Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004, sau 19 năm duy trì và phát triển, cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” có sự tham gia của hơn 8 triệu trẻ em đến từ 140 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, được đánh giá là đã mang đến cho trẻ em trên khắp thế giới trải nghiệm thực tế để cảm nhận niềm vui và tầm quan trọng của việc có ước mơ. 

Tại Việt Nam, cuộc thi bắt đầu được triển khai từ năm 2011 và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các em học sinh với tổng số hơn 5 triệu tác phẩm dự thi sau 12 năm tổ chức.

 Những tác phẩm của cuộc thi năm nay thu hút các em nhỏ tham quan.

Cuộc thi vẽ tranh “Chiếc ô tô mơ ước” năm 2022 được Toyota phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi Đồng phát động trên phạm vi toàn quốc từ tháng 10/2022 dành cho các em học sinh dưới 16 tuổi ở 3 nhóm tuổi (dưới hoặc bằng 7 tuổi, 8 - 11 tuổi và 12 - 15 tuổi). Cuộc thi vừa là một sân chơi nghệ thuật bổ ích, giúp khơi dậy niềm đam mê vẽ tranh của các em học sinh, vừa giúp nuôi dưỡng niềm yêu thích của các bạn nhỏ với ô tô.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, năm 2022 đã có 553.972 bức tranh dự thi - một số lượng bài thi lớn chỉ trong vòng 3 tháng chính thức mở cổng dự thi. Ban giám khảo cuộc thi gồm những chuyên gia mỹ thuật, nhiếp ảnh gia, đạo diễn phim hoạt hình… giàu kinh nghiệm đã chọn ra được 15 giải Nhất, 15 giải Nhì, 30 giải Ba và 90 giải Khuyến khích, trong đó có 10 giải do khán giả bình chọn online. Bên cạnh đó, có 9 bức tranh xuất sắc nhất được chọn để tham dự cuộc thi quốc tế tại Nhật Bản vào tháng 2/2023. 

 Ông Keisuke Tokunaga - Giám đốc khối Bán hàng và Dịch vụ Toyota Việt Nam phát biểu tại lễ trao giải

Ngày 19/02/2023, Ban tổ chức Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” năm 2022 đã tổ chức Lễ trao giải tại Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội. 

“Chiếc ô tô mơ ước của các em nhỏ được vẽ lên bằng ước mơ bay bổng, bằng trí tưởng tượng phong phú và gửi gắm vào đó là mong muốn có thể thay đổi tương lai, kết nối với nhau để cùng biến những ước mơ trở thành sự thật”, đại diện Toytota Việt Nam chia sẻ. 

 Trao giải ba cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota năm 2022

Kể từ khi có mặt tại Việt Nam đến nay, Toyota Việt Nam luôn nỗ lực duy trì và phát triển các hoạt động đóng góp xã hội. Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” là một trong nhiều hoạt động tích cực thường niên trong lĩnh vực Giáo dục đào tạo và Phát triển nhân lực của Toyota.

Thúy Ngà