Cô gái mới 19 tuổi đã có một đứa con, vừa bước qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ buồn bã chia sẻ trên một hội nhóm dành cho chị em có hàng triệu thành viên:

Em lấy anh khi mới 18 tuổi, anh hơn em 1 tuổi, cứ ngỡ truyện tình sẽ giống như trong phim, chỉ cần có nhau, vì nhau cố gắng thì không gì là không thể. 

Ấy vậy mà hôm nay em phải ly dị chồng vì anh ấy chẳng chịu làm ăn, cả ngày chỉ chơi game, không game thì ngủ, chăn bò cũng ngại, nhà cửa thì chẳng có cái gì, con ốm cũng chẳng có tiền cho con đi viện. 

Đã thế lại còn suốt ngày quát mắng em, nói em không chịu đi làm công ty. Em đi làm thì ai chăm con nhỏ, con em mới 3 tháng, từ lúc đẻ ra đến giờ anh ý còn chưa bế con lần nào. Đẻ ra em không có sữa anh ý còn bảo nấu cháo cho nó ăn. Anh ý chưa biết một cái gì hết, vẫn cứ vô tư chơi game như đứa trẻ, em mệt mỏi quá, không thể chịu được nên đã quyết định ly hôn. 

Mới 19 tuổi đầu đã một đứa con, ly dị chồng một lần, trong tay không có gì cả, không biết cuộc đời em sau này rồi sẽ ra sao nữa, càng nghĩ em càng tuyệt vọng các chị ạ.

{keywords}
 

Điều đáng nói hơn nữa là trước khi bước chân vào hôn nhân, cô gái đã mặc kệ mọi lời khuyên ngăn của bố mẹ, cứ nghĩ rằng chỉ cần cùng nhau cố gắng thì không gì là không thể. Tiếc rằng quyết tâm cố gắng của tình yêu bất chấp mọi rào cản lại chỉ kéo dài được có một năm, không vượt qua được những khó khăn đời thực, không vượt qua được cảnh nghèo khó, chồng thì không chịu làm ăn.

Các thành viên hội nhóm sau khi đọc tâm sự của cô gái chỉ còn biết thở dài cho cảnh vợ chồng trẻ con, ăn chưa no, lo chưa tới trong thời đại làm gì còn cái gọi là "một túp lều tranh hai trái tim vàng".

"99% lời bố mẹ luôn đúng. 18 tuổi như một chiếc chiếu mới chưa trải sự đời…", "Bớt ảo tưởng đi các bạn trẻ, cuộc sống không giống như trong phim", "tỉnh ra đi em ơi, đời không giống như ngôn tình" là những lời nhắc nhở nhẹ nhàng của cư dân mạng.

Các chuyên gia tình yêu hôn nhân cho rằng ở tuổi chớm biết yêu đương, tình yêu thường vô cùng ngây ngô và mãnh liệt. Lúc này các bạn trẻ trong cuộc chưa đủ chín chắn để nhận thức rằng yêu khác nhiều lắm với hôn nhân. Khi yêu thì thấy như có thể sống chết vì nhau, bởi lúc đó họ "chỉ biết yêu thôi chẳng biết gì".

Nhưng kết hôn rồi mới thấy có nhiều điều cần đối mặt lắm, trách nhiệm nuôi sống gia đình, tổ chức vận hành gia đình, chăm sóc con cái... Người trẻ và thiếu kỹ năng sẽ cảm thấy hụt hơi khi phải "bơi" trong thế giới hôn nhân mới mẻ này. Cho nên dù cảm xúc yêu có thể nảy sinh từ lứa tuổi teen, nhưng tuổi kết hôn của một người trưởng thành thường được chọn là lứa tuổi ngoài 22 là vì vậy. Khi ấy mỗi người đã trang bị đủ cho mình kiến thức, kỹ năng sống, có một công việc ổn định đủ để họ yên tâm nghĩ đến xây dựng gia đình.

Bố mẹ là những người đi trước, những gì các bạn trẻ trải qua trong tình yêu họ cũng đều trải qua hết cả, chính họ sẽ là những vị quân sư tình yêu tốt nhất cho con cái của mình.

Nếu bạn còn trẻ, hãy tập trung nhiều hơn cho việc học hành phấn đấu, đừng nôn nóng vào vai "vợ chồng trẻ con" trong cuộc đời. Một truyện ngôn tình, một bộ phim lãng mạn thì bước ra khỏi nhân vật chúng ta chẳng ảnh hưởng gì, nhưng nếu vận vào đời thực sẽ mất mát và tổn thương, thậm chí gây ra bước ngoặt khác cho cả tương lai sau này.

Theo Dân trí

Chị chồng đòi vay 300 triệu, tôi giả danh chồng từ chối thì 'vỡ tim' đọc tin đáp lại

Chị chồng đòi vay 300 triệu, tôi giả danh chồng từ chối thì 'vỡ tim' đọc tin đáp lại

Sau khi biết bí mật ấy, tôi mới hiểu tại sao chồng luôn nhân nhượng khi chị chồng yêu sách này nọ và vay tiền không trả.