Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2015 đầu tiên do Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức đã kết thúc với chuyến đi Nhật Bản.

18 thí sinh đã xuất sắc vượt qua hơn 2.000 thí sinh đến từ các tỉnh thành phố trên cả nước để có mặt trong chương trình cắm trại và tập huấn cùng với các huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Với mục đích tạo cơ hội cho các em nhỏ được tìm hiểu về nền bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản và có cơ hội rèn rũa kỹ năng, trong chuyến đi tập huấn tại Nhật, đội trại hè thiếu niên Toyota đã có các trận đá giao hữu với đội tuyển thiếu niên SAGANTOSU, đội tuyển trẻ của Liên đoàn bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản, với đội hình 11:11 đã diễn ra hết sức sôi nổi và hào hứng.

Ngoài ra, đội cũng có thêm 2 trận giao hữu với 2 đội tuyển khác thuộc câu lạc bộ thuộc Liên đoàn bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản với trận cuối thắng với tỷ số thuyết phục.

Bên cạnh các trận đấu giao hữu, các em được đi tham quan nhiều địa danh nổi tiếng của đất nước Nhật Bản như: Thành cổ Saga, khu phố châu Âu Huis Ten Bosch (ở thành phố Nagasaki), tháp truyền hình cao nhất thế giới Toyota Sky tree, chùa Cổ nhất Nhật bản Sensoji temple, Odaiba và Mega web, Bảo tàng lịch sử Toyota.

Nằm trong khuôn khổ Dự án bóng đá Toyota Mê Kông được khởi xướng bởi Toyota Châu Á Thái Bình Dương (TMAP) từ năm 2014 tại các quốc gia khu vực sông Mê Kông, trại hè bóng đá thiếu niên gồm 2 hoạt động chính: Giải vô địch Toyota các câu lạc bộ khu vực sông Mê Kông (Toyota Mekong Club Championship) và Hoạt động giao hữu bóng đá trẻ Toyota khu vực sông Mê Kông (Toyota Mekong Football Challenge).

Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015 hướng tới việc nâng tầm bóng đá trẻ Việt Nam đã trải qua 3 giai đoạn Sơ tuyển từ ngày 5-26/7 tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, TPHCM, Cắm trại và tập huấn từ ngày 8-14/8 tại TPHCM; và Chuyến thăm & thi đấu giao hữu từ 27-31/8/2015 tại Nhật Bản đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều em nhỏ, cùng các bậc phụ huynh trên cả nước.