Theo trang Aviação TV, chiếc máy bay của hãng hàng không Bồ Đào Nha có sức chứa 200 hành khách đã bay từ Lisbon đến đảo Ponta Delgada thuộc quần đảo Azores hôm 13/11 và phải ngừng hoạt động sau khi hạ cánh trong 4 ngày để đội ngũ nhân viên mặt đất tìm kiếm "binh đoàn" chuột đang lang thang khắp máy bay.
Trước đó, một nhân viên phụ trách hành lý trên máy bay đã bất ngờ phát hiện ra việc những chiếc lồng nhốt chuột trong khoang hàng hóa bị hỏng còn chuột hamster chạy khắp nơi.
Những con chuột này được cho là một phần trong đơn hàng được hãng hàng không giao cho một cửa hàng thú cưng, bên cạnh chồn và chim, trang Observador đưa tin.
Ngay sau khi phát hiện sự việc, bằng các biện pháp nghiệp vụ, phi hành đoàn cùng các nhân viên hãng hàng không đã tìm thấy hầu hết số chuột thoát ra. Hiện chỉ còn 16 con vẫn "lưu lạc" bên ngoài.
Sau nỗ lực tìm kiếm bất thành ở Ponta Delgada, máy bay đã quay lại Lisbon, nơi đặt trụ sở và trung tâm bảo dưỡng của TAP.
Hành trình trở lại hoàn toàn không có hành khách. Đại diện hãng hàng không cam kết máy bay sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng và tiến hành khử trùng toàn bộ để đảm bảo vệ sinh, theo báo Correio da Manhã.