{keywords}
 Ảnh minh hoạ học sinh Trung Quốc học võ. Ảnh: China Daily

Vụ hỏa hoạn bùng phát vào lúc 3h, theo giờ địa phương, chính quyền quận Chiết Thành - thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc - cho biết trong tuyên bố trên website. Tới nay, đám cháy đã được khống chế.

Nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được xác định. Ngoài 18 người thiệt mạng, 16 người khác bị thương trong thảm kịch, trong đó có 4 người bị thương nghiêm trọng, theo Reuters.

Người phụ trách trung tâm huấn luyện võ thuật đã bị cảnh sát tạm giữ, theo tuyên bố của chính quyền quận Chiết Thành.

Tên cụ thể của trung tâm võ thuật không được tiết lộ.

Các vụ hỏa hoạn bùng phát ở Trung Quốc không phải hiếm khi xảy ra. Tình trạng an toàn cháy nổ còn nhiều chắp vá cùng việc xây dựng không đảm bảo tiêu chuẩn cũng thường xuyên gây ra những vấn đề đáng lo ngại.

Một trong những vụ hỏa hoạn thảm khốc nhất được ghi nhận tại tỉnh Hà Nam xảy ra tại thành phố Lạc Dương vào ngày Giáng sinh năm 2000 tại một hộp đêm đã cướp đi sinh mạng của 309 người. Hầu hết nạn nhân bị ngạt khói trong vũ trường, nơi chỉ có hai lối thoát hiểm, không có vòi phun nước hay thiết bị báo khói.

Theo Zing

Lò võ Thiếu Lâm, nơi những chú tiểu mơ ước làm ngôi sao võ thuật

Lò võ Thiếu Lâm, nơi những chú tiểu mơ ước làm ngôi sao võ thuật

Tại lò võ Thiếu Lâm, các chú tiểu chưa đầy 10 tuổi, mỗi ngày đều sẵn sàng rơi nước mắt luyện tập kungfu với mơ ước có thể giỏi võ để trở thành ngôi sao võ thuật.