Hầu hết mọi người đều biết 3 điều sau về Bill Gates: Ông là người giàu nhất nước Mỹ (và là người giàu thứ hai trên thế giới hiện này), là đồng sáng lập của những công ty công nghệ thành công nhất trong Microsoft, và là nhà từ thiện cực kỳ hào phóng với quỹ từ thiện Bill & Melinda.

Nhưng có nhiều điều về Bill Gates mà bạn còn chưa biết:

Từ khi còn là một thanh niên học tại trường Lakeside Prep, Gates đã viết chương trình máy tính đầu tiên trên một chiếc máy tính của General Electric – đây là một phiên bản trò chơi tic-tac-toe để bạn có thể chơi với chiếc máy tính của mình.

Sau khi nhà trường nhận ra khả năng viết code của Gates, họ đã để ông viết phần mềm lịch học cho học sinh tại trường. Gates thậm chí đã thay đổi code để mình được xếp vào lớp với những cô nàng hấp dẫn.

Giống như nhiều ông chủ công nghệ thành công khác, Gates bỏ học giữa chừng. Ông rời trường đại học Harvard vào năm 1975 và cống hiến cuộc đời mình cho công ty Microsoft.

Gates đã từng bị bắt tại bang New Mexico vào năm 1977 vì tội không có bằng lái và vượt đèn đỏ.

Ông từng tham gia huấn luyện bay và hiện Gates đang sở hữu một chiếc máy bay riêng mà ông gọi là “một sự phô trương lớn”.

Một trong những “sự phô trương lớn” mà Gates đang sở hữu còn là quyển sổ tay Codex Leicester, một bộ sự tập các bản thảo khoa học của Leonardo da Vinci. Gates đã mua được quyển sổ tay này trong một buổi đấu giá năm 1994 với số tiền 30,8 triệu USD.

Mặc dù rất giàu, Gates cho biết, mỗi người con của ông sẽ chỉ được hưởng thừa kế 10 triệu USD, chỉ là một phần rất nhỏ so với 81,1 tỷ USD Gates sở hữu. Ông cho biết: “Để lại nhiều tiền cho con cái không phải là một cách giúp đỡ chúng”.

Gates không biết bất cứ một ngoại ngữ nào và đó là điều ân hận lớn nhất trong cuộc đời ông cho đến nay.

Gates từng giành được 1590 trên 1600 trong các bài thi SAT (một kỳ thi chuẩn vào đại học tại Mỹ).

Mặc dù ông dành phần lớn thời gian của mình cho quỹ từ thiện, Gates vẫn làm việc tại Microsoft với dự án “Personal Agent”. Đó là một dự án giúp bạn ghi nhớ và tìm lại mọi thứ cũng như lựa chọn ra những vấn đề cần quan tâm".

Gates cho biết nếu trước kia Microsoft không làm ăn thuận lợi, ông có lẽ đã là một nhà nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo.

Nhưng dù rất yêu thích trí tuệ nhân tạo, Gates cũng nói rằng ông cùng thuộc nhóm những người “lo ngại về siêu trí tuệ”. Nhóm người này bao gồm những nhà lãnh đạo nổi tiếng trong giới khoa học công nghệ, kể cả Stephen Hawking và Elon Musk.

Ban nhạc yêu thích? Weezer. Ông cũng gọi U2 là ban nhạc yêu thích và ông cho biết mình vẫn chờ đợi chuyến lưu diễn cho album Spinal tap.