Thái Lan đã không lên chuyến bay trở về vào chủ nhật. Những du khách mất tích này được cho là đã tự tách khỏi nhóm vào ngày tham quan thứ 4.

Hành khách đợi check-in tại Sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) vào năm 2022. Ảnh: Reuters

Sau hai năm gián đoạn do dịch Covid-19 bùng phát, các chuyến bay quốc tế đến sân bay Muan (tỉnh Nam Jeolla, Hàn Quốc) được nối lại. Chuyến bay thuê bao từ Thái Lan là chuyến bay đầu tiên đến sân bay này kể từ sau đại dịch.

Trước đó Chính quyền tỉnh Nam Jeolla (Hàn Quốc) đã đặt mục tiêu thu hút khoảng 2,400 khách du lịch Thái Lan thông qua các chuyến bay thuê bao vào cuối tháng 3 năm nay. Tuy nhiên, sự cố mất tích của một số khách du lịch Thái Lan có khả năng sẽ gây trở ngại cho mục tiêu này. 

Tháng 8 năm 2022, 55 trong số 280 du khách Thái Lan mất tích trong chuyến du lịch theo đoàn đến đảo Jeju (Hàn Quốc). Cũng trong tháng 10 năm ngoái, 100 du khách Việt Nam cũng bị mất liên lạc ngay sau khi nhập cảnh qua sân bay quốc tế Yangyang, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc).

Theo Yonhap News Agency