Đại học Quốc gia Incheon cho hay, 164 người đã biến mất trong tổng số 1.900 học sinh Việt Nam đang học tại Viện Ngôn ngữ Hàn Quốc của trường.

Mặc dù đăng ký học khoá tiếng Hàn ngắn hạn trong thời gian 1 năm, nhưng nhiều sinh viên đã "biến mất" không rõ lý do chỉ sau 3 - 4 tháng theo học. Phía nhà trường cho biết đã thông báo cho Cục Xuất nhập cảnh về trường hợp của các du học sinh sau khi họ mất tích hơn 15 ngày.

{keywords}

Đại học Quốc gia Incheon cho hay, có 164 người đã biến mất trong tổng số 1.900 học sinh Việt Nam.

Những sinh viên này được cho là đã tìm cách rời khỏi Trường Đại học Incheon để đi lao động trái phép.

Phát ngôn viên của trường cho biết: "Để có thể đến Hàn Quốc theo học các khoá ngôn ngữ ngắn hạn, nhiều sinh viên phải nộp hàng triệu won cho môi giới ở Việt Nam. Họ cho rằng số tiền mà mình kiếm được trong vài năm lao động trái phép tại Hàn Quốc sẽ còn nhiều hơn thế nên vẫn cố gắng đi bằng mọi giá".

Hiện nhiều công dân đến từ các nước đang phát triển ở Đông Nam Á đã thực hiện cách thức này để kiếm tiền, bất chấp rủi ro bị chính quyền trục xuất và chủ bóc lột.

Trường Giang (Theo Yonhap)

Du học sinh Việt Nam đóng góp gần 1 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ

Du học sinh Việt Nam đóng góp gần 1 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ

 - Theo báo cáo hàng năm Open Doors của Viện Giáo dục Quốc tế (IIE) được công bố mới đây, số lượng du học sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ tăng 18 năm liên tiếp. Sinh viên Việt Nam cũng đóng góp gần 1 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ.