Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản gửi Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (Maur) về sự việc gối cầu cao su của cầu cạn thuộc Gói thầu số 2 - Dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, tuyến Bến Thành – Suối Tiên (metro số 1).

Sở GTVT TP cho biết qua phân tích, đánh giá cho thấy khi được phát hiện từ tháng 10/2020 đến nay, sự việc gối cầu cao su của cầu cạn thuộc Gói thầu CP2 vẫn chưa được giải quyết dứt điểm mặc dù Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng và UBND TP đã có nhiều văn bản ý kiến, chỉ đạo.

{keywords}
Hiện trường rơi gối cầu cao su của cầu cạn thuộc Gói thầu số 2 (metro số 1) hồi tháng 10/2020

Phía Maur và các đơn vị liên quan vẫn chưa có kết luận cuối cùng và có sự chưa thống nhất giữa các đơn vị liên quan về nguyên nhân sự việc...

Để đảm bảo việc giải quyết sự việc gối cầu cao su của cầu cạn thuộc Gói thầu số 2, Sở GTVT TP đề nghị Maur thực hiện đầy đủ các ý kiến, chỉ đạo của UBND TP, Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng: Thường xuyên báo cáo và phối hợp chặt chẽ với Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng trong quá trình giải quyết sự việc.

{keywords}
Đến nay đã 18 tháng nhưng các bên liên quan vẫn chưa đưa ra kết luận vụ việc rơi gối cầu cao su của metro số 1

Sở cũng đề nghị Maur thực hiện trách nhiệm của Chủ đầu tư chỉ đạo các Tư vấn và Nhà thầu khẩn trương giải quyết dứt điểm sự việc theo đúng quy định, đảm bảo chất lượng và tiến độ của công trình; lập kế hoạch giải quyết sự việc đảm bảo phù hợp quy định: Có biện pháp xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị có hành vi làm ảnh hưởng đến quá trình giải quyết sự việc.

Dự án metro số 1 của TP.HCM hiện đã thi công đạt khoảng 90% khối lượng công việc toàn dự án.

Nhiều gói thầu quan trọng đang được chủ đầu tư và các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, tăng tốc về đích.Tuy nhiên, từ tháng 10/2020 đến nay chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đã phát hiện 6 gối cầu cao su bị dịch khỏi vị trí, trong đó có 1 gối rơi làm hư hỏng kết cấu bên trên.

Tuấn Kiệt

Chưa xác định được nguyên nhân vụ rơi gối cầu cao su metro số 1

Chưa xác định được nguyên nhân vụ rơi gối cầu cao su metro số 1

Gần 1 năm xảy ra sự cố gối cầu bị rơi, chuyển vị khỏi đá kê gối thuộc gói thầu số 2 tuyến metro số 1, ngành chức năng vẫn chưa xác định được nguyên nhân.