XEM CLIP:

Chương trình “Đổi rác lấy gạo - Cùng nhau đi qua mùa dịch” được Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) tổ chức sáng nay (3/11).

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hội An Nguyễn Thị Anh Thơ cho biết, chương trình hướng đến mục đích phân loại rác tại nguồn cũng như hỗ trợ người dân khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Người dân chỉ cần gom ít nhất 50 vỏ lon, 50 vỏ chai nhựa các loại hoặc 5kg giấy, các sản phẩm rác tái chế khác… được đổi lấy 5kg gạo.

Bà Lê Thị Xuyến (70 tuổi, phường Tân An, TP Hội An) chia sẻ, tôi nghe thông tin từ Hội phụ nữ phường về chương trình này cách đây một tuần và thấy chương trình có ý nghĩa thiết thực. Hàng ngày tôi vẫn nhặt vỏ lon, vỏ chai nhựa để sẵn trong nhà nên giờ mang đi đổi lấy gạo...

{keywords}
Chương trình “Đổi rác lấy gạo” 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Người dân mang vỏ lon, vỏ chai nhựa các loại hoặc 5kg giấy, các sản phẩm rác tái chế khác… để đổi lấy gạo

 

{keywords}
 
{keywords}
Người dân nhận gạo từ chương trình
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Trong thời gian 2 tiếng chương trình đã nhận được hàng ngàn vỏ lon và hơn 100kg giấy

800kg gạo với trị giá 15 triệu đồng được trích từ quỹ của hội và những mạnh thường quân đóng góp để hỗ trợ người dân.  

Trong thời gian từ 7h30 - 9h30 đã thu hút 160 người dân trên địa bàn đến đổi gạo.

“Toàn bộ số sản phẩm rác gom sáng nay sẽ được chi hội Rác tái chế bán làm quỹ môi trường xanh để mua quà cho hội viên và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở TP Hội An. Trong thời gian 2 tiếng chúng tôi đã nhận được hàng ngàn vỏ lon và hơn 100kg giấy”, bà Thơ nói.

Công Sáng

Ùn ứ rác thải nội thành Hà Nội: Khi nào bãi Nam Sơn tiếp nhận rác trở lại?

Ùn ứ rác thải nội thành Hà Nội: Khi nào bãi Nam Sơn tiếp nhận rác trở lại?

Rác tại Hà Nội ùn ứ do khu chôn lấp Nam Sơn không còn khả năng tiếp nhận, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên môi trường đô thị Hà Nội chi nhánh Nam Sơn cho biết thời gian tiếp nhận rác trở lại phụ thuộc vào thời tiết