Steve Zadesky

Steve Zadesky là Phó Chủ tịch phụ trách thiết kế sản phẩm iPod và iPhone. Ông đã gắn bó với nhà “táo” được 16 năm. Mới đây, Thời báo Phố Wall đưa tin Zadesky đang nắm trọng trách khác tại Apple là Project Titan, phát triển mẫu xe hơi chạy điện bí mật và có sứ mệnh thành lập bộ phận 1.000 người để chạy dự án.

Jony Ive

Phó Chủ tịch phụ trách Thiết kế của Apple là người đứng sau các mẫu thiết kế iPhone, iMac lừng danh. Ông nổi tiếng vì là cánh tay phải của cố Tổng Giám đốc Apple Steve Jobs. Dù không thường xuyên xuất hiện trên sân khấu các sự kiện lớn của Apple, bạn có thể nhận ra ông trong các video sản phẩm đáng chú ý của hãng mà gần đây nhất là đồng hồ Apple Watch.

Jeff Williams

Apple đang trải qua khoảng thời gian không thể tuyệt vời hơn khi doanh số iPhone quý IV/2014 phá kỷ lục với 75 triệu máy bán ra. Điều này có công lớn của Jeff Williams, Phó Chủ tịch phụ trách điều phối của công ty. Ông quản lý chuỗi cung ứng nguồn, đảm bảo Apple có đủ năng lực sản xuất đủ iPhone đáp ứng nhu cầu thị trường. Công việc của ông bao gồm việc duy trì quan hệ với các đối tác như Foxconn và đàm phán hợp đồng cung ứng.

Phil Schiller

Phil Schiller là Phó Chủ tịch phụ trách Tiếp thị của Apple, một công việc vô cùng quan trọng. Ông chịu trách nhiệm gieo vào đầu người dùng các sản phẩm của hãng. Schiller làm việc tại Apple từ năm 1997 và thường diễn thuyết tại các sự kiện ra mắt quan trọng.

Eddy Cue

Eddy Cue, Phó Chủ tịch phụ trách dịch vụ Internet và phần mềm, đã phát triển iTunes trở thành nền tảng thành công như ngày nay. Một lợi thế quan trọng của iOS so với các đối thủ chính là kho ứng dụng App Store đồ sộ và phần lớn các ứng dụng phổ biến đều có mặt trên App Store trước tiên. Cue chịu trách nhiệm phát triển iTunes và App Store ngay từ những ngày sơ khai. Ông cũng là người “đứng mũi chịu sào” khi iCloud và các phần mềm liên quan gặp sự cố.

Angela Ahrendts

Chuỗi cửa hàng bán lẻ là một thành phần không thể thiếu trong hình ảnh của Apple và cũng mang đến lợi thế không nhỏ so với các đối thủ. Từ bộ phận chăm sóc khách hàng Genius đến cách trình bày các sản phẩm trong cửa hàng, đây chính là những ấn tượng đầu tiên một người mua hàng có về công ty và thiết bị của họ. Apple tuyển dụng cựu Giám đốc điều hành Burberry, Angela Ahrendts, vào tháng 10/2013 để phụ trách chuỗi bán lẻ.

Jennifer Bailey

Jennifer Bailey, Phó Chủ tịch Cửa hàng trực tuyến toàn cầu của Apple, đã cống hiến 12 năm cho công ty. Bà có trách nhiệm bảo đảm cửa hàng online của Apple cũng dễ điều hướng, sử dụng như cửa hàng bán lẻ thực tế.

Craig Federighi

Craig Federighi phụ trách việc phát triển iOS và OS X của Apple, quản lý nhóm kỹ thuật để bảo đảm mọi bản cập nhật được phát hành đúng hạn. Không như Android, mọi iPhone đều được nâng cấp phiên bản iOS mới nhất cùng một lúc, đồng nghĩa với nhân viên Apple phải trải qua lịch trình vô cùng căng thẳng. Federighi cũng thường góp mặt trong các sự kiện lớn của công ty, phong thái, năng lượng của ông khá giống với Steve Jobs.

Dan Riccio

Dan Riccio là Phó Chủ tịch phụ trách kỹ thuật phần cứng tại Apple, báo cáo trực tiếp công việc lên Tim Cook và dẫn dắt nhóm phát triển Mac, iPhone, iPad, iPod. Nó bao gồm thử nghiệm sản phẩm để bảo đảm chúng hoạt động hoàn hảo trước khi bán ra.

Isabel Mahe

Bạn có thể chưa từng nghe đến cái tên này song bà là nhân vật quan trọng trong việc iPhone, iPad của bạn hoạt động hoàn hảo như ngày hôm nay. Mahe phụ trách công nghệ không dây trên các thiết bị này, đồng nghĩa với mọi thứ từ Bluetooth tới GPS.

Steve Dowling

Steve Dowling phụ trách bộ phận Quan hệ công chúng (PR) của Apple hơn một thập kỷ nay. Trước đó, ông là phóng viên công nghệ của đài CNBC. Mối quan hệ giữa Apple và báo chí khá kỳ lạ: Apple là một trong những công ty được “săn đón” nhất thế giới nhưng lại “bưng bít” thông tin vô cùng kỹ lưỡng. Dowling phải bảo đảm cung cấp thông tin nhanh nhất có thể cho báo chí và cũng được các phóng viên yêu thích.

Eugene Whang

Jony Ive dẫn dắt nhóm thiết kế của Apple song nếu không có những cộng sự tài năng, rất khó để mọi thứ trở thành hiện thực. Whang làm việc cùng Ive trong studio của Apple và giúp thiết kế iPhone cũng như các sản phẩm mang tính biểu tượng khác. Tên của ông xuất hiện trong nhiều bằng sáng chế thiết kế của công ty.

Julian Hönig

Julian Hönig cũng là một nhà thiết kế cấp cao, làm việc trực tiếp cùng Ive. Chuyên ngành của anh không chỉ giới hạn trong đồ điện tử. Trước khi đầu quân cho Apple khoảng 5 năm trước, anh đã thiết kế các mẫu xe Lamborghini.

Barte André

Barte André là một phần trong nhóm thiết kế tài hoa của Apple. Ông và Ive luôn chú ý tới từng chi tiết nhỏ nhất trên các sản phẩm Apple. Theo The New Yorker, tên của ông trên các bằng sáng chế thiết kế nhiều hơn bất kỳ nhân viên Apple nào khác.

Richard Howarth

Richard Howarth là một trong những nhà thiết kế nổi tiếng nhất của Apple, ông làm việc cùng Ive trên các nguyên mẫu iPhone đầu tiên. Ông muốn giúp đỡ các sinh viên học thiết kế nên đã quyên góp khoảng 6.548 USD cho giải thưởng RSA Design năm 2014.