Hôm nay (13/8), tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm 2021, ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, bắt đầu từ ngày 13/8, tỉnh sẽ kết nối để hỗ trợ cho người dân Quảng Trị gặp khó khăn do dịch Covid-19 đang lưu trú tại các tỉnh phía Nam.

{keywords}
Quảng Trị phát động cuộc vận động quyên góp giúp người dân khó khăn đang lưu trú tại các tỉnh phía Nam.

15.000 người Quảng Trị ở các tỉnh phía Nam sẽ nhận được hỗ trợ từ UBND tỉnh, mỗi người 1 triệu đồng bằng hình thức chuyển khoản trực tiếp hoặc chuyển khoản qua các hội đồng hương. Hội đồng hương huyện nào sẽ nhận hỗ trợ cho bà con ở huyện đó.

Kinh phí thực hiện lấy từ cuộc vận động “San sẻ yêu thương” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và UBND tỉnh đứng ra kêu gọi trước đó. Nếu không đủ, tỉnh sẽ trích ngân sách địa phương để thực hiện.

Ông Hoàng Nam chia sẻ, đối với bà con gặp khó khăn tại miền Nam, tỉnh luôn quan tâm và có nhiều phương án để có sự động viên và hỗ trợ kịp thời.

Trước đó, UBND tỉnh đã gửi thư thăm hỏi, động viên bà con gặp khó khăn do dịch Covid-19. Song song với đó, tỉnh tổ chức các cuộc vận động quyên góp để hỗ trợ con em đang lưu trú tại các địa phương đang có dịch.

Ngoài ra, toàn tỉnh Quảng Trị đã vận chuyển hàng trăm chuyến hàng hóa, nông sản với giá trị khoảng 15 tỷ đồng để tiếp tế lương thực vào cho miền Nam.

Hương Lài

Nghệ An có hơn 7 vạn người trở về quê, 4 huyện xin gạo cứu đói

Nghệ An có hơn 7 vạn người trở về quê, 4 huyện xin gạo cứu đói

Chỉ trong 4 tháng, Nghệ An có hơn 70.000 người trở về quê. Có 4 huyện miền núi đề nghị Chính phủ hỗ trợ gạo kịp thời cứu đói cho người dân.