1. Study Pact – Nhật Bản

StudyPact là ứng dụng giúp tạo động lực trong việc học tập. Ứng dụng sẽ quy đổi thời gian lãng phí sang tiền. Ví dụ, người dùng có thể đặt mục tiêu là 5 giờ học mỗi tuần và 5 USD cho mỗi giờ lãng phí. Khi hoàn thành chỉ tiêu, người dùng sẽ được nhận 1 USD. Ứng dụng sẽ giám sát liên tục thời gian học của người dùng.

studypact

2. Luxola – Singapore

Luxola là website thương mại điện tử về mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da. Gần đây, dự án này đã được gây vốn từ công ty đầu tư Transcosmos và GREE Ventures.

3. Kaniche – Nhật Bản

Kaniche là công ty chủ của ứng dụng Panoplaza, ứng dụng này tạo những đoạn video có góc nhìn 360 độ khi sử dụng  thiết bị camera có 6 cạnh. Mới đây, công ty đã chính thức công bố một giải pháp quay video mới, có tên là Panomovie.

4. Pictalogi - Indonesia

Pictalogi là website giúp lưu lại hình ảnh dưới dạng một cuốn album kỷ niệm. Trang web cho phép người dùng đăng nhập và dùng ảnh bằng tài khoản Instagram hoặc Facebook, hoặc cũng có thể lựa chọn hình ảnh từ PC, smartphone.

5. Uniphore - Ấn Độ

Uniphore phát triển công cụ nhận dạng giọng nói với năm ngôn ngữ quốc tế. Uniphore đã được đầu tư từ Indian Angel Network, YourNest Angel Fund, và Stata Venture Partners.

6. Gunosy – Nhật Bản

Gunosy là ứng dụng đọc tin tức phổ biến của Nhật với mục đích giúp người dùng chỉ mất vài phút có thể nắm bắt được tất cả các tin tức trong ngày, doanh thu của ứng dụng này chủ yếu đến từ việc bán quảng cáo. Mới đây đây, ứng dụng đã nhận được đầu tư từ công ty viễn thông KDDI.

7. Squrce - Malaysia

Squrce là nhóm phát triển game tại Malaysia, cha đẻ của Taijitu – game mobile đang được ưa chuộng tại Malaysia. Người chơi sẽ di chuyển những khối màu nhỏ theo yêu cầu của trò chơi để giành chiến thắng. Hiện tại Squrce đang tự huy động vốn để có thể tạo thêm nhiều ứng dụng mới.

8. Berry Kitchen - Indonesia

Berry Kitchen là website cung cấp giải pháp đặt hàng trực tuyến cho những dịch vụ ăn uống, cơm hộp tại Indonesia. Berry Kichen trong tuần này đã nhận được tài trợ từ ANGIN (điều hành bởi Global Entrepreneurship Program Indonesia).

9. Capy - Nhật Bản

Capy là khởi nghiệp đang phát triển công cụ tương tự dạng mã Captcha. Thay vì sử dụng những từ nghiêng hay mờ, Capy tạo ra các câu đố đơn giản để giúp xác định đối tượng truy cập có phải là người dùng thực sự hay không.

10. Juwai - Trung Quốc

Juwai là thị trường bất động sản trực tuyến nhằm vào những người ở Trung Quốc đang có nhu cầu tìm mua bất động sản ở nước ngoài.

11. TopMito - Việt Nam

Được thành lập vào năm 2008, Topica là một trong những nền tảng học tập trực tuyến thành công nhất của Việt Nam trong việc cung cấp giấy chứng nhận trực tuyến, phối hợp với các trường đại học để hỗ trợ học tập trực tuyến. Mới đây, Topica vừa cho ra mắt ứng dụng TopMito sử dụng Google Glass để dạy học sinh bằng tiếng Anh.

topica-google-glass-vietnam

12. Driving Curve - Đài Loan

Driving Curve là ứng dụng đo hiệu suất của lái xe trên đường bằng cách sử dụng GPS của iPhone và các thuật toán riêng của nhóm nghiên cứu để đo lường và theo dõi các vấn đề như tăng tốc đột ngột, cứng phanh, tốc độ trung bình và các thông số khách của một chuyến đi. Ứng dụng này cũng bao gồm huy hiệu khen thưởng, bảng xếp hạng toàn cầu, và các tính năng xã hội cho phép người dùng so sánh số liệu thống kê của họ với bạn bè.

13. FiveThirty - Hàn Quốc

FiveThirty đang phát triển ứng dụng gấp origami có tên Let’s Fold. Không giống như các ứng dụng gấp origami theo chủ đề khác Let’s Fold  còn là game gấp origami với yêu cầu số lượng nếp gấp nhất định.

14. Meican - Trung Quốc

Ra mắt vào năm 2011, Merican là trang web đặt hàng thức ăn trực tuyến. Dự án này đã xin đầu tư để phát triển và mở rộng sang nhiều thành phố trên khắp Trung Quốc. Hiện tại, Merican đang phục vụ miễn phí khách hàng vì website này nhận được khoản hoa hồng từ các nhà hàng trên mỗi đơn đặt hàng thành công.

15. DataRPM - Ấn Độ

DataRPM là một dự án khởi nghiệp về thông tin từ Ấn Độ, cung cấp phần mềm phân tích dạng plug-and-play gồm truy vấn trả lời và giao diện tìm kiếm bằng ngôn ngữ tự nhiên, mô hình hóa dữ liệu tự động từ các nguồn khác nhau, phân tích dữ liệu thăm dò, báo cáo và biểu đồ, bảo mật dữ liệu. Dự án này hiện đã nhận đầu tư vòng 1 từ InterWest Partners Mỹ và CIT.

16. Quikr - Ấn Độ

Quikr là website rao vặt tại Ấn Độ. Người dùng có thể tìm kiếm những tin rao vặt tại đây như sản phẩm, dịch vụ, việc làm v.v.. Hiện tại, dự vấn vẫn đang tiếp tục được gây vốn.

17. Tembusu Terminals - Singapore

Ra mắt vào tháng Hai năm nay, Tembusu Terminals là một Startup tại Singapore với giải pháp phát triển máy bán hàng sử dụng Bitcoin, dự án đang được các nhà đầu tư mua lại 5,8% cổ phần, số tiền không được tiết lộ.

18. Greelane - Việt Nam

Greelane là ứng dụng đọc tạp chí tại Việt Nam, phát triển bởi Vinapo, công ty đang sở hữu kho sách trực tuyến Aleza. Công ty đang tập trung vào việc thiết kế các sản phẩm của mình thân thiện hơn với người dùng. Greelane cho phép người dùng trả phí bằng thẻ tín dụng hoặc thông qua các máy ATM tại địa phương.

19. Codoon - Trung Quốc

Ra mắt năm 2010, Codoon là một trong những thiết bị công nghệ đeo trên người thịnh hành nhất tại Trung Quốc, công ty phát triển Codoon là Codoon Smartband S đã nhận được 60 triệu nhân dân tệ - tương đương gần 10 triệu USD từ CITIC Capital.