W-dji-0559-1.jpg

Cây xanh, tiểu cảnh đang được trồng dọc bờ sông Sài Gòn (phía Thủ Thiêm, TP Thủ Đức) 

W-hue-5782-1.jpg

Theo ghi nhận, hàng chục công nhân đang tất bật với các công đoạn trồng hoa hướng dương từ xới đất, căng dây, trồng cây, tưới nước,.... Dự kiến, trong hai ngày tới khu vực này sẽ hoàn thiện việc trồng 15.000 cây hoa hướng dương.

W-hue-5775-1.jpg

Hoa hướng dương được ươm sẵn, chiều cao khoảng 40-45cm, để trong các bầu đất trước khi mang đến. Sau khi đất tơi xốp đủ độ ẩm, các công nhân sẽ tháo bầu rễ và trồng ngay để tránh cây bị héo.

W-hue-5770-1.jpg

Khoảng cách giữa mỗi gốc cây là 50cm để cây hoa hướng dương có thể phát triển tốt đều, cho hoa đẹp.

W-hue-5777-1.jpg

Theo kế hoạch, đợt 1, đơn vị thi công dự kiến trồng khoảng 15.000 cây hoa hướng dương để phục vụ người dân dịp Tết Dương lịch 2024. Sau đó sẽ tiếp tục trồng bổ sung cho đợt 2 để phục vụ người dân tham quan chào đón Tết Nguyên đán. Dự kiến tổng 2 đợt sẽ trồng khoảng 35.000 cây hoa hướng dương. 

W-hue-5792-1.jpg

Cây hướng dương sau khi trồng được các công nhân tưới nước hai lần mỗi ngày, vào sáng sớm và buổi chiều. Dự kiến hoa nở rộ vào giữa tháng 1 Dương lịch, một số cây có nụ có thể nở sớm hơn.

W-hue-5806-1.jpg

Ngoài hạng mục trồng hoa hướng dương, UBND TP Thủ Đức còn san lấp mặt bằng, làm bó vỉa hè, chiếu sáng, xây công viên ven sông cùng với các công trình cầu tàu, công viên đá, đài phun nước...

W-hue-5815-1.jpg

Khu vực bờ sông khu đô thị Thủ Thiêm đã được san lấp mặt bằng, nhiều cây xanh, cây kiểng cỡ lớn cũng đang được trồng. 

W-hue-5833-1.jpg

Theo đại diện chính quyền TP Thủ Đức, khu vực dọc bờ sông Sài Gòn sẽ được cải tạo, hình thành khuôn viên sinh hoạt cộng đồng, sân sinh hoạt cộng đồng đa năng, bãi đậu xe, nhà vệ sinh.

W-dji-0561-1.jpg

Sau khi hoàn thiện, cảnh quan và môi trường tự nhiên khu vực bờ Đông sông Sài Gòn đoạn từ cầu Ba Son đến nóc hầm Thủ Thiêm sẽ khang trang và đẹp hơn, phát huy tối đa giá trị của dòng sông, tạo không gian cảnh quan đô thị khu vực trung tâm TP.HCM văn minh, hiện đại.